Chapter 37

176 10 6
                                    

Hello, I'm alive. Nagpakasal lang ako kaya nawala ng ilang months skl, mag h-honeymoon muna us.
😁
<))>
_| \_

_______

"Jaden, Jaden wake up, Mahal Gising" nag alalang boses ni ayla habang niyuyogyog ako, Pikit mulat ako dahil sa sakit ng ulo ko, napakunot pa ako ng noo dahil parang ang haba-haba ng tinulog ko. "Baby, are you okay?" Naguguluhan akong napatitig sa kanya, may mainit ding likido tumutulo sa may pisnge ko at mabigat rin ang loob ko, umiiyak ba ako.

"Ayla, What happened?" Hinaplos haplos niya ang pisnge ko dahilan na parang hinaplos din ang puso. Kenekeleg ako ene be. Bumangon ako sa pagkakahiga at ang mainit na likido sa pisnge ko ay pinahid niya.

"I don't know, Nananginip ka, you said my name multiple times, and I was worried, tell me what you were dreaming about hhm?" Ohh p. a. n. a. g. i. n. i. p.

"Panaginip ko lang yon?" Nagtakaka siyang tumingin sakin habang unti unting Tumango. "Panaginip lang pala-" Kinabing ko siya ng yakap at walang tigil kakasambit ng. "Akin ka lang, akin ka lang, akin ka lang ayla, akin ka lang ayla"

"Shrr, baby calm down. Sayong sayo lang ako" lalong sumikip ang dibdib ko sa sinabi niya. Hinagod niya ang likod ko kaya kumalma din ako kahit papano. "Tell me your dream" pinahid ko ang luha ko at inayos ang pwesto upang makaharap siya ng maayos.

Shit ang ganda niya.

"Hindi moko pinansin after kita marinig na nag I-ilove you sa phone call tapos lagi mo na ako non iniignore sa school. Walang text, tawag, paramdam" natawa siya at di napigilang kurotin ang pisnge ko.

"Wag na tayo manuod movie sa susunod"

"Huh? Ano naman kinalaman non aber" tinaasan ko siya ng kilay pero tumawa lang siya. Yung tawa na malayo sa ayla na nasa skwelahan.

"Because when you get hot, and if di kita pinagbibigyan, ayan iniisip mo kaya hina haunting ka sa dream mo, stop it jaden." Ngumuso ako kasi ngeks.

"Mamamo"

"Ah yess speaking of, She wants you to have dinner with us tonight." Lumaki ang mata ko sa sinabi niya.

Oa jaden, Oa.

"Nahihiya ako langg" hinaplos niya ang pisnge ko dahilan ng pagpikit ko rin . "Ano oras na pala?" Tiningnan niya ang orasan sa phone at tumingin sakin pagkatapos.

"4 am, 8 minutes before 5" agad ko siya hinila pahiga at kinabing ng yakap sakin. "Uh Baby, I can't breathe" natawa ako kaya niluwagan ko nalang.

"Hahaha sorry, May oras pa para matulog, tara sleep"

"Hmm" Hinaplos haplos ko ang buhok niya dahilan ng pagbigat ng kanyang hininga. "Shan will be with us din sa dinner" napalunok ako sa binangit niyang pangalan. Hmm ano naman masama don sabi niya kaibigan lang niya yon, pero sa tuwing naiisip ko yung panagnip na yon HINDI AKO OKAY.

"Ayla, n-nag ahm s-s" hmm shit diko masabi.

"Yess baby? What is it?" Tumingin siya sakin mula sa pagka sobsob niya sa leeg ko.

"Hindi ko alam, nagseselos ako" Tinalikuran ko sa dahil nahihiya ako, di naman ata ako selosa sa diko nakitang lumapit sa kanya or what pero na vision ko kasi sa dream ko at naiinis ako bakit ba.

Ramdam kong tumayo si ayla sa kama, mag bbrreakdown na sana ako kasi baka aalis na siya pero nagulat ako ng hinuli niya ang mga tingin ko. At kitang kita ko paano siya ngumisi ng nakakadimunyo yung dating.

"Alam mo ba gagawin ko sa mga nagseselos ng wala sa lugar?" Swabe niyang saad habang unti unting lumalapit sakin. Napakagat labi ako dahil hindi naman ako manhid upang di maramdaman ang init ng kwarto ngayon. Ilaw lamang galing sa labas ang nagbibigay liwanag sa kwarto ko kaya hindi ko masyado aninag ang mukha nito.

Red rose ||Teacherxstudent||Where stories live. Discover now