Chapter 3

275 17 4
                                    

•♡♡♡•

Photo interpretation of Miss Rose

"Everyone proceed to your respective room" announced ni Mrs Kisis pagkatapos ng ceremony. Ito ang ayaw ko sa lunes, ang magpila sa araw at kumanta ng pang bansang awit at iba pa.

Kaya I always up late when it comes monday kase nakakatamad tumayo sa field. "Pareng chix, ang hot ni miss Bulaklak oh" Bulong niya saakin habang simpling tumuro sa kinaroroonan nilang mga teacher.

Tama si neck...

Ang uniporming suot niya ay hapit na hapit sa kanyang ma-hubog na katawan. Ang suot niyang slux na bagay na bagay sa kanyang mahabang mga binti. Ang kulay ng kanyang blouse ay nagpapalitaw sa kanyang maputi at makinis na mga braso. Kumikinang pa ang leeg nito.

Noong makaraang linggo ay hindi talaga kami magkasundo-sundong dalawa. Baket ba? Shes old na kase gurang na, kaya ganon nalang siya makapag-inarte.

"Matunaw naman pareng chix" Sinuntok ko ang mukha niya palayo dahil nilapit niya iyon sa akin,Sinamaan ko siya ng tingin.

"Panget niya, At isa pa Gurang na siya neck kadire ka" Nagkibit balikat lang siya habang hinila ako papunta sa kinaroroonan nilang mga guro na nag uusap.

Binawi ko ang kamay ko pero masyadong malakas ang pagkalahawak at paghatak saakin kaya nagpadala nalang ako.

Mamaya ka saakin Neck!

"Good morning po mga maam" Lumingon ang lahat sa Amin, nagulat pa sila ng malamang kami iyon.

Sino bang hindi? Kami na tinatawag na Bad student ay Lumapit sa Mga teacher? Sinong hindi diba? "Good morning to you two, Baket nandito pa kayo?" Si Mrs Kisis na pinasahan Ako ng tingin.

Bwiset kaseng neck na ito.

"Wala po mga maam, gusto lang namin kayung batiin dahil mga mababait po kaming estudyante" bahagyang Napatawa ang ilan sa kanila habang yung gurang na kinaiinisan ko tumaas lang ang kilay.

"Mabait kayo diba?" Napakunok ako nang bumuka na ang bibig nang gurang. Tumango kaagad si neck habang hinawakan pa ang braso ko. "If that's the case of the two of you then Do the old man what he is doing there, replace him yourself," Kaagad akong lumingon sa tinuro niya at napalaglag panga nalang ako.

Gurang na nga talaga.

"Are you saying something Miss Baron?" Lihim ko siyang sinamaan ng tingin. Gurang na nga, Bastos pa!

Umiling ako habang tiningnan ang mga mukha ng ibang guro. Ang ilan sa kanila natatawa habang ang iba naman ay sumang-ayon at ang isang si Mrs Kisis naman ay may mapang-asar na ngiti.

May katapat kana baron. Bulong pa niya.

Naiinis kong ginupitan ang mga halamang bulaklak na ito! Ito yung sinasabi niyang gawin namin, May dagdag pa ang utos namin galing din sa ibang mga Guro!

Pinapawalis kami. Na sana ay nasa klase kami ay nandito kami sa field napuno ng pawis at naglilinis!

Matagal na din kaming nandito naglilinis. Patapos na sana ngayon ang klase namin bwiset.

Red rose ||Teacherxstudent||Where stories live. Discover now