Chapter 24

178 8 1
                                    

"Get one fourth sheet of paper" Marami saamin ang tumutol para sa surprising na quiz tangina."Hindi na kayo Kailangan pang sabihin na mag review, you should review it to yourself like for this surprising quiz. Do you know surprising right? Hindi na kayo mga bata. Kaya niyo ng bumubo ng self awareness niyo. Nagkaintindihan ba tayo?" Tumingin ang gurang saakin.

Tiningnan ko lang din siya. Mayat-maya pa ay umiwas rin naman. Kung mababagsak man ako? Kasalanan niya dahil hindi niya ako pinauwi sa bahay kahapon.

"Alright let's get started" binasa niya ang mga pa quizzes niya, ako na pasimpling nangupya kay neck.

Matalino kaya kapated ko. Mana sakin.

Napangiti ako sa score na nakuha ko. 9 out of 25.

"Who got perfect? Pass it infront" napakagat labi nalang ako habang tinitingnan siyang nangulikta ng papel sa mga perfect. " Who got 24?" Tayo ulit ang mga matalino. "23?" Tumingin siya sa Amin. "So the rest are falling?" Yes! Falling inlove with you.

Napakurap ako idea sa utak ko. "Alright, so by tomorrow. I want you to group yourself into 7  right now, and make a report by what the topic I would be given."  Inikotan ko siya ng mata, obviously inikotan rin ako ng mata.

"NECK sakan GJ! Dito tayo" wow. Kaagad kaming nag form ng circle. Lumapit si gurang sa Amin para ibigay ang topic. Nasa tabi ko pa siya, shit ang hinding hindi ko pagsasawaang amoy niya ang sumalubong saakin.

Napalunok ako ng pasimple kong hinawakan ang isang kamay niya. Mabilisang pinisil saka umastang walang ginawang krimen.

"Makinig ka" hindi ko alam kong para saakin ba iyon pero bigla bigla siyang umalis para mag bigay muli ng topic sa ibang groupo.

"GJ, Swerte mo- whshshh" tinampal naman nito ang kamay ko.

"Bibig mo" nagbabantang wika ko. Napa sign of cross naman siya.

Dahil may maliit pa kaming oras. Ay pinili kong gambalain ang gurang sa likod. Wala naman siyang ginawa nag seselpon lang naman.

"Maam" Pukaw ko sa attention niya.

"Yes? Do you have a question Miss Baron?" Napangiti ako habang Tumango. "What it is"

"Pahingi perfume mo" mahinang usal ko habang pinaglalaroan ang ballpen na hawak.

"Your so stupid" napangiti rin ako sa huli ng ibigay niya saakin ang lalagyan ng pabango niya.

"Thank you tanda!" Inilagay ko ang kanina ko pa gusto ibigay sa kanya. Ang bulaklak na pinitas ko doon sa baba ng building.

Akmang aalis ako ng tinawag niya ang apilyedo ko. "Eat this" napakunot naman ang noo ko.

"Nu yan?"

"Vitamins"

"Para saan?"

"Pampatangkad." Napasingkit ako ng mata sa pangaasar niya.

"I'm breaking up with you" Ngumiti ito ng pagkatamis, sandali lamang iyon pagkatapos sumeryuso na naman.

"I'll fail you to my class then."

"Nek nek mo gurang" umalis ako saka umupo pabalik sa upuan ko.

"MISS BARON!" agad akong bumaling ng tingin sa tumawag saakin. Si gurang.

"Yes maam?" Inosente kong tanong. Napatingin pa ang ilang mga kaklase ko.

"Samahan muko sa cr" oh? Hindi na ako nagtatanong pa at kaagad lamang siyang sinundan. Ang mga bugok kong kaklase ay nagsisibargulan naman. Mga walang hiya.

"Baket gurang?" Hindi ko man gets kong baket ito bigla biglang yumakap. "Oy? Ayla baket?"  May binulong ito saakin na nagpapangiti sa buo kong katawan.

Red rose ||Teacherxstudent||Where stories live. Discover now