Chapter 16

206 14 1
                                    

•♡♡♡•

"Kumusta ka naman Nak?" Tanong ni mama sa katabi kong gurang. Ang sarap sarap ng pagkain na nasa harapan namin ngayon.

Ang nalaman ko, Si Ayla ang nag presentang magluto at si mama naman ang naghanda sa mga lamas na kaylangan.

Ang sarap magluto ng future asawa ko no?

Pag talaga ako sinugot nito hindi ako papayag na girlfriend lang kami.

Kasi I have this motto.

I date to marry.

"Mabuti naman po, minsan nakakapag-init ng dugo ang mga estudyante." Ramdam ko ang mga titig ng mga kaibigan ko.

Napakanta pa ako ng hallelujah kanina nang tumawag si neck nagsasabing hindi daw siya makakapunta dahil pinapabantay siya sa mga pamangkin niya.

Malapit lang naman ang bahay nila sa Amin, same Subdivision kami pero ilang St. pa ang madadaan para makarating sa kanila.

"Kumusta naman po ang kaibigan namin sa pag-aaral maam?" Dali dali akong napatingin kay Jacob. Hindi talaga mahinto ang bibig ng mukong.

"She's doing well" wala sa sariling wika niya habang paunti-unting sumubo. Ang sexy niya talaga kahit pa na sumusubo.

"Naks! Totoo ba iyon Gj?! Parang binayaran mo lang si Maam para magsabi ng hindi makatutuhanan" Nang aasar na wika ni Jamaica.

Napakamao ako dahil sa inis. Kaibigan ko ba talaga sila? Parang nang iinsulto na sila saakin ah.

"Mangkano naman binayad mo kay maam Gj?" Maarteng tanong ni Lino!

Mas lalo akong nakaramdam ng inis. Sino bang nagsabi na pumunta sila rito?! Ang taas naman ng pangamoy nila na may kainan ngayon dito.

"She is not paying me for anything. She's actually doing so well and good. Her grades came up after the task I gave her." Kinilabutan naman ako sa tuno ng boses niya.

"Baka ibang task iyan beh" nasampal ko si Lino dahil sa Bulong niya. Katabi ko rin kasi siya sa kabilang side. Bali ako ang nasa gitna nila ni gurang.

"Ang sakit non beh! Makasampal naman to halatang virgin!" Talagang virgin ako.

"Kahit kaylangan talaga mga anak. Napaka ingay niyo kapag nagsasama" iling na wika ni mama habang sumusubo din ng pagkain.

Ang gurang na tahimik lang sa tabi ko, pinadasahan ko siya ng tingin. Ang tangos naman ng ilong niya, ngayon ko lang din na pansin na may maliit siyang Rosa's na tattoo sa likod ng tenga niya.

Ang damit kong nagkasya sa kanya. Hindi naman kasi dapat gawing pangluto ang suot niyang uniform kaya pinapahiram siya ni mama sa akin.

Ang kutis niyang kay puti. Lalong lalo na sa leeg at batok niya. What else pa kaya sa loob ng damit niya?

"Do I have something in my face?" Napalunok ako dahil sa Mahinang wika niya. Nagtama ang mga mata namin.

Nasasabi ko na ba na ang blue ng mga mata niya? At may hindi kapansin-pansing piercing sa ilong niya? Ang cute nito, kong hindi mo siya pagmasdan mabuti hindi mo mapapansing meron.

Red rose ||Teacherxstudent||Where stories live. Discover now