•♡♡♡•
"Tangina Nakakatakot" Rinig kong Bulong ng katabi ko. Si neck. Pinagmasdan ko si gurang na galit na galit na pinapagalitan kami.
Hindi ko kayang hindi sabihin na ang ganda niya lalo kapag na pinagsasabihan kaming lahat.
"Wala parin bang magsasalita?! My goodness! Malaki na kayong lahat. Alam niyo na anong mali at anong tamang gawin pero ano tong nababalitaan kong galing sa section niyong ito ang nagpakalat ng Xerox exam paper!" Lord. Nakakatakot man pero shit. Ang ganda niyang babae.
"President! Stand up" tangina. "Wala kayong president?!" LORD HELP ME With this shit ako na naman ang mapagtuonan ng lahat nito. At the count of three. Kapag hindi parin tatayo ang presidente. Lahat kayo tatayo sa oval!"
Kanya kanyang sinyasan ang mga kaklase ko saakin. Ayaw ko nga, para damay lahat. "Parang awa mo na Pareng chix. Kong ano mang plano mo. Wag mo ituloy. Nagmamakaawa ako tumayo kanang hinayupak ka" halos gusto kong matawa sa mukha niya.
"One, try me." Naghahamon niyang sabi habang tinupi ang pulo ng sleeve niya.
Lahat ng mga kaklase ko nagmamakaawang tumingin saakin. Luh, magdusa sila. Pinagt-tripan niyo akong gawing president tapos ngayon nagmamakaawa kayo? Ha! Sabay Sabay tayo tatayo sa oval dude.
"Two! Don't test my patience." Ramdam mo ang galit niya dahil sa pagkamao ng kanyang kamay. "Alright. Stand up all of you!" Napangisi ako habang naunang tumayo.
"I'm the president Miss rose" Lumuwag naman ang pahinga ng mga kaklase ko. Nagtama ang paningin namin ni gurang, hindi makapaniwalang tumingin siya saakin.
"Do you think I'm joking Miss Baron?" Tangina. Ano bang gusto niyang ipalabas? Na hindi ako kaaya-ayang maging president?
Oh yeah.
Una nga palang pasok niya humingi siya ng list sa mga estudyante at sinabihan ko siyang hindi ako ang presidente. Tangina talaga.
"I'm not joking around miss rose, I'm more on serious here, you asked me to stand up and-" I'm trying to speak it fluently but she kind of rude for herself to inturpt me.
"Its your Responsible, yet what did you do?!" Matalim niya akong tiningnan. Iyong parang gusto akong sapakin. But the moment na pinalubo ko ang pisnge ko ng bahagya, bigla Itong napalambot.
"I maybe the president Maam but hindi ko naman po alam ang nga ginagawa ng mga kaklase ko, everyone do thier own business at hindi ko na responsible iyon." Nahahip ko ang pag ikot ng mata niya. Ang kyut mo gurang para kang teddy bear.
"Naks ang galing mo kanina ha? Sinagut mo si Miss bulaklak" nagsaludo ako sakanya. Kasalukuyang kumain kami sa canteen ng tanghalian namin.
"Ganyan kapag magaganda. Saka sino nga bang nag kalat ng potanginang exam paper na iyan?"
"Ede sino pa? Iyong lovely enemy' mo. Siniriaan ka at pati kami nadadamay" akmang sasagot na sana ako ng mag baybrit ang selpon ko.
Gurang♡•
Chuckie.
Napangiti ako habang Napailing. My gosh kinilig ako sa simpling utos niya, Tamad talaga mag text halatang matanda.