8:30 pm, oras na naman ng shifting, kakaalis lang ni didi at tila ba tinatiming ng mga foreigner na sa oras ko sila bumibili ng mga inumin, pampulutan na sitsirya, ibat-iba pa.Pero parang na Immune naman na ako sa kanilang presensya iyong kahit hindi ko naiintindihan ang mga malalim nilang salita patuloy parin akong tumatango-tango.
Naisip ko na nga minsan, ganon naba ako ka bobo. Pero na isip ko din na hindi lang pala minsan, araw-araw pala. Saklap talaga ng buhay ko pero buti nalang may maganda akong girlfriend.
"Hey babe, I like your ass" Napakunot ako ng noo sa sinabi ng foreigner. Wala naman akong dalang assignment ah. Bobo ba siya?
"Anong sayo?" Napatampal ako ng noo nang mapagtantong englishero pala ito. "What's yours"
"This" turo niya sa lighter. Tahimik ko namang sinunod. Mabilis siyang umalis kaya napahinga ako ng maluwag. Wala namang customer kaya binaling ko nalang ang attensyon sa selpon at nag laro ng candy crush.
Lumalim ang gabi at nagsara na ako ng store. Excited akong umuwi dahil dadaanan ako ni ayla pangit. Hindi nga ako na bigo dahil mayat-maya lang akong nag sara ay kaagad na itong nakaparada.
Napatalon ako sa saya ng ibaba niya ang bintana ng sasakyan. "Hi miss, May kasama kaba?" Napakagat ako ng labi sa tuno ng boses niya. Ano kayang trip nito.
"Wala nga e"
"How about come with me?" Napailing na ako sa sinabi niya, lakas ng trip.
"Virgin pa ako ate" lihim siyang napangiti iyong nagsasabi ng, talaga ba?
"Get inside now jaden" Agad akong sumakay at sinalubong siya ng yakap. Amoy ko ang pabago niya pero parang may kakaiba. Inilapit ko ang ilong sa bibig niya at hindi nga ako nagkamali.
Nakainom siya.
"Masaya ba don?" Curious kong tanong sa kanya, galing kasi siya sa party nilang mga guro. I wonder lang if hindi siya na boboringan.
"Medjo, Seat belt please" Inayos ko ang seatbelt ko pagkatapos ay siya namang pagpapa andar ng sasakyan.
"Party sounds boring" Bumaling ang tingin ko sa kanya.
"We? Akala mo naman noong teenager siya hindi nag p-party" possible bang walang party nagaganap sa Taon nila.
"Hindi talaga, my parents would kill me sa paraan ng pagtaas ng boses, you know before pag tinaasan ka ng boses ma t-trigered kana unlike kids now a days kapag hindi lang nasusunod ang gusto nila family problem na. Watastupid" Andami pa niyang sinasabi na ikakatama ko pero alam mo ang nagawa ko nalang ay ang pag masdan siya habang nagsasalita. Wala eh, nadidistract ako sa ganda niya. "Nakikinig ka ba?"
"A-ah, O-oo ano nga ulit yon?"
"See, Hindi ka nakikinig." Inirapan ako nito kaya napahagikgik nalang ako. May pagkamaldita eh.
Marami pa siyang sinabi at ni isa wala akong naintindihan hanggang sa nakarating na kami sa bahay. Oo ang atensyon ko nasa kanya pero sa mukha niya lang ako naka pukos. "Dito kana sleep."
"I mean ako lang tao rito ngayon, Nagpunta kasi si mama sa tita ko. Bukas pa siya uuwi" tumaas ang kilay niya and that moment I know what she think of. Isla must be pround of me, naka english ako.
"What if I said no?" Niliitan pa ako ng mata. Aba!
"Hindi ako papayag!" Natawa niyang pinitik ang noo ko habang bumaba sa kotse. Pareho kaming nakababa at pareho din naming tinungo ang bahay. Dumiritso kaagad kami sa kwarto matapos mailock ang main door. "Teka, Gutom ka ba?"
Umiling siya habang tinangal ang butones mula sa leeg hanggang sa dibdib. Malinis ang suot niyang white long sleeve at nakikita ko ang cocomelon. Ehe
Nilaro niya si lala habang ako naman ay parenteng pinagmasdan silang dalawa. Ang kyut naman kasi ng mga aso ko, naglalaro. Paano nalang kaya pag iniwan niya ako? Paano nalang pag naghiwalay kami? Hindi ko kayang tanggapin pero bago man ang lahat ay hindi ako papayag magkahiwalay kami. Ano siya sinuswerte! For Eternity na tong relasyon na ito no!
"Baby" pukaw niya sa atensyon ko. "Come here let's talk" seryuso niyang binangit ang katagang iyon kaya nagsimula na akong kabahan. Puta kakasabi ko lang hindi kami maghihiwalay!
"Hihiwalayan mo na ako?" Kunot noo siyang napatitig sakin.
"God! What are you talking about. Come here" Lumapit ako sa kanya. "Sit." Umupo naman ako sa tabi niya. "Where you did you get that Words? Gusto mo ba?" Domuble na ang kaba ko sa sinabi niya. Shit!
"No-no hindi"
"Why are you bringing it then?"
"Seryuso ka kasi, A-akala ko-" Hinaplos niya ang mukha ko.
"Listen." Hinintay ko ang kasunod niyang salita na hindi ko inaasahan ngayon. "I love you-" kumabog ang puso ko sa sinabi niya. Hindi ako nananaginip lang!
"M-mahal mo ako?" Lumambot ang Expression niya at pinakitaan ako ng isang nakakamatay na ngiti.
Ang puso ko Dear Charo. "MAHAL DIN KITA ATE AYLA!" parang gusto pa niyang kwestonin ang tawag ko sa kanya pero dahil sa nakikita niyang masaya ako napapa saad nalang siya ng,
"Cute"
"Now listen Jaden. I have to attend seminar in baguio, mawawala ako for 1 month" lumungkot ang mukha ko sa sinabi niya. Matagal-tagal rin kaya yon.
"Sino kasama mo?"
"That four, Aside ni Mrs. Kisses"
"Kailan alis niyo?"
"Tomorrow afternoon." Lumapit ako lalo sa kanya at niyakap ng napakahigpit. "Jaden, don't cry" nang aasar niyang wika.
I bit her shoulder causing her to moan. Ingles yan ipagyabang mo. Inabot ko ang labi niya at pinatakan ng halik, Mga halik.
"Pangarap ko lang dati maging psychologist pero nagbago na ngayon. Gusto ko nalang maging bra mo" tinanggal ko ang sapin sa dibdib niya, pero nanatili parin ang damit na suot. Magic ni jaden kakaiba.
"Hindi pa ba mahapdi?" Namumula ako sa bulong niya na may halong hiya. Hinampas ko siya ng hindi naman ganon ka lakas dahil nangaasar na naman siya.
"Come on" pakiramdam ko mamatay na naman ako ng maaga nito. Pagkatapos namin magbihis ay Inaya niya ako sa kama upang matulog. "Close your eyes"
Niyapos ko siya ng yakap pagkatapos siniil ang mukha sa leeg. Mabango ang amoy niya tipong hinding hindi ka magsasawang amoyin at dagdag pa na malamot ang balat nito masarap panggigigilan.
Malapit na ako matapos ng high school four months nalang college na ako. Four months na lang ang itatagal malaya ko na siyang maipadadamot sa karamihan. Malaya na kaming makalibot sa kahit saang lugar ng hindi na mag-alala sa mga taong makakakita.
Kunting-kunti nalang magsisimula na ang panibagong journey namin. Tatatagan pa namin ang isat isa, lalo na ngayon na inamin na niyang mahal niya din ako.
"Good night ayla"
"Good night Jaden, Love you"
Raven jade📢 Cringe niyo naman!