Chapter 2

376 20 0
                                    

•♡♡♡•

Photo interpretation of Gj.

"GJ! Takas tayo mamaya?" Aya ng kupal kong kaibigan. We're not totally friends dahil hindi ko naman talaga siya inetertained dahil I dont do friends...

Umiling ako habang tinutuon ang pansin sa Nilarong candy crush. Lintik 320 na level ko buh! "Hala! Himala. Anyare sayo Pare?!" Naasar kong nilayo ang mukha niya sa Unahan ko. Bwsiet siya naglalaro ako!

"Neck pwde ba tumahimik ka! Pag sinabing ayaw ko, ayaw ko nga sabi" napapalakpak pa siya habang tumayo ng dahan dahan.

"I now announce to all of you! GJ Baron are now a good Girlyboy" sinapak ko siya dahilan para matawa ang ibang mga kaklase namin. Bwsiet nga talaga siya.

"Neck! Baka gusto mong baliin ko ang leeg mo para maging Broken neck na tawag sayo!" Naasar kong wika.

"Nakakapanibago lang dati kase isang Aya lang talagang ikaw pa naunang umalis pero ngayon what happen pareng chix?"

"Gusto ko ng Gumraduate,  Look Neck! Tayo nalang dalawa matatanda sa kanila, Magtatanda tayong high school parin? Ayaw kuna Neck" Napapalakpak na naman siya.

"Okay sabi mo eh, wala na akong masasabi pa, Gj tulungan mo naman ako kay tisay oh, Alam mo naman gustong gusto ko siya baka naman?-" Hmm kaya pala, may kapalit ang pang-aasar niya.

"Ayaw ko"

"Pareng chix, sige na"

"Kaya mo na yan."

"Bibili kita ng bagong selpon" Napabaling ang tingin ko sakanya mula sa selpon na hawak ko. "Ano gusto mo? Yung bagong labas ngayon? Bibilhan kita, seryuso yan Gj tulungan mo lang ako"

Napaka swerte mo naman tisay sa lalaking ito. Gagawin lahat para mapasagut ka lang.

"Okay fine, but cash nalang ayaw ko ng selpon gusto ko Pera, para pambili pagkain namin sa bahay"

"Asus, kahit ngayon pa." Naglabas ito ng Pera saka inabut saakin. Aabutin kuna sana para mabilang nang bumukas ang pinto saka niluwa nito si Miss rose.

Kaagad kong tinangap ang Pera, pero nahuli ako ni Miss rose kaya Napataas ang kilay niya habang nag mamarcha patungo sa direksyon namin.

Napakunok ako habang may isang butil ng pawis tumulo sa Batok ko. "Hand me the money" Ang lamig ng boses niya. Napatingin ako sa katabi kong napakunok rin.

Umiling ako. "I. Said. Hand. Me. The. Money." Kaagad kong binigay sakanya habang napayuko. Putangina. Baket ba natitiklop ako pagdating sa kanya.

Dati naman sinasagot sagot ko ang mga naging guro ko kaya ako na drop out at hindi na makaka graduate pero pagdating sa gurang na ito nahihiya ako.

Kakaibang pakiramdam, hindi ko maintindihan.

"Stay after class."

Saka siya nagpatuloy sa Pagturo. Siniko ko si Neck na ngayon ay nakakangising napatingin saakin.

Tinaasan ko siya ng kilay pero patuloy parin siya sa nakakaasar niyang ngisi. May sinulat ito saka binigay saakin.

'Gusto mo siya pareng chix no?' Sinipa ko ang mga paa niya sa ilalim kaya napamura siya ng Mahina.

Pinagsasabe niyang gusto? Yang gurang na yan magugustuhan ko? Iww. Isa pa hindi ako tomboy ano!

Red rose ||Teacherxstudent||Where stories live. Discover now