Dahan-dahan kong minulat ang mga mata ko dahil nagising ako sa tama sa sikat ng araw. Sobrang sakit ng buong katawan ko at sobrang ramdam ko ang sakit saking gitna. Kinapa ko ang kama at agad akong bumangon nang hindi ko maramdaman si Aziel sa tabi ko.
"Ouch.. Shit. Bakit ang sakit?"
Bumangon ako nang dahan-dahan dahil noong tinangka kong tumayo, naramdaman ko ang kirot sa pagkababae ko. Humawak ako sa upuan na nasa tabi ng kama at kinuha ko ang roba na nakalagay sa dito at dahan-dahang pumasok sa loob banyo.
'Shit. Gaano ba kalaki yun. Pakiramdam ko warak na warak ako.'
Napahawak ako sa sink nang maramdaman ko ang panginginig ng mga tuhod ko. Ilang beses may mangyari samin pero sa lahat nang pagkakataaon ay patay ang ilaw, tanging bedside lampshade lang ang ilaw namin kaya hindi ko nakita kung gaano kalaki iyon.
'Sayang tinignan mo sana. Baka yun na ang huli.'
"Oh. Godddd. I was like a wanton woman last night. Nakakahiya!" Sinampal-sampal ko ang sarili ko.
Namula ako nang maaalala ko kung paano ako umungol at kaya pala medyo paos ako. Mas lalo akong namula nang maalala ko na I ride him hard last night, not once but twice.
I looked into the mirror and I can see the love bites on my neck.
"Nakakahiya ka, Keena Amaris!" Kastigo ko sa sarili ko.
Himunga ako nang malalim. Sa totoo lang, namomoblema ako paano ako aalis haharapin ni Aziel. Hindi ko siya kayang harapin ngayon at hindi ko alam kung may mukha pa ba akong ihaharap sa kanya. I practically took advantage of his drunk state. Oo, pinigil ko siya pero sana naging mas matigas ako at ako na ang lumayo.
I just lost my virginity to my best friend, the fiancé of my dead twin sister.
My emotions and thoughts are running wild.
Somehow there's a guiltiness inside of me. Ano nalang ang sasabihin sakin ni Kayle.
At isa ang pinakakinatatakutan ko ay ang pagsisihan ni Aziel ang lahat.
Ang pagsisihan niya ang nangyari samin dahil alam ko sa sarili ko na na hindi pa siya handa. It's only been a year since Kayle died and I know that he's not fully moved on.
Naiiyak akong pagmasdan ang sarili ko sa salamin.
I never regret what happened last night because it was the best night for me. Aziel was my first, but I know he's an incredible lover. He took me gently last night, brought me to heaven many times then took care of me.
I was startled when someone knocked on my door.
My heart is palpitating, and my hands started to sweat.
Alam ko si Azi iyon pero ayaw ko pa siyang buksan. Hindi pa ako handa sa naghihintay sakin sa kabilang pinto. Magagalit ba siya? Kasusuklaman niya ba ako? Will he cut ties with me?
"I know you're in there, Keena. Lumabas ka. Kailangan nating mag-usap."
Pinunasan ko ang luha ko at naghilamos. Sinubukan kong maging presentable ang mukha ko pero hindi ako tagumpay. Anong bang iaayos ko? I was only wearing a robe and nothing else. My eyes and lips are fluffy. My neck and shoulder blades are full love bites!
Kumatok ulit si Aziel nang lumipas ang labinglimang minuto na hindi pa ako lumalabas.
"Keena, if you're trying to delay our conversation, think twice."
Dahan-dahan kong binuksan ang pinto at nandun si Aziel na nakatayo sa tabi ng pinto ng banyo. He's wearing a sando and board shorts. Nang matitigan ko siya, nainis lang ako. Bakit siya yung paulit-ulit na bumayo kagabi pero parang hindi siya pagod? Samantalang ako hirap maglakad at pagod na pagod.
BINABASA MO ANG
Always an Option
RomantizmIMVA Filipino Series #4 Buong buhay ni Keena lagi siyang option. Laging secondary role ang kanyang ginagampanan. Pati ba naman sa lalaking mahal niya?