Chapter 61

4.6K 129 10
                                    

General's POV

Pagkarating ni Jema sa bahay nila. Naabutan nya si Dennise na nakaupo sa sofa na parang isang Nanay na nag aantay ng anak dahil lagpas na sa curfew. Tiningnan ni Jem ang oras at napapikit sya ng mariin dahil 12 na ng gabi.

"Dennise, why are you still awake?" Tanong nya sa pinsan at ibinaba ang bag sa sofa. Tumayo naman si Dennise.

"Malamang inaantay ka. Jema nababaliw ka na ba? Paano kung may nakahuli sa inyo? Yung CEO ng
Wong Empire my kabit. Mag-ingat naman kayong dalawa!!" Galit na sabi ni Dennise. Hearing word "kabit" coming from her cousin hurt her ego so much. Para syang isang masakit na sampal na katotohanan. Ano pa nga ba? Eh kabit naman talaga ako.

"Nag-iingat naman kami Dennise wag kang mag-alala." nag lakad si Jema paakyat sa kwarto nila ni Zach. Nakita nya ang anak na tulog na tulog kaya lumapit sya dito upang haplusin ang buhok nito at halikan. Bahagya itong gumalaw at kumunot ang noo.

"Mommy, Daddy" nabigla sya ng marinig yung Daddy. Wala namang Daddy si Zach na kinikilala.

"Daddy" sambit pa ng bata. Gusto nyang maiyak dahil hindi nya pa magawang maipakilala ang anak sa Daddy nito. Hinalikan nya ito sa noo.

"Anak. Sssshhh Mommy is here"

"Daddyyyy" yinakap nya ang anak para naman mapanatag ito. Pagkatapos ay tumigil na ito sa pag
sambit ng Daddy.

"Anak sana masabi ko na sa Daddy mo" naiiusal ni Jema sa kanyang sarili.










___________

Jema's POV

Hinatid ko si Zach sa school nya. Nag tatampo kasi yung batang yun dahil madalas gabi na ang uwi ko. Nako naalala ko na mamaya nga pala sa hotel room ni Dean ako matutulog. Napabuntong hininga nalang ako. Pagkapasok ko sa opisina ko. Nakita ko si Jen papasok rin.

"Hi Jema" bati nya sa akin. Head sya ng accounting deparment ng company.

"Jen.."

"Jema I'm gonna pick up you at 8 pm, no buts and wear your sexiest outfit pag di ka sumama F.O na tayo" walang habas nyang sabi. Sabay labas din.

Napailing na lang ako ibang klase talaga tong si Juana Erisa Nathalia Asuncion. Napailing na lang ako. Sinabi pa yung paborito nyang linya na friendship over na kami pag di ko sya sinamahan. Ibang klase talaga. Teka, anong sasabihin ko kay Dennise at Zach. Patay na naman ako nito. Paupo na sana ako ng may kumatok nanaman.

"Come in" pumasok ang kung sino mang kumakatok sa pinto.

I know that scent. Napa look up naman ako. Napangiti ako ng makita ang pinaka poging lalaki sa paningin ko bukod sa anak ko. His smiling to me ear to ear

"Mr. Wong what are you doing here?" Tanung ko agad sakanya pagkapasok.

Tumayo ako at lumapit sa kanya pero mabilis pa sa alas kwatro ng hinapit nya ako sa bewang at isinandal sa pinto para kung may kakatok man ay alam namin. He claim my lips. Nako ang aga aga tumitira ng katol. Masuyo kong tinugon ang halik nya na nag umpisa sa mabagal hanggang sa unti unting naging mapusok. Pinigil ko naman sya.

"Wait anong ginagawa mo dito? At saka paano mo nalagpasan yung secretary ko?" Kinawit ko sa
batok nya ang mga braso ko.

"Well, I ask her to buy a coffee pang peace offering sayo gusto ko yung starbucks so ayun walang bantay" nakangiti nyang sabi. Napangiti na rin ako at yinakap sya. Gusto ko sana na ganito na lang kami kaya lang I need to stay in reality pero masaya talaga ang bawal.

My Hot and Conceited PrinceWhere stories live. Discover now