Chapter 12

168 16 0
                                    

Chapter 12




HINDI Maitago ni Zean ang galit sa mukha nito at kunot-noong nagmamaneho papunta sa isang hideout nila. Kailangan nyang makausap ang tatlo.

Iyon ba ang rason kung bakit wala pang mensahe mula sa nakakataas? And beside, ano ba ang ginagawa nila sa Japan? Are they meeting with the lower ranks in Tokyo? If its the Nexus, bakit hindi alam ni Brook?

Mas lalong hinigpitan ni Zean ang pagkakahawak nya sa manobela nang manumbalik sa isipan nito ang sinabi sa kanya ng isa sa mga tao nya.

NANG tuluyang makarating si Zean sa parking lot ng kanilang unibersidad ay bumungad sa kanya ang apat na lalaki na may mga takip ang mga mukha. Kaagad na yumukod ang apat nang tuluyang makalapit sa kanila ang dalaga.

"Ischyros. It's an honor to be here in front of you." anang isa at tipid lang na ngumiti si Zean bilang tugon.

Umayos ng tayo ang apat at napatingin naman si Zean sa isa nang tanggalin nito ang nakatakip sa mukha nito na isang itim na tela. A set of eyes looked at her, from a good looking Latino. Sinuri ni Zean ang kabuohan nito. Must be a half, anang isip nya.

"My name is Gio Pèrez. We are mainly from the Costa Rica headquarters but the Luminar itself asked us to be in your care." saad nito at ngumiti, "We are trained in speaking more than 10 languages kaya wala kayong dapat ipag-aalala, Miss Black. Marunong kaming magtagalog." he added with an accent.

"Isa kami sa mga taga-ayos ng mga transportasyon sa organisasyon. I am the head in the Costa Rica HQ." dagdag nito bago iminuwestra ang kamay sa mga motor nila na kanina nya pa natatanaw. "Here are your bikes. Freshly transported all the way from Brazil. There are no latest models here for the upgrade kaya kailangan ipagawa ang motor sa ibang bansa."

Napatango-tango si Zean, " Bueno." ani nito tsaka sinuri ang mga motor nila, "I'm very impressed. Napakaganda ng gawa ninyo." manghang dagdag ni Zean.

Napangiti si Gio at yumukod, "Gracias, Madame."

Muling ibinalik ang titig ni Zean kay Gio, "I'm sure the bikes are not the only reason why you're here." sabi nito na ikinatango ng kaharap. "Tell me."

Pinagmasdan ni Zean si Gio na inabot sa kanya ang isang susi at card na ngayon nya lamang nakita, "These are from the Eclipsars. One for the underground unit at the HO-01, and the other key is for the equipment that was sent there."

Tahimik na kinuha iyon ni Zean at napatitig doon. For the underground unit? Anang isip ni Zean. Simula noong kinukpop sila ng Luminar, kailanman ay hindi sila pinayagan o pinahintulotan na bumaba doon kaya hindi maitago ni Zean ang pagtataka sa mukha nya.

Napatingin ulit ang dalaga kay Gio nang muli itong magsalita, "I have another information and a message from one of the Eclipsars." saad nito.

Hindi na lamang pa umimik si Zean at tahimik lang na hinintay ang sasabihin ni Gio. "The Luminar is in Japan, right?"

Zean furrowed her eyebrows, "I did not know that he's there. He never told us."

Gio nodded, "I know. That's what the Eclipsar have told me in Brazil. " ani nito at tumikhim, "An uknown person have tried to kill the Luminar."

Parang binuhusan ng napakalamig na tubig ang buong katawan ni Zean. Ramdam na ramdam nito ang paninigas ng katawan nya dahil sa gulat, "What?" gulat na bulong nito pero sapat na iyon para marinig ni Gio.

"It turns out that this person have been tailing the Luminar for quite a while now. And the person is skilled enough to land a bullet on him."

"Was it critical?" kaagad na tanong ni Zean at napahinga naman ng maluwag ang dalaga nang umiling ito.

Gambit of Hearts: Chasing Black UNOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon