Start

1.9K 28 2
                                    

~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~

"Uy Jennie, anong balita namin na gagawan mo ng book two iyong The Cure, ah?"

Iyon ang bungad sa akin ni Jisoo once na nakarating kami ng asawa ko dito sa restaurant na pagkakainan namin.

"Alam mo na agad, ah?"Iyon din ang tanong ko sa kanya at tumingin kina Rosé"Hello, guys"

"Hi, Unnie"Ngiti nila at nakipag beso sa akin. Inalalayan naman ako ni Lisa na maupo kaya ngumiti ako sa kanya.

"Thank you, baby"

Ngumiti naman s'ya"All for you"He said and sat beside me.

"Ano nga kase, Jennie? Totoo ba iyon?"Ungot pa ni Jisoo sa akin.

Huminga ako nang malalim bago sulyapan ang aking asawa. Tumango lang s'ya bago may tinawag na waiter para mag-order.

"Yeah, gagawan ko ng book two"Sagot ko pa kaya nagulat sila.

"Kung sa bagay, maganda naman iyong book one at pumatok sa mga readers so deserve nga ng book two"Sagot naman ni Irene, tumango si Seulgi.

"Oo nga maganda iyong book one pero ano namang mangyayari sa book two?"Singit ni Jisoo"Jennie, ah, pag iyan hindi endgame, magagalit ako"Nguso n'ya pa, napatawa naman ako.

"Maghintay ka lang kase, Jisoo"Ngisi ko pa sa kanya bago hawakan ang kamay ng aking asawa na ngayon ay abala parin sa waiter. Lisa intertwined our hands making me smile.

"May mga bagong characters?"Tanong naman ni Rosé.

Tumango ako"Hmm, may mga madagdag"

"May mga bwiset?"Tanong pa ni Jisoo"Katulad ni Kai sa The Cure?"

"Grabe ka talaga"Tawa na ni Irene sa kanya.

"Kase gusto n'ya na endgame ang ship n'ya"Sagot ni Seulgi, natatawa.

"Aba, syempre naman, no"Nguso n'ya pa"Pero Jennie, wag mong kalimutan ang Chaesoo moment, ah"Ngisi na n'ya kaya napatawa ako.

"Baka iyon ang hindi endgame sa book two"Pang aasar ko naman. Natawa kaming lahat.

"Ay, wag ganun, Jennie, hindi ganun ang bonding"Sambit n'ya pa"Friends tayo dito, dapat happy ang bonding, uy!"

Napailing nalang ako bago napatingin sa aking asawa na ngayon ay lumingon na sa akin.

"I already ordered your food, baby"He said and caressed my cheeks"Guys, order na kayo"Sambit n'ya pa.

"Yan, papunta na tayo sa exciting part"Palakpak pa ni Rosé at nagtingin na sa menu, ganun din ang tatlo.

"Are you sure you're going to make a book two, love?'Tanong pa sa akin ni Lisa habang abala ang apat sa pag-order.

Tumango naman ako sa kanya at pinatong ang baba sa kanyang balikat"Yes, love"

"I see. Just tell me if you need anything, okay?"Tumango naman ako"I love you"Bulong n'ya pa sa akin kaya napangiti ako.

"I love you, my atty"Sagot ko naman at hinalikan ang kanyang pisngi. Ramdam ko naman ang pag ngiti n'ya bago halikan ang aking ulo. Niyakap ko lang ang braso n'ya bago tumingin sa aming mga kaibigan na ngayon ay tapos nang mag order.

Papunta palang ang story na ito sa..... exciting part.

~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~*~


Jennie's POV

Fallin' in love with the person who does not exist was very complicated. Yes, you read it right. I'm in love. I'm in love with Lisa, Lisa in my dream.

The Cure: Between heart and mind (book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon