Chapter 30

771 16 0
                                    

Jennie's POV

"LISA...."

Hindi parin ako makapaniwala at niyakap s'ya nang mahigpit. Parang panaginip ang lahat.

Bumalik sa alaala ko noong una naming pagkikita. Kung paano kami naging mag kaibigan. Kung paano naging kami. Nag away, nag tampuhan, nag kaaminan, nag hinawalay, nag kabalikan. And now, we're engaged.

Medyo madilim man ay nakikita ko parin ang ganda ng sing-sing. Compared sa sing-sing na binigay namin sa isa't-isa ay masasabi kong medyo may pag ka vintage ang isang Ito, hindi katulad ng mga modern, pero masasabi kong maganda.

Oh, gosh! I'm going to marry this handsome man in front of me.

Alam kong maganda na ako, hindi na ako nagugulat dahil naririnig ko na 'yon sa paligid o kahit na sinong nakakasalubong ko. Pero pakiramdam ko ay mas lalo akong gumanda nang maisip na papakasalan ako ng isang gwapong tulad ni Lisa.

Patuloy parin ang firework's display dito pero hindi ko na ata naalis ang paningin ko kay Lisa.

"I love you"Ganun nalang ang pag kilig ko nang dampian n'ya ulit ako sa labi"I can't wait to marry you"

"Me, too"Kinagat ko ang sariling labi. Simple lang naman ang tingin sa akin ni Lisa pero ang lakas parin ng epekto.

"You're mine"

"Only yours"Ganun nalang ang pag ngiti n'ya habang nakatingin sa akin"I love you"Hindi ata ako mapapagod na sabihin 'yon sa kanya paulit-ulit.

"I love you,"Ngiti n'ya sa akin at inalis ang ilang hibla ng aking buhok"My Manoban"

"Ano ba"Pinalo ko s'ya, kinikilig"Magiging Manoban na ako?"

"Yeah"

"Talaga?"

"Of course, yes"

"Totoo talaga, ha?"Talagang nakikiusap ko pa. Tumango-tango naman s'ya at niyakap ulit ako.

"Fuck! I can't wait to claim your body, baby"Bulong n'ya sa akin sabay dampi sa aking leeg.

"Hmm..."Pang aasar ko pa sa kanya kaya ganun nalang ang pag kagat ng labi n'ya bago ngumiti"claim, hmm?"

"Yes, claim"Bulong n'yang muli sa akin kaya ako ang pakagat ng labi.

Gusto ko pa sanang mag sama kami ni Lisa ay bigla kong naalala ang mga taong nandito.

Agad akong tumingin sa likod at ganun ang pag laki ng nga mata ko nang makitang bukas na ang ilaw sa bahay at nandito ang lahat ng aming mga kaibigan at pamilya.

Ramdam ko ang hawak sa akin ni Lisa at masayang tumingin sa aming mga kasamahan.

Ganun nalang ang pag yakap ko kina Tita nang lumapit na s'ya sa akin at binati ako.

"Thank you, Tita"Pinunasan n'ya ang aking luha bago din yakapin si Lisa. Kaliwa't kanang naman ang naging batian at pasasalamat dito kaya ganun nalang ang saya ko. Hindi ko talaga inaasahan ito

"Congrats, hija"Nagulat naman ako nang makita ang mga tita ni Lisa dito. Sa sobrang daming tao ay hindi ko napansin na nandito sila.

Niyakap ko naman din s'ya habang umiiyak"Thank you po"Kahit iyong ibang family nila Lisa ay niyakap din ako at binati. Si Lisa naman ay tinangay na ng mga kaibigan at masayang nag babatian.

"Mama..."

"Leo...."Binuhat ko naman ang aming anak at masayang nag katinginan.

"Congrats, mama, you're getting married"Natutuwa n'ya pang sambit sa akin at niyakap ako nang mahigpit.

The Cure: Between heart and mind (book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon