Jennie's POV
AFTER that talked with Tita, lumapit na ako sa aking mga kaibigan na ngayon ay masayang nag lalaro ng volleyball.
"Jen, ikaw, hindi sasali?"Tanong pa sa akin nila Irene na ngayon ay nag lalaro na.
Umiling ako habang nakangiti"No, guys, that's not my thing right?"Tawa ko pa sa kanila.
"Ay, oo nga pala, cheerleader ka nga pala"Sagot ni Jisoo at nilagay ang bola sa kanyang bewang"Isang back flip nga d'yan"
"Ewan ko sa'yo"At ganun nalang ang tawanan nila habang ako naman ay napatingin kay Lisa na ngayon ay kasama si Leo. I wonder where's Diana right now.
Pinanuod ko naman ang aking mga kaibigan na ngayon ay masayang nag lalaro. Napapatawa din ako kase natatalo ng girls ang boys. Paano ba naman kase, ang ginagawa nila Kai ay tumingin sa mga babaeng guests dito na naka bikini. Mga boys talaga, oh.
"Mama,"Napatingin naman ako kay Leo na ngayon ay lalapit sa akin, nasa likod n'ya si Lisa, papalapit din dito.
"Baby"I said and held his hand"Aren't you exhausted, baby?"
"No, mama"Iling n'ya pa. Kinuha ko naman ang towel dito at pinunasan s'ya bago pinainom ng buko shake.
At ganun nalang ang pag tingin ko kay Lisa nang tumabi s'ya sa akin. Kay Leo nalang ako tumingin at ngumiti.
"Nag usap kayo ni Mama?"Tanong pa sa akin ni Lisa.
"Yeah"Maigsing sagot ko sa kanya. Narinig ko naman ang pag buntong-hininga n'ya.
"Can we please talk?"Bulong n'ya pa sa akin, parang hindi marinig ng anak namin. Pero hindi ko s'ya pinansin, pinunasan ko lang ang anak namin ng tubig sa katawan"Jen, please"He said and held my waist.
"Let me go"Mariin kong sambit sa kanya.
"I won't"He said and move closer.
"Lisa"Banta ko talaga sa kanya"I said, let me go"Tiningnan ko s'ya nang masama pero nilabanan n'ya lang ako.
"Mga bulok naman kayo, e."Sambit pa nila Noze sa kalaban nila"Magaling pang lumangoy kaysa makipag laro sa inyo"
"Pinag bigyan lang namin kayo kase mababait kaming boys"Ngisi pa ni Jackson"Right, boys!!"
"Right!"Sigaw ng mga bugok bago nag sipag tawanan. Napailing nalang ako sa kanila at inalis ang kamay ni Lisa sa akin
"Jennie"Hinawakan na naman ako ni Lisa.
"Lisa, one"i warned him"Maliligo kami ng anak ko"
"Natin. Anak natin"He said, talagang diniin ang salitang natin.
Dahil napapatingin na sa amin si Leo ay hindi nalang ako nag salita pa. Nag baba ako ng tingin kay Leo at sinabi na maligo na kami sa dagat.
"Jen,"Rinig ko pang sambit ni Lisa pero hindi ko s'ya pinansin. Manigas s'ya!
Nang makalapit kami sa dagat ni Leo ay agad napatingin sa amin sina Rosé.
"Ganyan ang suot mo?"Tanong pa sa akin ni Irene nang makita ang suot ko na oversized shirt. Naka bikini naman ako sa loob pero hindi ko pa inaalis ang t-shirt ko.
"Okay lang"Ngiti ko pa sa kanila. Lahat kase sila naka bikini, ako lang iyong hindi. Kahit nga si Ella, naka biniki na din but may short s'yang suot. She looked so sexy.
The boys were wearing their beach shorts and nothing on top. Ayun, sa dagat na nag sasaya na parang mga bata. Kami namang girls ay nag uusap lang but still having fun.
Nakita ko naman si Lisa with my brother. May hawak silang pareho na beer at parang seryoso na nag uusap. Sumusulyap pa sa akin si Lisa pero hindi ko nalang muna iyon pinansin.
BINABASA MO ANG
The Cure: Between heart and mind (book 2)
FanfictionJennie tried to love Lisa back but unfortunately she's still in love with Lisa. Not Lisa in real world but Lisa in her dream. Ano nga ba ang mangingibabaw para kay Jennie? Puso o isip? Panaginip o reyalidad? Mananatili nga ba s'ya sa nakasanayan n'y...