A/N: Hi, gays:)) huhuhuhu! Sorry for the late update, medyo naging busy lang si Author e dahil ang daming ginagawa. And alam n'yo ba, gusto kong magwala dahil exam week namin ay June 1 hanggang 7 pero close iyong exams ko. Diba, sinong hindi mababadtrip doon? Then, kanina lang nag open so mag tatake na ako ng exams ko. Huhuhuhu kailangan ko iyon dahil graduating na. Kaway-kaway sa mga g-12 students d'yan. WOOOOAAAHHH! Konting kembot nalang, college na tayo. Wait? Anong strands n'yo, ah? Ang alam ko kase, masarap mag mahal ang mga humss students. Oo, humss student kase ako Hehehehe. Anyway, here, nag ud na ako pambawi Hehehehe. I'll try to update again after my exams, okay? Don't be tampo, ah? Love ko naman kayo. Hehehe. Iyon lang, enjoy reading:))
Jennie's POV
"No, wala naman. Ano lang..."
Ganun nalang ang pag tingin ko sa aking mga kamay at napabuntong hininga. Ramdam ko parin na sa akin s'ya nakatingin.
"Okay, alam ko na kung bakit..."Sagot n'ya pa kaya napatingin ako sa kanya. Ngumiti s'ya sa akin at inayos ang aking buhok"Basta, pag kailangan mo nang masasandalan, nandito lang ako okay?"Ngiti n'ya pa sa akin.
"Nagagalit na ako sa Lisa na iyan"He chuckled"Lagi ka nang pinapaiyak. Pakagat ko s'ya sa zombie once na mag meet kami"Mahinang tawa n'ya pa habang ako naman ay nanatiling tahimik.
Unti-unti namang nawala ang mga ngiti sa labi n'ya nang makita n'ya akong nakatingin lang sa kanya.
"I'm..."Napaiwas s'ya ng tingin"I'm sorry for mentioning him. I didn't m-"
"It's fine"I cut him off"Okay lang talaga"I said and gave him a small smile.
Tumango naman s'ya sa akin at napatingin nalang din sa kanyang mga palad.
"Uhm, nuod nalang tayo"Sambit n'ya pa kinuha ulit ang remote. Ako naman ay tumango nalang din at napabuntong hininga.
Ilang minuto ang lumipas, walang nag sasalita sa aming dalawa, pareho lang kami nakatingin sa pinapanuod. Pero kahit anong focus ko sa aking pinapanuod, parang walang pumapasok sa aking isip.
"Kuyaaaaahh!!!"
At halos sabay kaming mapatalon ni Lisa sa gulat nang marinig namin ang sigaw ni Ella na ngayon ay bago pasok sa loob.
"Ella, ano ba!"Ganun nalang ang pag suway ni Lisa sa kanya. Pero si Ella ay hindi pinansin ang kapatid, sa akin agad s'ya tumingin bago napatop ng bibig. Bahagya naman akong napatawa dahil n'ya.
"Ate Jennie!!!"Ganun kabilis n'ya akong niyakap at halos matumba kami dito sa sofa.
"Hi, Ella"Ngiti ko pa sa kanya. Kumalas naman s'ya sa akin at tiningnan ang kanyang kuya.
"Bakit nandito si Ate, Kuya?"Tumingin naman s'ya sa akin"Ate, dinadalaw n'yo po ang Kuya ko?"Tanong n'ya pa.
"Hmm"Tumango naman ako.
"Ayiiiieee!!"Ganun nalang ang pag tili n'ya.
"Teka, bakit ang aga mo namang lumabas? 2:30pm palang, ah?"Tanong ni Lisa sa kanya.
"E, kase Kuya, may pupuntahan lahat ng teachers namin so maaga na kaming pinauwi"Sagot ni Ella at ngumiti.
"Sinong kasama mo pag uwi?"Tanong pa ni Lisa.
"Sinabay ako ni Aling Mildred dahil sakto na nandoon s'ya"
"Buti nalang nandoon si Aling Mildred"Tumango si Lisa"Sigeh na, mag palit ka na doon at mag gawa ng assignment mo"
"Wala kaming assignment. Bleh"Pang aasar pa ni Ella sa kapatid bago tumingin sa akin"Ate, bihis lang ako, ah. Tapos, turuan mo akong mag make up"
"Sigeh"Ngiti ko sa kanya. Buti nalang at nandito sa aking bag ang pouch ko.
BINABASA MO ANG
The Cure: Between heart and mind (book 2)
FanfictionJennie tried to love Lisa back but unfortunately she's still in love with Lisa. Not Lisa in real world but Lisa in her dream. Ano nga ba ang mangingibabaw para kay Jennie? Puso o isip? Panaginip o reyalidad? Mananatili nga ba s'ya sa nakasanayan n'y...