A: Sorry ngayon lang me nag ka-load hehehe. Anyway, enjoy reading:))
Lisa's POV
Once na nakarating kami sa resort ay bumungad sa amin ang aming mga kaibigan na ngayon parang hinihintay talaga kaming bumalik.
Ganun nalang ang pag alalay ko kay Jennie habang pababa sa speed boat.
Fuck! She look so tired talaga!
"Oh, buti at alam n'yo pa ang resort na ito"Iyon ang bungad sa amin ni Irene bago napatingin kay Jennie"Oh, what happened to you, Jennie?"
"Unnie, you look so weak"Rosé said and looked at me"What did you do to unnie, ah?"
Napalunok naman ako.
"Girls, I'm fine"Sagot ni Jennie sa kanila at tumingin sa akin.
"Ah, so okay na kayo?"Tanong naman ni Jisoo sa amin, nakataas ang kilay.
"Isn't it obvious?"Tanong ko naman sa kanya.
"Obvious naman. Pagod na pagod si Jennie e"Ganun nalang ang paglaki ng aking mga mata"Grabe, idol na kita, Lisa. Woooa!! Lupet mo, pare"And now pumalakpak na with the boys. These crackheads.
"Lisa Manoban, tumira sa tres, oh my goodness!!"Sigaw pa ni Bambam na s'yang kinatawa nila.
"No, Lisa Manoban, tumira sa tres, Jennie napa yes?"
"Di, ganito talaga, Lisa Manoban, tumira sa tres, may mabubuong bata sa matress!"
"Lisa Manoban, tumira sa tress, may bagong mag be-bless"
"A-ano bang pinag sasabi n'yo d'yan?"Halos hindi ko sila magawang tingnan dahil naiilang ako sa mga sinasabi nila.
"Sabi na, e, may ginawa ka sa kaibigan namin, e"Turo pa ni Irene sa akin"Naku, talaga Manoban, sinasabi ko sa'yo. Lagot ka sa akin pag sinaktan mo itong kaibigan namin"
"Can you please calm"Awat ko naman sa kanila"Me and Jennie are now okay so don't worry. And I promise, hindi ko s'ya sasaktan"Buong pusong sagot sa kanila bago tiningnan si Jennie.
"Mama, papa"Napatingin naman kami kay Leo na ngayon ay tumatakbo na papalapit sa amin. Nasa likod n'ya naman sina Ella at mukhang Ito ang mga kasama n'ya sa mga oras na lumapas.
"Baby"Bakas parin kay Jennie ang pagod pero nagawa paring yakapin ang aming anak.
"Mama, where have you been po?"Tanong pa sa kanya ni Leo"Papa, saan po kayo pumunta?"
"Gumawa ng bab-"Ganun nalang ang pag tapik ni Seulgi sa bibig ni Jisoo at natatawang nilayo na.
"Gumawa po ng what?"Kahit si Leo ay kumunot na ang noo.
"Uhm"Ako na ang lumuhod sa kanya at ngumiti"Me and mama just roamed around the resort. What about you, natulog ka ba after aming umalis?"
"Tita Ella told me to rest and I fall asleep po"Tumango naman ako sa kanya"Mama, you look so tired"
"I'm fine, baby"Jennie give him a soft smile and look at me.
"Baby, mama need some rest kase. I'll just bring her to her room, hmm?"I said and kiss his head.
"Okay po"Sagot n'ya sa akin"Mama, take a rest po"
"I will"Jennie also kiss his head.
"Baby, let's go"I said and wrapped my arms around her.
"Baby, huh?"Ngisi pa sa akin nila Irene, and I just smirked at them"Hindi pa tayo tapos, Manoban!"
Napatawa nalang ako bahagya bago samahan si Jennie sa kanyang kwarto.
BINABASA MO ANG
The Cure: Between heart and mind (book 2)
FanfictionJennie tried to love Lisa back but unfortunately she's still in love with Lisa. Not Lisa in real world but Lisa in her dream. Ano nga ba ang mangingibabaw para kay Jennie? Puso o isip? Panaginip o reyalidad? Mananatili nga ba s'ya sa nakasanayan n'y...