Chapter 21

503 19 3
                                    

Lisa's POV

"Diana..."

Hindi makapaniwalang sambit ko habang nakatingin sa kanya.

"I've missed you"She said and hug me tight. Hindi ko s'ya magawang yakapin pabalik dahil parin sa gulat.

"W-what are you doing here?"Tanong ko pa, nakatingin naman s'ya sa akin at parang hindi makapaniwala sa taking ko.

"Why I'm here?"Natawa pa s'ya"Of course, because of you. I've missed you. I asked tita if nasaan ka and she told me that you're here so yeah, sumunod ako"Ngiti n'ya pa sa akin habang ako naman ay hindi alam ang isasagot. Napatingin pa s'ya sa mga kasama ko dito"Oh, hi boys"Kaway pa nito kina Jisoo.

"Bakit ka nandito?"Tanong ni Jisoo sa kanya. I saw how Seulgi nudged Jisoo lightly.

"Why, masama bang puntahan ang Lisa ko?"

Ko?

Napatingin ako kay Diana. Hindi ko talaga alam kung bakit s'ya nandito. Ang alam ko, nasa Thailand s'ya dahil may kailangan s'yang gawin doon.

"Hindi naman. Hindi lang kase kami makapaniwala"Sagot naman ni Jisoo sa kanya.

"Where's your girlfriends anyway?"

"Hindi namin alam, may pinuntahan"Sagot ni Seulgi.

"Oh, gosh! Don't tell me, nag hahanap na sila ng ibang boys?"Tawa pa ni Diana na s'yang kinatingin ko sa kanya. Well, may ugali si Diana na hindi ko masyadong gusto.

"Hindi naman sila tulad mo..."Rinig ko pang bulong ni Jisoo.

"What?"Diana asked and looked at me"Nevermind. Anyway, Lisa, how are you? Hindi mo na ako minemessage. You're bad, ah"She clung her hands on my arm.

"I'm sorry. Naging busy lang these past few weeks"Sagot ko naman sa kanya"Sinong kasama mo dito?"Tanong ko pa sa kanya.

"Ako lang. And sabi nila Tita, baka sumunod din sila dito"Napatango naman ako.

"Sina Lola?"Doon lang napatingin si Diana kay Leo.

"Oh, gosh! Hi, Leo. You're here pala?"Diana pinch my son's cheek and then smile.

"Oh, gosh! Ngayon mo lang napansin?"Pang gagaya pa ni Bambam sa boses ni Diana.

"You know what, boys, you're being mean to me"Sambit ni Diana sa kanila. And dahil doon tiningnan ko nang nambabanta ang mga kaibigan ko na ngayon ay nakangiwi lang.

"Tara nalang maligo, Leo"Pang ayaya pa ni Jisoo bago tumingin sa amin ni Diana. Hinead to foot n'ya pa muna si Diana bago kami iwan. Sumama na din ang iba sa amin dahil alam ko na hindi nila trip na kausapin si Diana.

"I don't like them"Diana said and looked at me"Bakit ba naging friends mo ang mga iyon?"

"Diana,"I warned her"They are my friends. If hindi mo sila gusto, hayaan mo nalang"

"They are getting into my nerves"She rolled her eyes then looked at my food"Oh, you're having your breakfast pala"She said and get the note. Nanlaki nansn ang aking mga mata at mabilis na kinuha Iyon bago n'ya pa mabasa."Hey, why?"

"You don't have to read it!"Agad ko iyong tinago bago napabuntong hininga"Saan ba ang room mo? Ihahatid kita doon?"

"Hindi ba pwede na mag sama tayo sa room?"Ngiti n'ya pa sa akin at hindi na ako binitawan pa.

"You know that we can't"I said to her.

"We can"She said and held my chin to face her."Bakit parang hindi ka masaya na nandito ako?"

The Cure: Between heart and mind (book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon