Chapter 4

420 20 0
                                    

Jennie's POV

TWO WEEKS had passed ay wala akong magawa kundi ang umattend ng class and training after that. Nag simula na din ang basketball tournament kaya talagang malapit na ang magiging CDC namin.

"Are you going to watch me?"Ngisi ni Kuya nang s'ya ang sumundo sa aking after my practice. It's already past eleven and we decided to eat sa 24/7 na fast food chain.

"Wala akong ticket"I pouted and he chuckle.

"Binili na kita"Kindat n'ya sa akin kaya napangiti ako"I hope you're going to cheer me"He made a sad face.

"Aw!"I pouted"Of course, I'm gonna cheer you even we're not same ng team"I laughed"I promise"

"Let's make a bet"Ngisi n'ya sa akin bago ipark ang kanyang kotse"Pag natalo ka, you're going to wear my extra jersey"

"What?"Napatawa naman s'ya"So, I'm gonna betrayed my school?"

"Kind of."He chuckled"Pag natalo ka lang naman but pagnanalo ka, may gift ka"

"Really?"Tumango s'ya"Fine! Deal"Sagot ko pa"So, what is bet, then?"Tanong ko pa. Lumabas na kami sa kotse n'ya bago n'ya ako akbayan papasok sa fast food chain.

"We're going to eat the whole bucket of chicken"Ngisi n'ya na s'yang kinalaki ng aking mga mata.

"That's unfair!"I whined.

"That's fair, my princess"He chuckled and kiss inside of my head. Ako naman ang naghanap ng table namin habang s'ya ang nag-oorder. Hindi ko alam kung anong trip ni Kuya. As long as he's happy, I'm happy na din. Pagbibigyan ko na s'ya dahil hindi ko na s'ya nakakasama.

"Ready?"Tanong sa akin ni Kuya nang makarating na s'ya, dala-dala ang aming food. Meron ngang bucket of chicken, large fries, iced tea, two cheese burger, and rice!

"Diet ako"Sagot ko sa kanya.

"Come on, baby"He smile"For me. I've missed you na e"

"I missed you, too, Kuya"Sagot ko sa kanya"Fine. Be thankful that I love you"Napatawa naman.

8 pieces 'yong chicken so obvious na tig-four kami. Hindi ko alam kung paano ko ito uubusin. May nakikita ako sa YouTube na mukhang, but I'm not like them. I'm not fan of mukbang.

"Ready?"Tanong pa ni Kuya.

"May choice pa ba ako?"I pouted, tumawa naman s'ya"Game!"Sagot ko nalang.

"Okay, one, two, three, go"Kinuha ko naman ang thigh part and kinain 'yon. Masarap naman s'ya but hindi talaga ako sanay kumain ng madami.

Napatingin naman ako kay Kuya na ngayon ay pinapanuod akong kumain"Baby, we're having a bet. What are you doing?"

"Eating my chicken"Sagot ko pa. Napatawa naman s'ya.

"Seriously? Look at me"Turo n'ya sa kanyang manok, and naubos na n'ya ang isa. Sa kanya pa nga ang malalaking part.

Napatingin naman ako sa akin, wala pang kalahati. Puro balat lang ang kinakain ko.

"Look, it's obviously that I'm gonna win this game so, wait mo nalang ang ticket and jersey ko, okay?"

"I hate you, Kuya"Napatawa naman s'ya.

"I know you don't, baby. I love you, too, baby"Dalawang chicken lang ang naubos ko, and si Kuya nanalo. Pinatake-out nalang namin ang tira dito pati narin iyong mga fries and burger.

"So, I'm gonna see you at arena?"Ngisi ni Kuya sa akin nang makarating kami sa tapat ng bahay namin.

"Whatever"Hinalikan n'ya lang ako sa noo bago ako lumabas ng kotse. Kumaway pa ako sa kanya bago s'ya tuluyan nang umalis.

The Cure: Between heart and mind (book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon