Chapter 2

465 19 0
                                    

Jennie's POV


"Damn! Miss ko nang kumain ng ganito"

Ngiti pa ni Jisoo at pinag kiskis ang kanyang mga palad habang nakatingin sa kanyang pagkain. Naisipan namin nag lunch sa isang fast food chain dito sa mall.

Napatingin naman ako kay Lisa na ngayon ay pinupunasan ng tissue ang kutsara at tinidor ko. Nang matapos s'ya ay lumingon s'ya sa akin bago iyon iabot.

"Here,"

"Thank you"Sagot ko naman sa kanya at kinuha na iyon. Pinag masdan ko naman s'ya, kanina pa s'yang walang imik simula nang umalis kami sa time zone. Hindi ko alam kung anong nasa isip n'ya, but he didn't even look mad.

"Are you okay?"Tanong ko naman sa kanya.

"I'm okay"He smile at bit"Sigeh na, kain na ikaw"Dagdag n'ya at inayos ang mga pagkain ko dito. I know na bawal Ito sa akin kaya naman konti lang ang kakainin ko. Babawi nalang ako after ng CDC.

"Uy, makakalaban namin ang YG sa arena"Sambit pa ni Jisoo habang nakain kami.

"Ay, magaling ang YG players, husay kayo"Pang aasar naman ni Irene sa kanya.

"Uy, magaling kami, ah. Oh, tapos may Capt pa kami na magaling din"Jisoo made a face to Irene.

"Edi, magkalaban pala ang mga University natin?"Natatawa pang sambit ni Seulgi"Pero syempre, hindi kami mag papatalo"

"Tingnan natin"Nag asaran pa ang apat about sa magiging laro habang kami naman ni Lisa ay nanatiling tahimik. Hindi ko naman mapigilan ang mag alala kay Lisa dahil tahimik lang talaga s'ya.

Hindi ko naman mapigilan ang hawakan ang kanyang kamay kaya napatingin s'ya sa akin."Okay ka lang ba talaga?"

"Oo naman"Ngiti n'ya pa"Don't worry, I'm okay"He added and tuck my hair behind my ears.

"Uy, akin nalang iyong balak ng manok mo, pikit"Sambit pa ni Jisoo kay Seulgi.

"Luh! Ayoko nga, peborit ko Ito, e"

"E, peborit ko din iyan"Sambit pa ni Jisoo.

"Gusto mo na ng balat ng manok?"Tanong pa ni Rosé kay Jisoo.

"Bakit, binigyan mo ako?"Ngiti pa ni Jisoo sa kanya.

"Oo"Tumango naman si Rosé"Okay ba sa'yo ang balat ng manok...pero tinola?"

"Pfffttt!!"

"HAHAHAHAHAHAHA"

"Oh, tanggapin mo na iyon, Jisoo"Tawa pa ni Irene sa kanya. Ako naman ay napatawa din bahagya dahil sa kanila.

"Dinodog-show n'yo naman ako, e"Nguso pa ni Jisoo sa amin.

Napatingin naman ako sa aking chicken na ngayon ay ubos na din ang balat. Masarap kase iyon kaya naubos ko na. Gusto ko pa sana pero ayoko nang mag order pa. Masasayang lang ang laman.

Kinain ko nalang iyong tirang balat sa aking manok bago ulit tumingin sa aming mga kaibigan. Nang ibalik ko ang tingin sa aking plate, ganun nalang ang pag laki ng aking mga mata dahil may balat ng chicken doon.

Napatingin naman ako kay Lisa na ngayon ay nakangiti sa akin bago uminom ng kanyang cokefloat.

"Sa'yo ito..."Sambit ko pa sa kanya at astang ibabalik iyong chicken skin.

"Di, para sa'yo talaga iyan"Sagot n'ya pa sa akin at ngumiti."Go, eat na"Sambit n'ya pa at uminom ulit ng cokefloat n'ya.

Hindi ko naman mapigilan ang napangiti nalang habang nakatingin sa kanya. I get my fork and cut the chicken skin into two.

The Cure: Between heart and mind (book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon