Chapter 1

661 19 2
                                    

Jennie's POV


"So, ano na? What's the real score between you and Lisa?"

Iyon ang ngisi sa akin ni Irene nang makarating ako sa room namin.

"Wala"Totoong sagot ko sa kanya at inayos na ang aking gamit"Me and Lisa are just friends"

"Weeehh?"Si Rosé naman"We heard na madalas na ang paglabas n'yo"

"Bakit, masama na ba ngayon ang lumabas ang kasama ang mag kaibigan?"Tanong ko pa sa kanila. Pero ang dalawang gaga ay ngumisi lang at binigyan ako nang nanunuksong tingin. Umiling nalang ako at tiningnan ang aking phone.

Tinago ko na ang aking phone nang dumating na ang prof namin. Gusto kong ifocus ang atensyon ko sa pag-aaralan namin ngayon.

Nang mag lunch time na ay inayos na namin ang aming mga gamit. Sabay-sabay kami nila Irene na pumunta sa café upang kumain.

At iyon na naman ang pag buntong-hininga ko nang may maalala sa lugar na ito. Umiling-iling ako, ayoko munang isipin ang mga sandaling iyon.

"Unnie, una na kaming mag order"Paalam pa ni Rosé sa akin.

"Sigeh, I'll follow you"Tumango naman sila habang ako naman ay ilagay ang gamit sa table namin.

Kinuha ko ang aking phone at tiningnan kung may message ba. At ganun nalang ang ngiti ko nang makita ang message ni Lisa.

From: Lisa

Kumain ka na?

From: Lisa

Kung hindi pa, kumain ka na, ah. Masama ang malipasan ng gutom. Kain ka, ah:))

Wala sa sarili akong napangiti bago s'ya replayan.

Me:

Don't worry, kakain na ako. Ikaw din, kumain ka na.

"Oh, tropang englisherist"Napaangat ang tingin ko nang marinig ang boses na iyon.

"Oh, tropa"Sagot ko kay Bambam na ngayon ay nakangiti sa akin. Hindi parin ako makapaniwala na totoo silang nandito sa reyalidad.

"Bakit hindi ka pa napila?"Tanong n'ya pa sa akin at naupo dito.

"Hintayin ko lang ang mga friends ko na bumalik. Baka kase may makaagaw ng table"Sagot ko naman sa kanya, tumango s'ya.

"Ah, kung sa bagay"Tango n'ya pa"Sigeh, order na ako"Paalam n'ya pa tinap ang table.

"Hmm"Tumango lang din ako sa kanya at pinanuod s'yang pumunta sa may line.

At nang bumalik na sina Rosé ay ako naman ang nag order.

Habang nasa pila ay napapatingin sa akin ang ilang students. Iyong iba nakangiti habang ang Iba naman ay parang pinag uusapan ako. Hindi ko nalang iyon pinansin pa at nag order nalang.

"So, nag uusap nga kayo ni Jisoo?"Iyon ang naabutan ko nang makabalik ako sa aming table.

Nakita ko pa kung paano namula si Rosé kaya napangiti nalang ako bahagya.

"O-oo, pero minsan lang, ah"Sagot n'ya pa.

"Ayiiiieee! Crush mo s'ya no?"Panunukso pa kay Irene.

"D-di, ah. Anong crush?"Nguso ni Rosé"Friends lang kami ni Jisoo"

"Friends friends"

"Bakit, kayo din naman ni Seulgi ah nag uusap"

"Oo, at aminado ako doon"Sagot naman ni Irene sa kanya, napatawa naman ako"Lalabas nga kami this weekend, e"

The Cure: Between heart and mind (book 2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon