Jennie's POV
"Wake up, bitch!! Wake up!"
At ganun nalang ang pag mulat ko nang may marinig akong sigaw dito sa loob ng aking room.
"What the..."Napatingin naman ako kina Irene na ngayon ay pumunta na agad sa aking closet at parang may kinukuha"Hey, what are you doing?"
Napatingin naman sila sa akin bago lumapit"Go, fix yourself, aalis tayo"Sambit n'ya pa at pumunta ulit sa aking closet."Rosé, ayusin mo ang mga essentials n'yan"
"Got it,"Ngiti ni Rosé at pumunta sa aking banyo. Hindi ko alam kung anong ginagawa nila. Ano bang nangyayari?
"Hey, ano bang ginagawa n'yo?"Tanong ko pa sa kanila at lumapit na. Kinuha ni Irene ang maleta ko at nilagay ang aking mga gamit doon.
"Mag toothbrush ka na Jennie, may pupuntahan lang tayo"Sambit ni Irene sa akin.
"Bakit may pamaleta?"Tanong ko naman sa kanya.
"Ay, you don't know?"Tanong pa sa akin ni Rosé na bagong labas ng aking banyo dala-dala ang essentials kit ko"Pupunta tayo sa ilocos, Unnie"
"Huh? For what?"Tanong ko naman sa kanya.
"Just wash your face and brush your teeth, Unnie"Abot n'ya sa akin ng toothbrush at toothpaste sa akin"Go,"Patulak pa nila akong pinapunta sa aking banyo at nag patuloy na sila sa kanilang mga ginagawa.
Wala naman akong magawa kundi ang gawin ang sinabi nila.
"Here, maligo ka na din, bilisan mo ah"Sambit pa sa akin ni Irene at Inabot sa akin ang towel at bathrobe. Hindi nalang ako nag salita at ginawa ang sinabi n'ya"Bilisan mo, baka mag hintay pa iyong iba!!"Sigaw n'ya mula sa labas.
Kahit hindi ko ginagawa ay binilisan ko ang aking pagligo dahil talagang pinag mamadali ako nila Irene.
"Ito na, Ito na"Sambit ko pa at kinuha na ang ibang gamit ko dito. Hindi ko na din nagawa pang patuyuin ang aking buhok dahil bumaba na ako.
"Oh, tara na, bilis"Sambit pa sa akin nila Irene at lumabas na kasama ang mga gamit ko.
"Bakit biglaan?"Tanong ko pa sa kanila at pumasok na sa loob ng van namin.
"Kase nga pag pinaplano, hindi natutuloy. So maganda na iyong biglaan, Unnie"Sambit pa sa akin ni Rosé at pumasok na din. Nang okay na umalis na kami sa aming bahay.
"Kuya Bert, sa may Wendy's tayo, ah?"Sambit naman ni Irene sa kanya bago may tinawagan sa phone"Oh, oo, papunta na kami. Kayo ba? Papunta na din? Okay, kita kits"Sambit n'ya pa at pinatay ang tawag.
Dahil talagang kulang ako sa tulog ay umidlip muna ako. Nagising nalang ako nang marinig ang boses nila Irene.
Napatingin naman ako sa labas, at ganun nalang ang gulat ko nang makita sina Jisoo na ngayon ay may dala-dala ding na gamit.
"Jen, let's go"Sambit naman sa akin ni Irene at lumabas na din.
"Jen,"At ganun nalang ang pag tingin ko kay Lisa na ngayon ay nakangiti na sa akin.
"Lisa..."Nasabi ko habang nakatingin sa kanya.
"Okay na ba ang mga gamit mo? Aalis na tayo"Sambit n'ya pa at inalalayan na akong bumaba sa van namin.
"Aalis tayo?"Tanong ko pa sa kanya.
Ngumiti naman s'ya bago tumango"Yes po, kaya tara na"He said and held my hand. Nakita ko naman sina Irene na ngayon ay sumakay ulit sa sasakyan, but this time mini bus.
Nang makasakay kami ni Lisa ay doon bumungad sa aking ang aming mga kasama. Si Jisoo, Seulgi, Bambam, Noze, Taehyung, Kuya JK, Irene, Nayeon, Rosé, at lahat ng kasali sa panaginip ko. Even si Kai na ngayon ay natutulog lang sa upuan n'ya.
BINABASA MO ANG
The Cure: Between heart and mind (book 2)
FanfictionJennie tried to love Lisa back but unfortunately she's still in love with Lisa. Not Lisa in real world but Lisa in her dream. Ano nga ba ang mangingibabaw para kay Jennie? Puso o isip? Panaginip o reyalidad? Mananatili nga ba s'ya sa nakasanayan n'y...