8. Say đào hoa nhiều ít tình ý hai không biết

44 6 2
                                    

Trên chín tầng trời Chân Quân Thần Điện lại là mặt khác một phen quang cảnh!

Ngọc Đỉnh, Dương Tiễn Mai Sơn huynh đệ nghe từ trong viện phiêu ra rượu hương các hoài tâm sự! Sư phó cùng huynh đệ suy nghĩ "Này đồ nhi tức phụ có rượu ngon cũng bất hòa ta lão nhân gia chia sẻ chia sẻ!" "Sư phó, ngài tỉnh tỉnh đi nhân gia liền ngươi đồ đệ ta huynh đệ đều phải một người độc hưởng, huống chi rượu ngon đâu?"
Dương Tiễn không phải rượu ngon người, hắn chỉ là tưởng ngày xưa Thốn Tâm là không uống rượu, hiện giờ định là kinh nhiều sầu khổ tài học biết lấy rượu giải sầu!

Ngao Thốn Tâm từ hư cảnh cứu ra liền hôn mê ở tây sương phòng, tỉnh lại thấy Nghe Tâm nước mắt chưa khô nghe nàng ngôn đến từ biết đã ra ảo giác, muốn lưu với Chân Quân Thần Điện giải này Thủy Ma phù chú, nghĩ trong nhà cha mẹ thân nhân tự nàng trời cao tạ ơn tới nay, định là thập phần nhớ mong lo lắng, liền khẩn cầu Nghe Tâm thay về nhà báo bình an.

Dương Tiễn từ Thốn Tâm vào ở về sau liền lại tiếp theo lệnh "Bất luận kẻ nào không được vào Thần Điện nội viện một bước, Ngao Thốn Tâm lại thành là lẻ loi ' Dương phủ ' mỹ nhân.

Nàng không muốn ở trong phòng lâu ngồi, chịu không nổi tây sương cho nàng đoạn đoạn hồi ức, đi ra cửa phòng rồi lại tưởng quay đầu lại trốn ở trong phòng.

Là ai nói? Cảnh còn người mất cảnh như cũ, này mãn viện ngân quang đầy đất sương hoa như thế nào là năm đó Dương phủ chi cảnh? Sớm biết rằng hắn trời cao liền sẽ ly nàng càng gần, lại không biết là như thế chi gần! Ngay cả nàng này nho nhỏ long nữ ngẩng đầu nhìn lại mơ hồ có thể thấy được nguyệt như minh châu cực đại, Thường Nga ôm thỏ mà đứng lượn lờ thân ảnh rõ ràng, càng đừng nói người nọ trời sinh mắt thần liếc mắt một cái đâu chỉ ngàn vạn dặm!

Thạch lan như cũ ở, hồ nước biến biển mây, không thấy mãn viện trúc chuông gió, nàng tài kia một gốc cây cây đào cô độc chịu ánh trăng ăn mòn lúc trước phấn nộn ướt át đã là tái nhợt vô lực!

"Đào chi yêu yêu, chước chước kì hoa. Người ấy vu quy, lứa đôi thuận hòa. Cành đào sum suê, quả treo trĩu trịt. Người ấy vu quy, gia đình mỹ mãn. Cành đào sum suê, lá xanh um um. Người ấy vu quy, nên vợ thành chồng"

Nàng đau lòng đến gần cây đào ngâm nổi lên 《 Đào Yêu 》 Dương Tiễn khả năng vĩnh viễn cũng không biết Thốn Tâm vì cái gì sẽ loại thượng một cây cùng ở Dương phủ đình viện cảnh trí không hợp nhau cây đào.

Năm đó hắn ở tân hôn ngày hôm sau liền đi Tây Kỳ phạt trụ, lưu nàng cùng Dương Thiền thủ gia, Dương Thiền suốt ngày dốc lòng tu luyện Bảo Liên Đăng, nàng thì tại nhân gian học tập như thế nào làm một cái hảo thê tử, nghĩ đãi hắn trở về khi định kêu hắn lau mắt mà nhìn, đảo qua đêm tân hôn khói mù, nàng hối hận không có thể cho hắn một cái ấm áp đêm động phòng hoa chúc, không có thể vì hắn khâu vá một kiện chiến bào, không có thể vì hắn đệ thượng một ly tráng hành rượu, nàng cho rằng này đó đều là tiểu tiếc nuối, đãi hắn trở về chắc chắn có lâu lâu dài dài đền bù, sau lại nàng ngẫu nhiên ở đổi mới hoàn toàn gả nương chỗ học được 《 Đào Yêu 》 khát khao chính mình sẽ giống kia thơ trung nữ tử nghi thất nghi gia, liền ở Dương phủ tài thượng một gốc cây cây đào ngày ngày tài bồi cẩn thận chăm sóc, tư nghĩ thầm, hắn nếu trở về gặp thích ta liền tài thượng một mảnh rừng đào, ngày xuân thượng hảo thời tiết ấm một hồ đào hoa rượu cùng hắn say nằm rừng đào!

Thật vất vả chờ hắn đã trở lại, người nọ chỉ ái trà xanh không mừng rượu ngon, ninh nhìn trời thượng nguyệt không xem trong đình hoa, nàng vì hắn khâu vá quần áo hắn giác xa hoa nàng liền cắt thành mảnh nhỏ, nàng vì hắn xuống bếp nấu nướng mặc kệ hàm đạm hắn tổng không nói một lời nàng liền giận từ giữa tới đánh nghiêng trên mặt đất, nghi thất nghi gia hiền thê mộng phá thành mảnh nhỏ, vốn dĩ không gần hai người càng đi càng xa...

Vào không được phòng, vọng không được nguyệt, nàng tránh ở dưới cây đào, ôm bình rượu ngâm Đào Yêu thơ nhớ phiến phiến chuyện cũ ngủ...

Dương Tiễn nghe thật lâu không thể tan đi rượu hương rốt cuộc kìm nén không được đi vào nội viện, lại thấy nàng say nằm dưới cây đào! Vì cái gì tái kiến luôn là một bộ bất kham một kích yếu ớt? Luôn là như vậy nằm liệt ngồi ở mà như cục diện đáng buồn rút đi sở dụng sinh mệnh lực?

Dần dần đến gần, giai nhân vẫn như cũ ngủ say, Dương Tiễn nhẹ nhàng ngồi xổm xuống, một ngàn năm phu thê hắn còn chưa bao giờ nhìn kỹ quá nàng dung nhan, chỉ thấy người nọ khúc mi gọt giũa má vựng ửng hồng, - cơ diệu da nhược cốt tiêm hình không phải đẹp nhất nhưng thực kiều tiếu, vốn định duỗi tay đem nàng bế lên đưa về phòng trong, tay chưa tới nàng eo thon chỗ liền dừng lại, gỡ xuống trên người bạch long sưởng cho nàng đắp lên, lại thấy nàng mắt cá chân chỗ vết thương, tâm, xuống dốc không phanh, ngàn năm tình duyên đến tột cùng ai phụ ai?

Dương Tiễn ở thềm đá ngồi, Thốn Tâm ở dưới cây đào nằm, thật lâu sau, Nam Thiên Môn thần mộ chung vang lên, thượng triều đã đến giờ, hắn lại sợ tiếng chuông bừng tỉnh nàng ngủ mơ, thi pháp cách đi tiếng vang, nàng vẫn như cũ hương nằm dưới tàng cây, hắn đi hướng Lăng Tiêu bảo điện, liền Ngọc Đỉnh chân nhân đều kỳ quái đồ nhi bạch long sưởng đi đâu vậy chỉ có Thường Nga biết nó ở giai nhân trên người....

( Tiễn Tâm Đồng Nhân) Luyến Ngươi Thành Điên  Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ