Dương Tiễn rời đi Hoa Sơn đêm trước, mệnh Hao Thiên Khuyển mời đến Tần Phong uống trà!
Tần Phong bị Hao Thiên Khuyển đỡ tiến Nhị Lang Thần trong trướng khi, Dương Tiễn đã chuẩn bị tốt một bộ trúc chế trà cụ, bày biện ở hình vuông án trên bàn, xem Tần Phong tiến vào Dương Tiễn chắp tay thi lễ, mệnh Hao Thiên Khuyển đi xuống!
“Tần tiên sinh mời ngồi, tiên sinh tới Hoa Sơn nhiều ngày, Dương Tiễn quân vụ bận rộn chậm trễ tiên sinh!” Dương Tiễn nói thập phần có lễ, nhưng Tần Phong lại rất khẩn trương, hắn bất quá một phàm nhân, nhân gia chính là thiên thần, đều có một loại thần thánh không thể xâm phạm chi khí.
Có lẽ là nhìn ra Tần Phong câu nệ, Dương Tiễn muốn tìm điểm đề tài cùng hắn tâm sự “Ta làm Na Tra huynh đệ cố ý đi tranh tuyết sơn, tìm tới này tuyết dung thủy vì tiên sinh pha trà, ngươi cần phải uống nhiều mấy chén a!”
Tần Phong càng là kinh sợ “Tần Phong sao dám làm phiền tiên nhân”
“Tiên sinh cùng Tuyết Nương là Thốn Tâm bằng hữu, cũng chính là Dương Tiễn bằng hữu, tới uống trà!” Nói, Dương Tiễn liền vì Tần Phong châm trà, Tần lão đầu đôi tay thác ly, ấm trà trung trà xanh chậm rãi ra bụng, đã nghe đến một cổ di người thanh hương, Tần Phong như phủng ban ân phủng chén trà, không dám dùng để uống.
“Tiên sinh không nếm thử này trà như thế nào?” Một câu nhắc nhở Tần Phong lúc này mới thật cẩn thận đem chén trà đưa đến bên miệng “Quả nhiên hảo trà, đa tạ đại tiên!”
“Tiên sinh, cũng biết Thốn Tâm ngày đó vì sao chuyện tới Tuyết Sơn?”
“Tần mỗ không biết, Tam công chúa ngày đó đã cứu ta phu thê về sau liền rời đi!” Tần Phong lúc này mới minh bạch Dương Tiễn vì sao phải thỉnh hắn uống trà.
“Cũng thế, tiên sinh uống trà...”
Dương Tiễn một cái kính cấp Tần Phong tục trà, chính mình lại trước sau đều là vừa bắt đầu kia một ly, ấm trà ở Nhị Lang Thần trong tầm tay, Tần lão đầu vài lần muốn vì hắn châm trà, nhưng sợ mạo phạm thiên thần tất cả đều lùi bước, chỉ phải trầm mặc tự uống.
Dương Tiễn đối với cái này phàm nhân đều có một phen kính nể chi ý, cũng không phải mọi người đều có thể vì một phần cảm tình, mà kiên trì ngàn năm cùng một con hồ ly bên nhau, càng đừng nói còn muốn chịu đựng Tuyết Sơn rét lạnh tịch liêu, cho nên đương Thốn Tâm tới cầu hắn hỗ trợ Tần Phong khôi phục thanh xuân khi, tuy lấy thiên điều luật pháp vì từ thoái thác, nhưng rốt cuộc vẫn là động lòng trắc ẩn.
Đương Tôn Ngộ Không đột nhiên xuất hiện, hắn liền nhớ tới một người ‘ gà đen quốc giếng long quân ’ nói Tôn Ngộ Không Tây Thiên lấy kinh khi đã cứu một vị gà đen quốc quốc vương, kia quốc vương bị yêu quái ném vào một ngụm giếng, bị giếng long quân cứu, dùng định nhan châu bảo vệ quốc vương thi thể ba năm chưa biến, mãi cho đến, chờ tới Tôn Ngộ Không thầy trò diệt yêu, quốc vương mới có thể thoát tai còn sinh.
Truyền thuyết giếng long quân định nhan châu, nguyên vì một sơn tuyền định tuyền châu, uống này nước suối giả hàng năm dung nhan không suy, sau bị giếng long quân biết được, sợ nhân gian lòng tham không đáy giả sẽ bởi vậy tuyền, họa cập địa phương bá tánh, liền đem nước suối dẫn vào giếng Long Cung, chính mình cũng được định nhan châu, nước suối tiến vào Long Cung lúc sau, nghe nói giếng Long Cung người thường dùng này nước suối pha trà, trăm ngàn năm tới dung nhan cũng chưa từng biến lão.
BẠN ĐANG ĐỌC
( Tiễn Tâm Đồng Nhân) Luyến Ngươi Thành Điên
Genel KurguTác giả: Giảo Tâm Nguyệt Nguồn: wikidich.com Người đăng: Sakuralovesora Hắn, là cao cao tại thượng Tư Pháp Thiên Thần, nguyên tưởng rằng sẽ giống phàm trần hài tử giống nhau ở cha mẹ sủng nịch hạ trưởng thành, cưới vợ sinh con bình đạm an nhàn quá x...