TRS 83: Unexpected Encounter

1K 39 12
                                    

A/N: Grammatical and typographical errors ahead.

NOW PLAYING
She's a Lady♪

SHIANNA ZENAIDIE

"SAAN mo gustong pumunta ngayong Anna?" tanong sa akin ni Van.I'm lying in the sunbath bed while wearing a blue lens tinted glasses and a royal blue bustier ruched swim suit.

Tinanggal ko ang glasses na suot ko at tinignan si Van.

"Hmm?why not mag shopping nalang kaya ako?!" masayang sagot ko kay Van.

I see amusement in his eyes.

"Woah,you look so hot huh..." puri nito.Tumawa lang ako ng mahina at tumayo.Kinuha ko ang bathrobe na nasa ibabaw ng lamesa katabi ng glass of juice.Lumapit sa akin si Van at tinulungan ako na isuot ang bathrobe.

"Thankyou..." ngumiti ito bilang sagot.

"Anyway,magbibihis lang muna ako Van.Wait for me here." sabi ko sa kaniya.Tumango ito bilang sagot.Naglakad na ako papasok ng bahay.

PUMASOK na ako ng kwarto at dumiretso sa walk-in closet para pumili ng damit na susuotin ko.

Kinuha ko ang isang white off-shoulder na may kapares na square pants.I close the door of the closet at pumasok na ng banyo para maglinis ng katawan.

Pagkatapos kong maligo ay nagbihis na ako.Lumapit ako sa salamin at tinignan ang kabuuan ng aking mukha.

"You're pretty as always,Anna." ngumiti ako sa harap ng salamin at kinuha ang suklay.I slowly comb my curly hair at inipit ang ibang hibla ng buhok sa aking kaliwang tainga at saka ngumiti sa harap ng salamin.

Wala na ang dating Shianna.Shianna is out,and Anna is in...

I turn my back and walked out of my room.

Pagkababa ko sa hagdan ay nakita ko kaagad si Van na nakaabang sa akin sa may dulo ng hagdan.He's wearing a casual attire.A white polo shirt paired with a black straight leg jeans.

"Hi?ano?are you ready?" he asked.

"Yup,as always." I replied and winked at him.He just shrug his shoulder and laugh softly.

Ang sarap talaga asarin ng mokong na ito.Kung pwede lang talaga araw-araw ko na itong aasarin eh.

"Let's go,Van!" tawag ko sa kaniya na nanatili paring nakatayo at nakatingin sa akin.Umiling ito at naglakad na papalapit sa kinatatayuan ko.

"SAAN mo ba gustong magshopping,Anna?" Van asked me in the middle of the road while his busy driving.

Napa-isip ako sandali.Saan kaya ako magshoshopping ngayon?

"Wala akong maisip eh.Alam mo na,maraming nagbago dito sa Manila." I replied.Tumingin ito saglit sa akin at binalik kaagad sa kalsada ang atensyon nito.

"Why not sa MOA?" suhestyon nito na nagpatigil sa akin.

MOA?as in Mall of Asia?

Napatawa nalang ako sa utak ko.The place where my first break-up happened.Place which is the best memorable to me.But opposite happened.Expectation Vs. Reality happened on that day.

TOGOSZ S2:The Royal Secret | COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon