A/N: Grammatical and typographical errors ahead.
:Masaya ang ferson now kasi finally! After the long wait! DISASTROUS CLIQUE is now completed with 277 reads and will be publish soon next year under Paperink Publishing House. Hoping for your support, Aces and Pearls💙🖤.
SHIANNA'S POV
"I'M LEAVING..." Lara's forehead creased.
"Huh? Aalis ka na naman? Eh kakarating mo palang! Baka dumating na si Prof. Mapapagalitan na naman tayo niyan kapag maabutan niyang wala ka dito." aniya.
Wala talaga, hindi niya talaga nagets. Dibale, ipapaliwanag ko nalang sa kaniya mamaya. At pagkatapos ay sasabihin ko na kay Zander kong ano man ang desisyon ko. Sa ngayon, tatapusin ko muna ang araw na ito na walang ibang iniisip kung hindi si Lara, Lester at pati narin ang sarili ko. May Isa pa pala, si Stanley. Kailangan ko siyang makausao tungkol sa mga nangyayari ngayon. I'm pretty much sure he's not fine.
"SHIANNA, ANO NA? Kanina ka pa tahimik. Halos hindi mo na nga kami kinikibo ni Lester. Nakakapanibago ka talaga lately." may pagtatampo sa boses ni Lara sa pagkakasabi niya ng mga salita na iyon.
Nakokonsensya tuloy ako. Pati mga kaibigan ko ay naapektuhan na sa mga nangyayari.
"I'm sorry, marami lang akong iniisip." walang buhay kong sagot. "Tungkol nga pala sa sinabi ko sa'yo kanina."
"Anong tungkol dun?" tanong nito habang kumakain ng spaghetti.
"Yeah, so oum." huminga muna ako ng malalim bago ko sasabihin kay Lara ang tungkol sa naging desisyon ko.
"I-Im leaving..." balita ko sa kaniya. Pilit kong tinatago ang matinding kaba na nararamdaman ko ngayon.
"Leaving? 'Di'ba 'yan rin sinabi mo kanina?" she innocently asked.
I slowly nodded as an answer and looked down to hide my tears that any minute from now it will fall.
"Shianna." Lara called my name in her soft voice.
Dahan-dahan kong inangat ang ulo ko para salubungin ang mga mata ni Lara na halatang naguguluhan parin.
"Ang ibig ba na sabihin nang sinabi mo kanina ay-" she paused and took a heavy sigh. "Aalis ka?" umiwas ako sa mga tingin niya at tumango.
She put down the spoon and fork she was holding and face Lester.
"Les." kuha ni Lara sa atensyon ni Lester na nakapuwesto sa kanilang table. Kaagad namang lumingon sa gawi namin.
"Hmm?" halinghing na sagot ni Lester at tila naguguluhan sa reaksyon ng mga mukha namin ni Lara na akala mo ay namatayan.
"Anyare sa inyong dalawa? Wala pang undas pero 'yong mukha niyo para nang Patay ay este namatayan pala." natatawang biro ni Lester. Matalim siyang tinignan ni Lara na ikinatahimik nito.
"Lalapit ka o lalapit ka?" tanong sa kaniya ni Lara. Halata namang walang pagpipilian si Lester.
Lester stood up and move on to our direction while frowning his face.
"Aayusin mo 'yang mukha mo o hindi?" seryosong wika ni Lara.
"Dito ka." turo ni Lara sa upuan na nasa tabi nito. Kaagad namang umupo si Lester na tahimik parin. Mamimiss ko ang bardagulan ng dalawang ito.
"You, sit here. Aalis muna ako." walang emosyon na wika ni Lara at walang pagdadalawang isip na tumayo saka nagmamadaling naglakad palabas sa pintuan ng Cafeteria. Sinundan ko ito ng tingin hanggang makalabas ito ng tuluyan.
"Anong nangyari kay Lara? May dalawa ba 'yon?" mapang-usisang tanong ni Lester. I face him and took a heavy sigh.
"Stay here, I'll talk to her first." utos ko kay Lester na naguguluhang tinignan ako. Umiwas nalang ako ng tingin at saka huminga ng malalim. Pagkatapos ay diretso akong tumayo at naglakad palabas ng cafeteria para sundan si Lara.
BINABASA MO ANG
TOGOSZ S2:The Royal Secret | COMPLETED
Teen FictionTHE ONLY GIRL OF SECTION Z SEASON 2 [DON'T READ THIS IF YOU HAVEN'T YET READ THE ONLY GIRL OF SECTION Z] After of all what happened between Tristan and Shianna's Love Story.Shianna decided to fly to New Zealand together with his Kuya Carlo.Tristan a...