A/N: Grammatical and typographical errors ahead.
:HI! Just a quick announcement. I'm only updating stories during at night. Around 12 to 1 AM. Tahimik kasi kapag Gabi unlike daylight. Tinatamad rin ako magsulat pag Umaga. Walang pumapasok sa utak ko.
STANLEY'S POV
"KANINA PA siya tahimik diyan."
"Oo nga, parang siya lang mag-isa."
"Ayos pa kaya siya?"
I take off my headphone and look at them.
"Pinag-uusapan niyo ako without knowing na nasa harapan niyo lang ako." I said in monotone voice.
Stephen stood up and seated beside me. Umakbay ito sa akin.
"Alam mo bro, nag-aalala lang naman kami sa'yo! Ilang araw ka na kasing ganiyan. Sobrang tahimik mo." wika ni Stephen sabay tapik sa balikat ko.
"Tss. Hindi pa ba kayo sanay? Matagal na akong tahimik." walang buhay kong sagot saka kinuha ang juice ni Rian saka ininom ito. Hindi rin naman niya napansin dahil sa sobrang busy kakatutok sa laptop niya.
"Alam naman namin 'yon. Kaso nga lang mas lumala ka pa ngayon, eh." sunod namang sabi ni Steve.
"Oo nga, Stanley. Napansin ko rin na parang may iba?" naguguluhang wika ni
Adrian."Ano naman?" I confusedly asked at sumandal sa sandalan ng sofa. Nilingon ko si Stepehen at matalim itong tinignan.
"Umusog ka nga dun!" sita ko sa kaniya sabay turo sa bakanteng upuan katabi ni Steve. Tumayo naman ito at nakasimangot na tumabi sa kaniyang kambal.
"Napansin ko lang. Parang may kulang sa atin? O baka feeling ko lang." sagot ni Adrian saka sumandal at pinagkrus ang kaniyang binti.
"Dami niyong napapansin." tanging reaksyon ko. Ayoko magpaliwanag dahil sa tuwing pumapasok sa isip ko ang nangyari ay nabubuhay lang ang galit ko. Pero sa kabila ng lahat ay nangingibabaw parin ang pagmamahal ko kay Claire na halos umabot sa puntong gusto ko siyang puntahan sa bahay nila.
I know she already left her condo. Tumawag sa akin ang may-ari ng condo nong nakaraang araw na kailangan kong isuli ang duplicate key card na nasa akin. At first I was confused but then I realized that Claire already move out from her condo.
I was planning to call her but then I respect her decision that's why I just gave her space to think.
But I'll call her later, hoping that she will forgive me for shouting at her last time.
I close my eyes to refresh my mind. Mabuti nalang at nakisama itong mga kaibigan ko ngayon. Alam na alam talaga nila kong kailan ayaw ko ng mga isturbo kapag gusto kong magpahinga.
"Ako rin may napapansin!" my forehead creased when Lyxe shouted all of a sudden.
"What?" I asked him in monotone voice.
"Napansin ko lang. Dumami na yong mga girls na lumalapit sa akin? Siguro mas gumwapo na ako?" he looks like a dump asking his self that kind of thought.
"You're irritating me." seryosong wika ko. Tumawa lang ito saka isinubo ang burger na hawak ni Adrian.
"Gross, Man!" reaksyon ni Adrian.
Hindi ako makakapagpahinga kapag nanatili ako dito. So I stood up and went one of our rooms here in my rest house.
I went here to have peace of mind but unexpectedly. These as*holes suddenly appeared Infront of me with their baggage.
BINABASA MO ANG
TOGOSZ S2:The Royal Secret | COMPLETED
Teen FictionTHE ONLY GIRL OF SECTION Z SEASON 2 [DON'T READ THIS IF YOU HAVEN'T YET READ THE ONLY GIRL OF SECTION Z] After of all what happened between Tristan and Shianna's Love Story.Shianna decided to fly to New Zealand together with his Kuya Carlo.Tristan a...