A/N: Grammatical and typographical errors ahead.
SHIANNA'S POV
I'M about to enter the cafeteria. Pero saglit along napatigil sa paglalakad ng may isang babaeng napakapamilyar sa akin. If I'm not mistaken. She was the girl I'ved met at the MOA. She's walking like an angel and everybody is looking at her. Papunta ito sa direksyon ko.
Nagtaka ako kong bakit palagi nalang pinagtatagpo ang landas naming dalawa.
Napaisip tuloy ako. Baka kakambal ko siya sa Past life ko?
Napaka Imposible naman ng iniisip ko. Kakabasa ko 'to ng wattpad, eh.
Hindi ko nalang ito pinansin. Pumasok na ako ng tuluyan sa Cafeteria. Pero hindi pa ako nakakailang tapak ay may humawak nalang bigla Sa braso ko. Perk hindi paman ako nakakalingon ay binitawan na nito ang braso ko na hawak niya.
Hinarap ko ito para sana tanungin kong bakit nalang siya nanghahawak without my consent.
Perk nagulat ako ng mapagtanto ko kong sino ito.
"Ikaw nga! I thought namamalik-mata lang ako. Pero hindi pala." gulat itong nakatingin sa akin. Ako naman ay nakatulala lang na nakatitig Sa kaniya na pilit pinoproseso sa utak ko ang mga nangyayari.
"Oum. Yeah. It was me. Then?" walang pakialam kong sagot. Ngumiti lang ito saka nilagpasan ako.
Napatulala ako dahil sa ginawa niya.
Such a rude behavior. Tsk.
I just cross my arm and shook my head. Pumasok na ako Sa cafeteria at ginala ang paningin sa loob. Marami yatang students ngayon. Nakakapanibago.
Nilibot ko ang aking paningin para hanapin sila Lara at Lester. Ayon ang dalawa, ang saya-saya nila, eh. Ang laki ng ngiti. Minsan tumatawa pa talaga.
Napatingin ako kay Lara. Ngayon lang ako nagkaroon ng kaibigan na babae. Simula noon ay si Ivan lang talaga naging kaibigan ko. Aside kay Crizalyn, iba naman 'yon. Parang kapatid ko na si Crizalyn. Si Lara naman ay iba. Ang mas malala pa, she's a totally nerd. Ngayon lang ako nagkaroon ng kaibigan na Nerd.
Naglakad ako palapit sa kanilang dalawa. Sa sobrang busy nilang nag-uusap ay hindi man lang naramdaman ang presensya ko na nasa harapan na nila.
"Eherm!" kuha ko sa atensyon nilang dalawa. Sabay silang lumingon sa akin at napatayo pa talaga si Lester.
"Andiyan ka na pala, Anna." nakangiting wika ni Lester.
"Andito ako kasi wala naman ako diyan." sagot ko sabay turo sa kinatatayuan niya. Binigyan ko ito ng tipid na ngiti pero ang kumag, inirapan pa talaga ako.
Binalingan ko ng tingin si Lara na prenteng nakaupo.
"Hi, Lara. Kanina pa kayo dito?" tanong ko. Lumapit ako sa katabing upuan niya saka pumwesto na.
"Yup, kanina oa kami dito. Kanina pa rin kami naghihintay sa'yo." she paused and looked at Lester. "Eh, eto ngang si Lester. Kanina pa 'yab reklamo ng reklamo na kumain na raw kami dahil ang tagal mo raw dumating." she continue while looking at Lester.
Tinignan ko si Lester at tinaasan ng kilay.
"Bagot ka na sa kakahintay sa akin? Edi sana kumain ka na kanina pa tapos bumalik ka na sa classroom, Mr. Kabute." I said sarcastically. Sinadya ko pang diinan yong huling salita para damang-dama niya.
"Joke lang kaya 'yon. Eto kasing si Lara. Takot maubusan ng pancakes " pagdadahilan niya sabay tingin kay Lara saka inirapan ito.
"Shh!" singit ni Lara. "Kumain na nga lang tayo, kanina pa lumamig itong pagkain mo, Anna." ani Lara. Inirapan ko muna si Lester bago itinuon sa pagkain ang buong atensyon ko.
BINABASA MO ANG
TOGOSZ S2:The Royal Secret | COMPLETED
Teen FictionTHE ONLY GIRL OF SECTION Z SEASON 2 [DON'T READ THIS IF YOU HAVEN'T YET READ THE ONLY GIRL OF SECTION Z] After of all what happened between Tristan and Shianna's Love Story.Shianna decided to fly to New Zealand together with his Kuya Carlo.Tristan a...