TRS 113: Message from the King

539 20 3
                                    

A/N: Grammatical and typographical errors ahead.

SHIANNA'S POV

I LAUGHED SARCASTICALLY and passed over Tristan.

"Please. Let's talk." Tristan begged made me stop.

Humugot ako ng malalim na hininga bago siya hinarap.

"Ano pa bang dapat pag-usapan natin, Tristan? Ha! Answer me!" I asked him in low voice.

"About us-"

"About us!" I sarcastically mimicked. "Arw you crazy? Why Tristan? Meron ba tayong dapat pag-usapan tungkol sa ating dalawa? Nakakatawa ka rin 'no? After what you did to me! May gana ka pang humarap sa akin? Ang kapal talaga ng mukha mo!" I stepped forward and slapped him his right cheeks.

Halatang gulat na gulat siya sa ginawa ko na pagsampal sa kaniya. Well, deserve niya naman 'yan.

"Why did you-"

"Para 'yan sa panlolokong ginawa mo sa akin, Tristan." tumingin ako sa paligid to check if may iba pa bang tao dito. Baka kasi worst ma issue pa ako.

"I really don't understand myself why I'm still fool until now. You know what why? Kasi nagpadala ako sa puso ko, sa emosyon ko! Kong bakit kasi hindi ko ginamit yong utak ko edi sana hindi magkakaganito lahat. Ewan ko ba, bakit pa ba nagpauto ako ulit sa'yo? Niloko mo na ako noon pero heto ako ngayon. Nandito na naman sa harapan mo at nagpapaloko ulit! Paulit-ulit na Tristan. Paulit-ulit nalang. Sobrang sakit na sa totoo lang." I wiped my tears why intensely looking at him.

" Hindi pa ba sapat yong ginawa mo sa akin noon? Na araw sana kong saan sasabihin ko sa'yo na gusto kita! Na gustong-gusto kita! Mali, mahal pala. Na mahal na mahal kita pero anong ginawa mo, Tristan? You confess to me that you're just using me! Ginamit mo ako! Para ano? Gumanti sa Kuya ko? Ganun ba, Tristan? Well to tell you this! Congrats. Dahil nakuha mo yong gusto mo na gantihan ako."

"On my 18th birthday. I've waited for you to come and to take back what you said to me. But nothing, nothing happened. There was no Tristan showed-up. Dahil dun nawalan ako ng pag-asa na nagsisinungaling ka lang. And now? Pinamukha mo ulit sa akin na tanga ako, Tristan. Sa harapan ko pa talaga naghalikan kayo ni Claire." kita ko ang gulat sa mga mata ni Tristan. I laughed in my mind sarcastically.

"Kaya please lang, don't you dare forget about the way how you hurted me so much. And please, don't come near me. Because I don't want to see your face anymore. You can spend your time for your Claire. Total siya naman talaga gusto mo diba? You even kissed her, that means you like that woman." after saying those words I turned my back and slowly walked away from him. From my pains, from my shits. Habang palayo ng palayo ang direksyon namin ni Tristan ay parang naglaho rin lahat ng mga alaala ko sa kaniya simula nong umuwi ako ng Pilipinas.

I wiped my tears and was about run, but I immediately stopped when I heard someone was shouting.

I turn my back at bumungad sa paningin ko si Stanley na sinasapak si Tristan na ngayon ay nanghihina at nakahilata sa damuhan.

"Oh my gosh! Stanley stop that!" I shouted and run as fast as I can.

Nang makalapit ako sa kanila ay hinawakan ko ang braso ni Stanley at buong lakas na inilayo siya mula Kay Tristan.

"Gago ka! You fucking bastard! I've trusted you! But you betrayed me!" Stanley shouted in anger while pointing Tristan.

"Let go of me, Shianna. He deserves my punches. That fucking assholes deserve that!" binawi ni Stanley ang braso niya at akmang lalapit na naman Kay Tristan pero tumakbo ako kaagad para harangan siya.

TOGOSZ S2:The Royal Secret | COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon