TRS 97: Rylle and Lester

848 31 12
                                    

A/N: Grammatical and typographical errors ahead.

Now Playing
Ngiti by Ronnie Liang


RYLLE'S POV

SHE had changed a lot. From the way she look. The way she wore her clothes. The way she walks. Yeah, typically she's a total stunning.

"Lower down your gaze, Rylle. Baka isipin kong may gusto ka sa'kin."

I clicked my tongue and chuckled seductively.

"Until now, assuming ka parin, Shianna." I muttered and laughed softly. I'm very surprised that she just smirked at me and rolled her eyes.

"Why? Is it surprising? Then you should really be surprised. Come to think of it. After your friend have Tristan done to me together with your asshole friends. Nagbago ako, hindi na ako madaling masaktan at kailanman hindi na rin ako maloloko pa." she said emotionless.

I chuckled and give her a smirk.

"Aside of being surprise. I'm also impress, Shianna. You know what why?" rumehistro sa mukha nito ang pagkataka.

"What do you mean?" she confusedly asked.

"Let's just say. Nawala 'yong isip-bata na Shianna na kilala ko at napalitan ng Fearless Shianna. You're not Shianna I used to know before. Para kang." I paused and took a deep breath. "Para kang galing sa isang Royal Family."

SHIANNA'S POV

NATAHIMIK ako sa sinabi ni Rylle. Halata ba talaga sa mga kilos ko ang pagiging maharlika ko?

"Nonsense." walang buhay kong wika. Pero hindi ko ipinahalata na kinakabahan ako sa uri ng tingin ni Rylle.

"Bakit mo naman naisip ang bagay na 'yon, Rylle? You know me right? Isa lang naman akong basagulerang babae. Tapos sasabihin mong, ano 'yon? Royal Family? Nakakatawa ka rin pala mag joke, eh." I continue.

"Easy! Easy!" kunwaring pagsuko nito saka umayos ng upo. "No, I just notice something. The way you hold a spoon, wiped your mouth, seat, eat and cut the meat. Also the way you drink the water and hold the glass. It's very different compared to a normal person." seryosong aniya. Nawala ang emosyon ko sa mukha dahil sa sinabi niya. Bakit ba ako nakikipag-usap sa lalaking 'to? Sino ba siya? He's just Rylle Villasan. Wala nang iba. Ni hindi ko nga alam kung sino na siya ngayon. Ibang-iba kasi siyang kumilos kompara sa mga Quirky niyang mga kaibigan.

Para siyang galing sa mga mayayamang pamilya.

"Kung makapag-obserba ka sa'kin. Akala mo naman hindi ko rin napapansin kung paano ka kumilos." sabi ko habang binigyan ito ng mapang-asar na ngiti. Natigilan ito dahil sa sinabi ko at pagkatapos ay tumikhim.

"What do you mean?" he asked confusedly.

"Na katulad lang ng mga sinabi mo kanina tungkol sa mga napapansin mo sa akin. Bakit Rylle? Isa ka bang galing sa Royally Family?" I muttered at nakipaglaban ng tingin nito. I smirked silently and stood up.

"Anyway. You're just wasting my precious and golden with a crystal and diamond time. I don't need to excuse myself. Bye." pagak akong tumayo at saka iniwan ito.

Dire-diretso lang akong naglakad palabas ng Restaurant.

He wasted my time. Bwiset. Absent na ako sa first subject ko. Paniguradong lagot na naman ako nito kay Ivan. Pumayag akong kumain kasama siya para kamustahin. But I didn't expect na ganun ang inasal ni Rylle. Nagbago na ito. Hindi na ito ang dating Rylle na kilala ko. Ang masayahing Rylle tuwing nakikita nito si Lovely.

TOGOSZ S2:The Royal Secret | COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon