A/N: Grammatical and typographical errors ahead.
STANLEY'S POV
WHAT THE- Tristan and Claire were together? Imposible, Tristan would not do that thing to me. He doesn't even like Claire. Kapatid lang ang turing niya kay Claire.
Kanina pa ako nakatulala dito sa loob ng kwarto ko. After namin mag-usap ni Rian kanina ay parang umakyat lahat ng dugo sa ulo ko. Rian told me na magkasama si Tristan at Claire ngayon sa Sweden. Kung totoo man iyon. The question is why? Bakit sila magkasama?
I put myself together and stood up. Naglakad ako patungong study table at kinuha ang phone ko. I open my phone and dial Steve's number. Siya ang naisipan ko na tawagan dahil siya lang naman ang matino na naiwan dun sa sala except Adrian. But for sure Adrian is sleeping right now.
"Bro! Where are you? Bigla ka nalang nagwalk out." bungad na tanong ni Steve nang sagutin niya ang tawag ko."
"I'll be there. May pag-uusapan tayo.
"Kinakabahan ako sa'yo. Pwede mo namang sabihin nalang ngayon na." Steve replied.
"Just wait for me there. By the way. Where are the others?" I asked Steve. I coudn't hear anything on the other line.
"Wala... lumabas. Maliligo daw sila sa beach. Eh ikaw? anong ginagawa mo diyan sa taas?" Steve replied.
"Basta. Pababa na ako." tanging sagot ko lang at naglakad palapit sa pintuan.
I ended the call and went outside.
SHIANNA'S POV
I WAS silent observing my room. It's a big room yet I am the only one who's here. Kasinglaki ang kwarto ko ng classroom namin. Pero sobrang tahimik naman dito, unlike dun sa classroom namin na nakakarinig ako ng mga iba't-ibang uri ng boses. Pero dito? hangin lang yata naririnig ko.
Miski tunog ng lamok man lang ay wala akong marinig.
"Ano ba naman 'yan. Daig ko pa ang isang kriminal na ikinulong sa kulungan." reklamo ko. I took a heavy sigh and went to my balcony.
Ito lang ang lugar kong saan ako nakakakita ng iba't-ibang kulay bukod sa kulay ginto at puti na kulay ng kwarto ko.
Dito sa balcony ko ay nakakakita ao ng kulay asul na langit at itim naman kapag madilim ang paligid.
I'm seeing color green which are the grasses and trees and also my Lolo's garden. the second King's garden.
"Ang boring na talaga dito. Pero kailangan ko nang masanay dahil ito ang pinili ko. Well kahit naman hindi ko piliin ay ito parin ang babagsakan ko.
Ipinanganak akong isang prinsesa na itenakdang maging reyna.
How cruel my life is, isn't it?
I was just a normal student yet troublemaker woman back then when I was still in high school. But looked at me? Destiny is really a playful virtous. From a troublemaker into a Queen that will rule the entire people who lives under their statute, ordinance and doctrine.
"I'm tired but I coudn't stop anyone who kept on telling me what are the right and wrong things to do."
Unfair naman ng buhay ko...
How long would I wait that you would come to save me? Hanggang kailan, Tristan? o sadyang umaasa lang talaga ako na darating ka pa?
Tanga ko naman. Huling araw na ngayon. Tomorrow will be the coronation day. The Late Great Grand Mother Queen's crown will be pass by me tomorow. Yet I'm still here, waiting for someone to save me from that day.
BINABASA MO ANG
TOGOSZ S2:The Royal Secret | COMPLETED
Teen FictionTHE ONLY GIRL OF SECTION Z SEASON 2 [DON'T READ THIS IF YOU HAVEN'T YET READ THE ONLY GIRL OF SECTION Z] After of all what happened between Tristan and Shianna's Love Story.Shianna decided to fly to New Zealand together with his Kuya Carlo.Tristan a...