A/N: Grammatical and typographical errors ahead.
Now Playing
Got to Belive in Magic
By:Juris
TRISTAN JAKE'S POV"BALITA ko, sa Education Department raw yung transferee. Diba si Vince lang yung Education ang course dito?" wika ni Stephen habang naglalakad kami pabalik sa mga departments namin.
Hindi ko ito pinansin. Nakinig nalang ako sa mga pinag-uusapan nila. Hindi rin naman ako interesado sa kung ano pa 'yan.
"Yeah, ako lang ang education Department sa atin. Kaya swerte ako dahil makikita ko na rin yung transferee na pinag-uusapan sa cafeteria. HAHAHAHAHA" sagot naman ni Vince na ikinakunot ng noo ni Lyxe. Lumapit sa kaniya si Lyxe at binatukan ng malakas. Dahil sa kakatawa ni Vince, hindi niya tuloy naiwasan ang kamay ni Lyxe.
Tsk. Tsk. Tsk
"Aray! Bakit mo 'yon ginawa, Lyxe! Hah!" reklamo ni Vince habang hinihimas-himas ang batok nito na binatukan ni Lyxe.
"Anong pinagsasabi mo dyan? Bawal kang lumandi sa transferee! Ako lang ang may karapatang manlandi! Ikaw, bawal ka!" puna ni Lyxe kay Vince.
"Ha!" suminghap si Vince. "Bakit hindi? Ikaw Lyxe? Pinigilan ba kitang lumandi? Diba hindi? Kaya lalandi rin ako! Kaya manigas ka dyan! " Vince replied to Lyxe bluntly sabay tingin sa ibaba ni Lyxe na agad naman nitong tinakpan. "Sa dami ng babae mo. 'Yang nasa baba mo. Hindi na 'yan tumitigas." Vince continued and laugh.
Napailing nalang ako sa pinagsasabi ng dalawang 'to.
"Girls! You saw that Transferee girl? I think i know her. She's Shianna, right?" sabi ng mga babaeng nadaanan namin pero hindi ko narinig ang huling simabi nito dahil sa sobrang ingay ni Vince at Lyxe.
Hayst, kung noon kay Rian at Vince sumasakit yung ulo ko. Ngayon, kay Vince at Lyxe naman.
"Both of you. Stop arguing." sita ko sa kanilang dalawa na salamat sa diyos ay kaagad rin naman nilang sinunonod.
"Dre! Ang ganda talaga ng chix na yun! Mas maganda pa kay Claire!" nakuha ang atensyon ko ng nadaanan namin na mga lalaking nag-uusap. Tungkol na naman sa transferee ang topic nila.
Sobrang ganda ba talaga ng babae na 'yon? na ikinukumpara talaga nila kay Claire?
Tsk. For sure, once Claire will know about this rumors. Ewan ko nalang kung ano na naman ang magiging reaction niya.
"Hoy, Tristan." tawag sa akin ni Stepehen.
"Hmm. What is it?" sagot ko na nasa dinadaanan namin ang aking atensyon.
"What do you think? Maganda ba talaga yung transferee?" tanong nito sa akin.Tumigil ako sa paglalakad nang nasa gitna na kami ng hagdan.Sumandal ako sa may rialings at nakapamulsang tumingin sa kanila.
"I don't know. Maybe she's beautiful indeed. Base sa mga naririnig natin. Maganda naman siguro siya." simpleng sagot ko. Tumango-tango ang mga ito bilang pagsang-ayon.
"Alam niyo?" si Adrian ang nagsalita at sumandal sa dingding habang pinag-krus ang mga braso nito na akala mo ay hari ng daan. "Siguro maganda talaga yung transferee. Halos buong university, siya yung pinag-uusapan." Adrian continued.
"Oo nga..." nabaling naman ang tingin naming lahat kay Stanley nang magsalita ito. "Ako nga rin. I'm very curious to meet and see that transferee they're talking about." sabi ni Stanley.
"Let us stop talking about that transferee woman." singit ni Rian. Kaming lahat at napatingin sa kaniya. Tinanggal nito ang salamin nitong suot at pinunasan saka isinuot ulit. "We are now 3 minutes late..." he said emotionless.
BINABASA MO ANG
TOGOSZ S2:The Royal Secret | COMPLETED
Teen FictionTHE ONLY GIRL OF SECTION Z SEASON 2 [DON'T READ THIS IF YOU HAVEN'T YET READ THE ONLY GIRL OF SECTION Z] After of all what happened between Tristan and Shianna's Love Story.Shianna decided to fly to New Zealand together with his Kuya Carlo.Tristan a...