TRS 93: Claire

971 38 9
                                    

A/N: Grammatical and typographical errors ahead.

:I'M REALLY SORRY FOR MY LATE UPDATE. Nabusy po talaga ako sa Graduation Practice namin plus our research paper will be needed pala for division. Ngayon lang ulit ako nag ka oras na mag-update. Maybe next week busy na naman ako to seek for a job and I don't know if makakapag-update pa ba ako daily. I'm really sorry for this announcement.

NOW PLAYING
On the wings of Love
By version of: Kyla

STANLEY FORD'S POV

WE FOLLOWED Tristan after he walked out earlier from the Cafeteria. Now we were just following him until we goes in front of the Engineering Department. He is about to enter the entrance but before that, I grabbed his arm and he is now facing me.

"What do you want, Stanley?" walang emosyon niyang tanong. Ilang minuto ang lumipas ay nararamdaman ko na ang presensya ng iba ko pang mga kasama na papunta sa gawi namin ni Tristan.

Binitawan ko ang braso niya at binigyan siya ng naguguluhang tingin.

"What was that act all about?" I asked confusedly. He chuckled bitterly and face our other friends.

"Kayo? Baka itatanong niyo rin sa akin ang tungkol sa ginawa ko kanina? Tanungin niyo na ako. Para makabalik na ako sa Department namin." he uttered bluntly.

Lumapit sa amin si Adrian at huminto ito sa gilid ko.

"Bakit mo ba kasi 'yon sinabi kanina Tristan? Alam mo naman na maraming tao sa loob ng Cafeteria. At sinadya mo pa talagang sabihin ang mga bagay na 'yon sa harapan pa ni Shianna! What are you thinking, huh!" naguguluhang wika ni Adrian.

"Tama nga naman si Stanley at Adrian, Tristan. Mali yung ginawa mo kanina. Baka kung anong isipin ng ibang students na nasa loob ng Cafeteria. Baka pag-isipan nila ng masama si Shianna." ani Lyxe.

Katahimikan ang namayani sa aming lahat at pagkatapos ay narinig namin ang pagbuntong hininga ni Tristan.

"Alam niyo? Kung wala naman pala kayong magandang sasabihin. Can I leave now?" sambit ni Tristan. Pero bago pa kami makapagsalita ay basta nalang kami nitong tinalikdan at naglakad na ito papasok sa entrance ng Engineering Department.

Napa-iling nalang ako at bumuga ng malalim na hininga. Lumapit sa akin si Rian na bitbit parin ang laptop niya.

"Tristan is such an immature as always. He haven't changed at all. Tsk." komento ni Rian at pagkatapos ay tumalikod na ito saks naglakad papunta sa Department niya which is the I.T Department.

Tss. Kung makapagsalita itong si Rian, Akala mo naman matanda na. Well, based on his attitude. Rian grown well.

Isa-isa nang naglakad paalis sina Steve, Stephen, Adrian, Lyxe and Vince pabalik sa kanilang Departments. I took a deep breath at naglakad nalang rin pabalik sa Medical Department. Gusto kong magpahinga ngayon sa Rest Room.

Yeah, every departments has a rest rooms. Para raw ito kapag napagod ang student ay makakapagpahinga sila sa Rest Room. Libre rin pagkain ron pati wifi. Kapag kasi maglalakad ka sa Quadrangle ay mahina ang net. Unlike kapag inside buildings ka talagang maglalakad. Sobrang lakas ng wifi.

Saka ko nalang ulit kakausapin ang mga mokong na iyon especially Tristan. Hindi pwedeng magpatuloy ang ugali nito. Kailangan ko siyang sitahin sa ugali na ipinapakita niya. Siya pa naman ang isa sa mga hinahangaan dito sa campus. His image might ruin once he'll continue his attitude.

Wala na akong sinayang pa na oras. Agaran akong bumalik sa Department ko para makapag-aral para sa upcoming second semester examination. I need to study hard right now and strive more no matter how difficult our subject is.

TOGOSZ S2:The Royal Secret | COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon