Chapter 42

1.6K 15 0
                                    

Chapter 42

 Habang papalayo sila ni Gerald sa kinaroroonan ni Tin ay hindi na mapakali si Sarah,iniisip niya kung anong gagawin ni Tin para sirain o guluhin ang relasyon nila, nahalata ni Gerald na may iniisip ito. Hinarap niya ito.

Gerald: hey, halika nga rito mommy koh,

Sarah: *hug*

Gerald: di ba napag-usapan na natin to? Na hindi ka maniniwala sa sasabihin ng iba kundi sa akin lang?

Sarah: natatakot kasi ako daddy koh sa maaaring gawin ni Tin,

Gerald: ssshhhh…sabay natin haharapin ang problemang darating sa buhay nating dalawa,at si Tin na yan,hinding-hindi siya magtatagumpay sa binabalak niya,mahal na mahal natin ang isat-isa. Lagi mong tatandaan na mahal na mahal kita. (Kissed sarah on her forehead.)

Sarah: mahal na mahal kita daddy koh

Gerald: tara kain muna tayo baka nagugutom kana kanina pa tayo naglilibot

Sarah: o sige daddy, gutom na rin kasi ako eh..*smile*

Gerald: saan gusto mo?

Sarah: Jollibee daddy *smile* (hmm mkapromote si ako hihi)

Gerald: ok,akin na nga yang pinamili natin..ayokong napapagod ka

Sarah: asus,o sabay abot sa pinamili nila…tara na daddy

Pumunta sila sa Jollibee doon din mismo sa may mall

Gerald: mommy,ano bang gusto mo?

Sarah: ikaw nang bahala daddy koh..

Gerald: ok,wait lang dito mommy koh ko?pila lang ako

Sarah: ok akin na muna yang dala mo para di ka mahirapan…*smile*

Gerald: ay oo nga pala,here mommy.

Pumila si Gerald sa may counter para mag-order ng foods nila..

Calling 0917…

Sarah: sino kaya to?agad niya itong sinagot, hello?

Unknown: hello sars?kamusta? si Ray to

Sarah: ray? Nilingon-lingon niya si Gerald na pumipila sa may counter,nakita niya itong ngumiti sa kanya,ngumiti din siya dito. Bakit ka napatawag?

Ray: mangangamusta lang? buti di mo pa napapalitan no.mo, ginugulo ba kayo ni Tin?

Sarah: kani-kanina lang nakabangga ko siya,small world nga eh, hiniwalayan mo ba siya ng tuluyan?

Ray: oo eh, actually matagal na,akala ko maayos pa namin ang lahat pero wala na talaga eh.

Sarah: ah ganun ba? Pakisabihan mo siya ha?nanggugulo kasi eh,alam kong ikaw lang ang pwedeng kumausap sa kanya. Tahimik na kami ni Ge tapos ito,sana siya rin kayo rin. Mas Masaya pag bati-bati diba?

Ray: oo nga,hayaan mo ako ng bahala sa kanya.

Sarah: thanks Ray ha?

Ray: your welcome sars,btw?

Sarah: ano iyon?

Ray: congrats!! And advance best wishes!!

Sarah: thanks Ray!!

Ray: welcome,o sige na babaye na

Sarah: bye!!!

= END CALL=

 “ mommy koh?sino yong tumawag?tanong ni Gerald na kararating lang dala ang order nila.”

Sarah: si ray iyon daddy koh, pero don’t worry hindi siya manggugulo.

perfect match( ashrald fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon