Wow nman mas nainspire ako dahil sa sinabi ni sarah Anderson,friend ko sa fb hehe..thank you at nagustuhan mo, sana nga mabasam ni sarah ano?hehe..i meet sasa in unexpected place dito sa city..she’s pretty in person, hindi malapitan kasi dming nkikisiksik din na Makita siya hehe. Muchas gracias amigos y amigas…!!! Well eto na po.
Chapter 16 Husband to be???
Kinaumagahan….
Nagising si Sarah dulot ng ingay sa kusina,..bakit ang ingay sa kusina?oh my god!!!napabalikwas siya dahil sa narinig..magnanakaw ba?hay naku anong gagawin ko?wala pa nman dito si manang pinag day-off ko. Calm down sarah,,sabi niya sa sarili..inhale,exhale wooohh!! Kaya ko to,agad niya itong pinuntahan kung sinong poncio pilato ang pumasok sa bahay niya,nagdala siya ng walis tambo para din sa proteksiyon niya kung sakali man. Aba,may pasipol-sipol pang nalaman teka nga,hahampasin n asana nito…buti nalang at naplingon ito.
Sarah: babe? Anong ginagawa mo dito?habang hawak ang walis tambo…at nakasuot ka pa ng apron haha..ano yan?
Gerald: I’m preparing breakfast for you, in order na rin to surprise ka.
Sarah: panu ka nkapasok dito?
Gerald: hiniram ko ung keys kay yeng buti nga at pinahiram
( sadyang merong keys sina shin at yeng sa bahay ni sarah in just in case na may mangyari na kung ano man)
Sarah: ah buti at pinhahiram ka,ung kalokohan mo ge ha?pinakaba mo ako dun sabay hawak sa dibdib niya
Gerald: bakit di mo gustong isurprise ka?
Sarah: hindi sa ganun hehe..i love surprises
Gerald: at bakit may hawak kang walis tambo babe?
Sarah: magwawalis babe haha
Gerald: hahampasin mo ba ako niyan babe?
Sarah: akala ko kasi kung sino eh.,kaya heto,hehe agad nman niya itong binitawan
Gerald: buti na lang at napalingon ako.siguro nahampas mo na ako niyan haha
Sarah:hindi babe ah,ikaw sasaktan ko?hmmm,,bango naman niyn babe,sabay hawak sa beywang nig e
Gerald: sus,palusot pa tong si babe hehe..siyempre ako pa
Sarah: puwede na
Gerald:puwede na ano babe?
Sarah: puwede ka nang mag-asawa haha..
Hinarap ni gerald si sarah, so pwede na tayo?sabi ni Gerald..sabay kindat
Sarah: magatal pa yon babe,kasisimula palang natin eh,darating din tayo diyan haha..
Gerald: sure babe, I will wait for that right time. Ikaw lang ang gusto kong makasama habang buhay.
Sarah: ako rin nman eh,o ung nilluluto mo…bilisan mo diyan at nagugutom na ako.hehe..hinihimas niya ung tiyan niya..
Gerald; naku gutom na si baby girl ko, heto malapit nang matapos.
Nang matapos ay agad nila itong inihain ung menu ay simple breakfast for two: two sunny side up,bacon,pancakes,milk for sasa and coffee for ge. They both enjoy breakfast together.
Gerald: baby girl open na ur mouth here comes the plane…
Sarah: babe, parang bata nman ako niya eh..hehe
Gerald: baby girl namna talaga kita eh..sige na..
Sarah: sige na nga,sarah open her mouth..baby boy ikaw rin.
Gerald: ok baby girl
Ang kulit lang nilang dalawa habang kumakain,subuan at halakhalan ang napuno sa kabahayan. Pagkatapos nilang kumain ay nagprepare na si sarah papunta sa resto. Hinatid siya ni ge.
Gerald: bye babe..!!
Sarah: salamat sa breakfast, sa paghatid at sa walang sawa among pagmamahal
Shin/yeng; ayyiiieee..
Sarah; ikaw yenggay ha?pinahiram mo pala ang extra kong susi dito kay ge
Yeng: pasensiya na sars ha?hindi ko kasi mahindian tong si pogi haha.
Shin: doon nagbreakfast si pogi?haha
Sarah: siya nagprepare ng breakfast ko hehe
Shin: wow nman ang sweet…husband lang ang peg mo ge?
Gerald: pwede na nga sabi ni sarah eh
Shin: ikaw sars ha?haha
Sarah: ano ban man kayo,sweet naman talaga tong si babe eh,sabay kurot sa pisngi ni ge
Gerald: aray nman babe haha
Sarah: ai,sorry babe
yeng: parang din a tayo kailangan frend,nagmomoment tong dalawa di tayo pinapansin oh haha
Shin: oo nga yenggay
Gerald: babe alis na ako ha?may pasok pa ako eh,,,maya ulit I love you!!!
Sarah: I love you too babe!!
Gerald: yeng,salamat ulit…s
Yeng: your very much welcome pogi hehe..
Sarah: ingat
Gerald: I will babe!!
Shin/yeng: bye pogi!!!
Sarah: asus makakilig nman kayo wagas eh noh?
Shin: nakakakilig kaya?parang nanonood lang kami ng love story hehe
Sarah: hehe,,siyanga pala may sasabihin ako sa inyo.
Isinalaysay ni sarah ang nangyari kahapon,lhat ng detalye,ang pagkikita ulit nila ni ray,at mismong pagkuha ng litrato sa kanila nig e.
Yeng: talaga sars? Naku kung nandoon ako,nasapakmko na yon.
Sarah: yeng nman chill ok?wala na yung sakit na dulot niya,napalitan na nung saya dulot nig e sa buhay ko.past is past,kaya huwag na nating pag-usapan. Ang importante ung ngayon.
Shin: nga naman yeng,happy na si friend natin kay pogi,kaya maging ahppy na rin tayo ok?
Yeng: teka sars? May problema pa ata
Sarah: at anon man yeng?,everything is ok right?
Yeng: sila tito at tita, napagsabihan mo na ba?
Shin: di ba ok…..
Siniko ni yeng si shin dahil muntikan na itong masabi kay sarah tungkol sa pinag-usapan nina gerlad at ang parents nito.
Yeng: dib a ang sabi ni remember??bulong nit okay shin
Sarah: at ano ang pinagbubulong-bulungan niyong dalawa diyan ha?sumisekreto na kayo sa akin ngayo ha?sabay talikod hmmmmpp!!!
Yeng: malalaman mo din yon sars
Shin: oo nga frend
Sarah: parang si ge na kayo ngayon a?
Yeng: basta you’ll be happy for it. Tawagan muna mamaya sila tito at titan a kayo na ni ge,sige ka baka magtampo yon
Sarah; ok fine, mamayang gabi ipapaalam ko sa kanila,dapat nga noon pa hehe
Shin: naku sinagot muna sig e, nakalimutan muna sila hehe
Sarah: nga shin eh..hehe
Sana ngustuhan niyo ang pinaggagawa ko hehe..
Vote
Comment
Like
Become a fan
Follo me on twitter @asheraldbolivar..wow..tapang q hihi..
Thank you so much!!!
Muchas gracias
Salamat po!!!!
BINABASA MO ANG
perfect match( ashrald fanfic)
FanfictionFinding the right one..because of her broken heart,,he meet gerald..would sarah say to herself that GErald would be the perfect match for her?? i love sasa and gege kaya gumawa na rin ako. I LOVE ASHRALDS!!!