Two chapters to update hehe..Hello to the newest member ng AI- Arriane!!! Welcome sa mga baliw hehe...hindi lahat ng love story puro Masaya,,may masakit din..kasi pag di masakit hindi totoo. Well eto nah..
Chapter 22 Cry Baby,My Love
Sarah: ray?
Ray: hello sars,yeng at shin
Yeng: at anong ginagawa mo rito?
Shin: oo nga( face to face with ray)
Ray: easy lang shin, hindi ko balak manggulo no
Yeng: well dapat lang
Sarah: bakit ka andito?
Ray: galing pa kasi akong school kanina at may dinaanan akong kaibigan malapit sa resto ninyo. At anrinig kong walang maghahatid sayo.
Yeng: di ka rin tsismoso ano?
Shin: pwede bang umalis ka na lang?
Ray: eh sinong maghahatid kay sarah?
Shin: hmmmm..
Sarah: kaya ko na ang sarili ko ray, salamat sa alok mo
Ray: sige na sars, gusto kong ihatid ka,magkaibigan nman tayo dib a?at isa pa delikado,gabi pa nman
Yeng: sars?
Shin: oo nga sars, saka walang maghahatid sayo. Nagyon lang nman eh.
Sarah: hmmmm..ah..eh..sige na nga.
Umalis na si shin at yeng total iisang way lang naman sila.,naiwan silang dalawa..
Ray: tara na sars, hatid na kita
Sarah: ok
Habang nasa kotse:
Ray: musta kana sarah?
Sarah: ok naman ray, very much ok..eh ikaw?
Ray: hmmmm…hindi eh..
Sarah:nat bakit ? dib a mas pinili mo ang girlfriend mo ngayon kesa sa akin?
Ray: sa una lanh kami naging Masaya, sakal na sakal na nga ako sa kanya at sa ugali niya
Sarah: buti nga ( pabulong nito)
Ray: ano yon?
Sarah: ah wala, Masaya na ako ngayon, sana ikaw din
Ray: pero now ko lang narealize na mahal parin kita hanggang ngayon
Sarah: hindi mo na maibabalik ang nakalipas ray, at saka magmaneho ka na nga lang ng makauwi ka na rin after mo akong ihatid.
Ray: ok yon lang ang sagot nito.
Gerald’s POV:
Wow sarap naman ng tulog ko, tingnan ko nga kung may message sa akin si baby girl ko. Gerald scans his phone, no messages from his girlfriend. Nanlumo siya ni isa wala man lang mensahe. Tatawagan ko na lang. pero ang sagot sa kabilang linya ay….
“The number you have dialed is either unattended or out of coverage area please try your call later.” Makailang beses niyang tawagan pero ganin at ganun pa rin. Mapuntahan nga sa bahay niya.
Fred: oi, pare saan ka pupunta? Gabi na ah?
Gerald: kailangan kung mapuntahan si baby girl eh.
Fred: bakit may problema na naman ba?
Gerald: di kasi siya makontak eh..ni isang message wala
Fred: baka busy lang yon bro, chill lang ok?
Gerald: pero bro kanina pa yon, kailangan ko talaga siyang makausap
Fred: sige, puntahan mo na lang para makapag-usap kayo kung meron man.
Gerald: sige, thanks bro ha?alis muna ako
Fred: ok bro, ingat
Agad-agad na pinaharurot ni Ge ang sasakyan paupunta sa bahay ni sarah.
Sa harapan ng bahay ni sarah:
Sarah: ray, salamat sa paghatis, inabala pa kita
Ray: naku wala yon,magkaibigan nman tayo dib a?
Sarah: oo nman, as I always said, I’m very much happy, sana ikaw din.
Ray: oo naman
Sarah: so pano, pasok na ako, goodnight!!!
Ray: goodnight din sars( humalik sa pisngi ni sarah)
Sarah:* nagulat* bakit may ganun ray?
Ray: friendly kiss lang naman
Sarah: maski na ray galit na sabi ni sarah
nagulat si sarah ng may sumuntok sa mukha ni ge, “ umalis ka na” sabi ni Gerald na galit nag alit sa nakita nitong eksena.
Ray: pare, let me explain
Gerald: wag na wag mo akong matawag tawag na pare, di tayo close no,explain?eh kitang-kita naman nung hinalikan mo ung girlfriend ko.
Sarah: ge please tama na
Gerald: so mas kinakampihan mo pa siya na ako ang boyfriend mo?
Sarah: hindi sa ganun nagulat na lang din ako eh, ray pwede ba umalis ka na lang
Ray: sige sars, bye.pare
Gerald: sinabi nang wag na wag mo akong tatawaging pare eh..pahabol na sigaw nito sa papalayong si ray
Binabasa ni sarah kung anong iniisip ni Ge, ano ka ba sarah, ayan tuloy. Explain ko na lang sa kanya.
Sarah: babe?lumapit kay ge
Gerald: bakit ba siya naghatid sayo? Bakit di ka na lang sumabay kina shin at yeng?bakit sa kanya pa ha sarah?sunod –sunod na tanong ni Gerald.
Sarah: babe, hinawakan mukha ni ge, nagmamagandang loob lang naman ung tao eh, isa pa ayokong makaabala pa si shin at yeng na ihatid ako.
Gerald: ayaw mong mag-abala tapos sa lalaki yon ka magpapahatid?my god sarah, may boyfriend ka.
Sarah: bakit babe?wala ka bang tiwala sa akin?
Gerald: sayo oo,pero sa kanya wala.
Sarah: mahal na mahal kita ge, anong akala mo sa akin?na gagawin yang iniisip mo?
Gerald: eh anong iisipin ko ha sarah?sabihin mo nga? May nakaraan kayo?tapos hinalikan ka pa niya? Ang sakit-sakit na Makita mo ang girlfriend mo na hinalikan ng ex niya.
Sarah: hindi ko nga ginusto yon ge? Nagulat nga ako at hinalikan niya ako eh. Parang wala ka nmang tiwala eh, nawala na. mabuti pa umalis ka na lang please.
Gerald: baby girl please, hinawakan kamay ni sarah, mag-usap tayo
Sarah: kanina pa nga tayo nag-uusap, hindi ka nman nakikinig sa paliwanag ko. Umalis ka na lang ge, mag-usap tayo pag malamig na ulo mo.
Binitawan ni Gerald ang kamay ni sarah.sige babe kung yan ang gusto mo. Pasok kana pra makapagpahinga ka. Goodnight babe, I love you. Pumasok si sarah sa bahay nito. Pero si Gerald ay nananatiling nakatayo. Hindi siya makapaniwala na mangyayari ito sa kanila ni sarah.
Sarah’s POV:
Ang hirap pala pag nag-aaway kayo ng taong mahal mo, anong gagawin ko?teka bakit ako? Siya dapat, siya ung may kasalanan eh,hay ang hirap ang sakit-sakit sa dibdib. Nawala nab a tiwala mo sa akin ge? Tumulo na ang kanyang luha. Dinungaw niya kuna andun pa sig e, pero wala na, umalis nngang talaga, dib a pinaalis mo naman?saway niya sa sarili.. sana magkausap kami ng maayos. Ayokong mawala sig e sa buhay ko,mahal na mahal ko siya.
Magkakaayos pa ba ang magkasintahan? Abangan sa next chapter…
Vote
Comment
Like
Become a fan
Suggest
Follow me on twitter @asheraldbolivar and I follow you back
God bless!!! 522!!! Mwaahhh!!!!
BINABASA MO ANG
perfect match( ashrald fanfic)
FanfictionFinding the right one..because of her broken heart,,he meet gerald..would sarah say to herself that GErald would be the perfect match for her?? i love sasa and gege kaya gumawa na rin ako. I LOVE ASHRALDS!!!