Chapter 66

876 10 4
                                    

“ Sinundan ni Ge si sarah hanggang sa may kitchen..kumuha ng tubig si sarah sa ref,at ininom ito,..bakit daddy koh? Tanong nito kay Ge..”

Gerald: anong bakit mommy koh?may problema ba tayo?

Sarah: hindi mo ba nahahalata ha?bakit sinamahan mo siya sa loob?pwede namang sa labas kayo mag-usap?bakit doon pa ha?sa mismong pamamahay natin,ay hindi pala,sayo pala…umiiyak na siya..

Gerald: mommy koh?ano bang pinagsasabi mo?

Sarah:  sagutin mo daddy koh?ano bang nangyayari?

Gerald: alam mo namang,ikaw lang ang mahal ko diba?

Sarah: ako bang talaga?eh bakit kasama mo siya?bakit?sabihin mo lang sa akin kung ayaw muna ha?kung siya na ba talaga..? *sob*sob*

Gerald: wait..wait..mali ang iniisip mo mommy koh,may pinakita lang

Sarah: may pinakita na ano ha daddy?sabihin mo,

Gerald: panu ako makapagpaliwanag sayo..hindi mo man lang pinapatapos ang pagsasalita ko..

Sarah: ang sakit-sakit lang kasing makita na sinamahan mo siya sa loob..tapos

Gerald: (hug) I love you,you know that,ikaw lang mommy koh..

Sarah: sabihin mo muna kasi,

Gerald: (umalis sa pagkakayakap kay Sa ) ganito kasi yon..

=flashback=

While ang iba ang busy sa pag-uusap, kinausap ni Maja si Ge ng masinsinan..

Maja: Ge, dito lang tayo sa labas

Gerald: halika doon sa loob

Maja: ok,pero baka anong isipin ni sarah?alam mo naman

Gerald: she will understand..

Maja: ok..

Pumasok sila mismo sa secret room…

Maja: hoy Ge, makikipag-usap lang bakit dito?? Omg..ang daming pictures ninyo ni sarah..bakit kailangan kong makita to Ge?

Gerald: ( hinarap si Maja) kasi gusto kong ipakita sayo na siya ang babaeng mahal ko,ang babaeng papakasalan ko,at kabiyak ng puso ko, Masaya kami Maj,sana ganun ka din, alam mo lahat ng tao ay may nakalaang tao para sa kanya,at ako nakalaan kay sarah, andiyan si Enchong, mahal na mahal ka,sige ka pag napagod iyan, hindi siya magdadalawang isip na iwan ka, kasi ang puso napapagod din,,pahalagahan mo ang taong nandiyan para sayo. Mahal ka ng kaibigan ko maj,mahal na mahal.

Maja: alam mo Ge, one day nagising ako at tinanong sarili ko na,maj, mali yang ginagawa mo nakakasira ka ng relasyon,hindi ka magiging Masaya sa ginagawa mo,mas lalo ka lang nasasaktan. Nauntog talaga ako Ge ng bonggang-bongga haha..hayun, I giving up on you.nung nakipagbalikan si Enchog, din a ako nagdalwang isip pa.. Alam kong kahit anong gawin ko, siya pa din ang mahal mo.

Gerald: siya lang maj,wala ng iba,siya ang mundo ko ,ang buhay ko.

Maja: ang swerte pala ni sarah sayo kasi grabe ka kung magmahal

Gerald: I’ll do everything para sa kanya

Maja: ako din, ibabalik ko ang dating saya naming ni Enchong, kung ano kami noon,mahal ko naman siya,

Gerald: iyon naman pala eh

Maja: ikaw kasi eh,di mo ako pinapansin nung college days natin maski hanggang ngayon, dineadma mo pa din ang beauty ko char lang !! haha.. but moving on na ako sayo Ge,and I’ve getting there..Looking forward na lang ako sa kung  anong meron kami ni Enchong.

perfect match( ashrald fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon