Chapter 6 Dream
Gerald’s POV
Ang bilis nman ng panahon…three mons. Since I started courting sarah, everyday ko siyang dinadalaw sa resto nila, hindi ko nman pinababayaan pag-aaral ko, bagkus lalo ko pang pinabuti kasi siya ang inspirasyon ko. I never miss some text messages like simple good morning and goodnyt. I really love to surprise her. Ang saya pag kasama mo ang taong mahal na mahal ng buong puso. Ngayon pupuntahan ko siya sa resto nila total wala nman akong pasok, I have a whole with my princess. Maitext nga.
To Baby Girl:
Hello Baby Girl, I’m on my way na jan sa resto.
Agad naming nagreply si Sarah..
To Baby Boy:
Sige, ingat sa pagdridrive baby boy.
Gerald smile with just simple text,kinikilig siya. Hay ang sarap mainlove..!!!
To Baby Girl:
Ok baby girl..see yah..!!
After 15 mins.of driving, nakarating na rin si Ge sa resto nila sarah. Agad siyang pumunta sa opisina nito. Nasa telepono si sarah ng silipin niya. Naka slightly openyung door kaya ‘Hindi nman siguro masamang making..hehe..
Sarah: miss na miss rin kita. Kailan ka ba babalik dito sa Pinas?
Sam: Soon sars, maybe sasama nalang ako kay tita magbakasyon diyan.
Sarah: eh di mabuti ang tagal na kasi nating di nagkikita eh..
Sam: don’t worry malapit na.
Sarah: o siya sige babye na,mhaba-haba rin ang usapan natin I;m sure kulang ang buong araw na kamustahan natin hehe..
Sam: oo nga eh..o sige bye.see you soon!!
Sarah: ok bye sam!!!
Naramdaman niyang may nakikinig sa conversation nila ni sam, nakilala niya kung sino ang lalaking nakatayo. Si Gerald.
Sarah: Pasok ka baby boy, alam kong ikaw yan.
Gerald: hi baby girl
Umiba ang itsura ni Gerald dahil sa mga narinig niya kanina
Sarah: oi baby boy bakit ganyan ang mukha mo?
Gerald: sino siya?
Sarah: ha? Sinong siya?
Gerald: ung kausap mo kanina sa telepono?
Sarah: ah un? Si Sam un.kababata ko, nasa states siya ngayon eh.tawag,text,email,chat ang communication nmin. Sobrang miss ko na nga un eh.
Gerald: kaibigan mo lang siya?
Sarah: oo nman kapatid nga turing ko sa kanya. Teka nga?nagseselos kba ha baby boy?panunukso ni sarah
Gerald: Hindi no!! at saka mas gwapo ako dun ( pagmamayabang niya)
Sarah: asus nakita mo ba?
Gerald: hindi pero alam kom mas gwapo ako dun haha.
Sarah: Ay sus GGSS ka nman baby boy eh.hehe
Gerald: ha? GG ano?
Sarah: GGSS?? Gwapong gwapo sa sarili haha
Gerald: bakit?totoo nman ah?gwapo nman talaga ako
Sarah: oo na,gwapo kna baby boy,eto nman o din a mabiro hehe
Gerald: Un nman eh..hehe
Sarah: teaka?bakit ka nga pala.Bakit ka pala nandito?wala ka bang pasok at napasugod ka?
Gerald: wala kming pasok
Sarah: so, anong gagawin mo?
Gerald: eh di……ditto lang ako, sabay upo sa bakanteng upuan may harapan ng mesa ni sarah
Sarah: ha? Wala kang gagawin?baka mababagot ka lang ditto?
Gerald: hindi no? bakit nman ako mababagot? At kahit kalian di ako mababagot pag ikaw ang kasama ko. ( sabay kindat)
Sarah: asus wagas kung makahirit si baby boy ah..
Gerald: labas tayo mamaya?
Sarah: o sige ba..tatapusin ko lang tong ginagawa ko,saan ba tayo?
Gerald: secret
Sarah: ai secret?..ayan na nmang mga surprises mo ge ha? Pro salamat naapreciate ko lahat un.
Gerald: Basta para sayo baby girl, gagawin ko lahat. Makita lang kitang Masaya. Masaya na rin ako.
Sarah: thank you.
Hinintay ni Ge, si sarah kahit ilang oras pa siyang maghintay basta kay sarah. He’s willing to wait. Coz sarah is worth waiting for.
Sarah’s POV:
Ang bilis nman ng panahon almost three mons.nang nanliligaw sig e,sagutin ko na nga to haha..atat lang sarah? Iba talaga sig e, lahat ginagwa niya para mpasaya ako.natotouch ako sa mga ginagawa niya with he’s simple gestures napapangiti ako ngayon lang ako trinato ng ganito ka espesyal. Kinikilig ako sa bawat text message niya . I think he’s the one..hay sana nga. Saan nman ako dadalhin ng mokong na to?kita mo to,nakatulog na sa paghihintay sa akin,,ang himbing matulog at ang gwapo hehe..
Ginabi na si sarah sa kanyang trabaho. Pinuntahan niya ang natutulog na si Gerald sa sofa na himbing na himbing. S
Wow ito na ung moment..!! di ko akalain na mangyayari to.Ang ganda niya sa gown na suot niya..kumakabog ang dibdib ko habang naglalakad siya sa aisle papalapit sa akin…..
Sarah: Ge, gising na..
Gerald: Baby girl nman eh..wrong timing na ginising mo ako
Sarah: kasi po gabi na,pagpasensiyahan mo na ha?ang dami lang kasing paper works. At akala ko ba lalabas tayo? Magabda ba panaginip mo at ayaw mong magpagising?
Gerald: oo eh sobrang ganda,sa sobrang ganda ayaw ko nang magising hehe
Sarah: aba aba, ano ba ung panaginip mo?
Gerald: napanaginipan ko lang nman na kinakasal tayo ( kinikilig habang sinasabi kay sarah)
Sarah: ai grabe ka ge, ang advance mo masyado. Di pa nga kita sinasagot eh hehe.
Gerald:Bakit nga ba di mo pa ako sinasagot?( laughing)
Sarah: atat lang baby boy? Slowly but surely
Gerald: ok baby girl,I’m willing to wait.
Sarah: hmmm dapat lang hehe…
Sa ngayon ito lang muna may naisulat na ako na susunod na chapter kaso parang waley eh hehe..rerevise ko muna….
Vote
Like
Comment
Become a fan….
Thank you!!! 522..mwahhh..!!! hehe
BINABASA MO ANG
perfect match( ashrald fanfic)
FanfictieFinding the right one..because of her broken heart,,he meet gerald..would sarah say to herself that GErald would be the perfect match for her?? i love sasa and gege kaya gumawa na rin ako. I LOVE ASHRALDS!!!