Chapter 8 Mommy D???

2.4K 19 2
                                    

. Ito na po..salamat sa pag-aabang,sa nilaan nyong time para magbasa. Sarah G LIVE nman tom.can’t wait sa statement song ni sasa.

Well ito na nga po pagpasensiyaha nyo na..kung waley man.

Ring…. Ring…

Ring… ring…

Natatamad man gumising ay sinagot parin ni Sarah ang tawag. Si mommy tlaga baka may nakalimutang sabihin.

Sarah: mommy ok lang po ako, don’t worry di ko po pababayaan sarili ko dito.

Gerald: ……

Sarah: mommy?habang naghihikab pa, bakit dip o kayo sumasagot?

Huli na nang marealize niya kung sino ang nasa kabilang linya.

Gerald: Don’t worry baby girl, I’ll promise hindi kita pababayaan. Nandito lang ako for you.

Sarah: ikaw pal age, akala ko kasi si mommy eh..Pero salamat ha? At bakit ka nga pala napatawag?

Gerald: Gusto ko lang marinig ang boses ng baby girl ko,bago matulog.

Sarah: baby girl ko tlaga ha?

Gerald: oo, akin ka lang.haha

Sarah: sira!! At teka nga pala.,,may kasalanan kpa sa akin eh.!!

Gerald: ha? Anong kasalanan ko?

Sarah: sus nagmamaang-maangan pa si baby boy haha

Gerald: di nga? Ano ba kasalanan ko baby girl?

Sarah: hoy Heraldo, nagnakaw ka ng halik sa akin no.!!

Gerald: ai, un ba? Sorry baby girl ha?hayaan mo sa susunod magpapaalam na ako haha..

Sarah: Gerald!!

Gerald: oo na,sorry na,wag ka nang magalit baby girl

Sarah: good,apology accepted.!!

Gerald: thank you baby girl..alam mo ba ang kiss sa forehead ang  the sweetest kiss?

Sarah:  haha ganun? Pero salamat kasi nirerespeto mo ako.

Gerald: Ikaw ung tipo ng babae na dapat respetuhin,mahalin,ituring na prinsesa ng isang lalaki. Nasa sayo na ang lahat wala na akong hahanapin pa.

Sarah: drama lang ang peg ni baby boy ah hehe..o siya anong oras na oh.matulog kana.

Gerald: see you in dreamland baby girl!!

Sarah: baka nightmare kamu?haha

Gerald: grabe ka nman (nanlumo ang boses sa kabilang linya.)

Sarah: oi tampo mode na nman si baby boy..Sorry na,oi tatawa nay an..hehe

Gerald: o sige na nga, kung di lang kita mahal eh,,hehe..see you in dreamland baby girl!!

Sarah: oo na, see you in dreamland baby boy. Gudnyt nah.

Gerald: gudnyt baby girl ng buhay ko..mwaaah…!!

Sarah: at may mwaah pa a..nytz na.

Sarah ended the call, it was a wonderful night for both of them.

Around 5am, a call wake her up…

Ring…ring…ring…

Sarah take the call…

Gerald: good morning baby girl ng buhay ko!!! Sigaw ni Gerald sa kabilang linya.

Sarah: ano ba ge, 5am pa lang oh..ang aga-aga naman natutlog pa ung tao eh..sigaw niya.

Gerald: soory baby girl kung naistorbo kita. Tulog ka nalang ulit.

Sarah: hello ge?.....ge??

Ano ka ba naman sarah, bakit mo pinagtaasan ng boses si Gerald? Panu ba naman kasi ang aga-aga niyang tumawag. Natutlog pa ung tao eh. Naku anong gagawin ko. Hay ano bay an. Hindi na ako makatulog nito Ge eh. Nagprepare nalang siya para pumasok sa resto kahit 8am pa bumubukas ito.

Sa Resto:

Nagtataka si Sarah bakit open na ung resto nila. Pumasok nalang siya..nakita niya si Yeng at Shin.

Sarah: yenggay?shin? bakit ang aga niyo?                    

Shin: May kailngan lang asikasuhin sars,ung tungkol sa pag brabranch out natin. Kailangan na kasing matapos  eh.

Sarah:  Ah ganun bah.

Yeng: oi sars, bakit ang tamlay mo ngayon?

Shin; oo nga sars, bakit ba? Tungkol ba kay Ge yan?anong ginawa niya sayo?

Yeng: loko un ah..makakatikim sa akin un pag nagkita kami.

Sarah: wala…walang kasalanan si Ge, ako ang may kasalanan

Shin: anong ginawa mo?

Shin: Pinagtaasan ko siya ng boses kaninang umaga nung tumawag siya.( NALULUNGKOT NA SABI NIYA)

Yeng: bakit mo nagawa un?

Sarah: eh pano naman kasi shin,yeng ang aga-aga tumatawag. Eh inaantok pa ako.

Shin: sars, sana kinausap mo siya nang maayos,makikinig naman un si Ge eh..he will understand.

Sarah: o sige itetext ko siya mamaya. Salamat sa inyo.

Yeng: welcome sars, mahal mo na siya ano?

Sarah:…

Shin: sars?ang totoo?mahal mo na si Ge?

Sarah:oo.. nahihiya niyang sabi.

Shin: ayyiie….happy for you frend..teka sasagutin mo na siya.

Sarah: oo hehe..

Yeng: pero bago mangyari un eh..magkaayos muna kayo.

Sarah: ay oo nga hehe..excited lang si AkO HAHA..

Shin: o siya siya..isang group hug nga dyan..

Sarah,Shin,Yeng: Group hug….!!!

At  School:

Gerald’s POV:

Naku galit ata si baby girl sa akin,di bale pupuntaha ko siya mamaya at dadalhan ng favorite niyang flowers. Itext ko na nga lang na pupunta ako.

Beep..beep..

From Baby Girl:

Good morning baby boy!!! Sorry nga pala kung pinagtaasan kita ng boses kaninang umaga. Dito ka nlang maglunch sa resto. I’ll wait for your reply ok? Take care.

Napangiti sig e, sa text ni sarah rireplayan n asana niya ito nang tawagin siya ng kaklase niyang si matteo.

Matteo: oi ge, tayo na magpraktis. Kailangan natting manalo sa intrams natin dib a?

Gerald: ok bro, wait for me ok sandal lang to.

Matteo:  ok bro.

Nagprapraktis sila Gerald dahil sa nalalapit na intrams ng school nila. Sia ang team captain ng basketball team ng engineering department. Habang nagtytype ng message for sarah.

Ge!!!! Tawag ng isang babae. Hindi niya matuloy-tuloy ung message niya for her baby girl

Nilingon niya ito…

Abangan knung magkakaayos sina sarah at Gerald at masabi na kaya ni saarah ang totoo n iyang nararamdaman for ge? At sino na nman ang babaeng ito??

Abang-abang hehe..

Comment

Vote

Become a fan

Thank You so much!!!

perfect match( ashrald fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon