“ palagi mo talaga siyang kinakantahan? “ opo mas nakakakilig daw po kahit sintonado eh,hehe
Daddy D: effort kumbaga anak,ganyan pag mahal mo ang isang tao diba?lahat magagawa mo para sa kanya,kaya salamat..
Gerald: oo naman po, ( habang tinitignan ang natutulog na si sarah) lahat gagawin ko para sa kanya, mahal na mahal ko po siya,siya ang buhay ko.
Daddy: salamat sa pagmamahal sa anak ko,alam kong magiging Masaya siya sa piling mo,salamat at dumating ka
Gerald: ako dapat magpasalamat kasi dumating siya sa buhay ko..
Daddy D: Alam kong madami pa kayong pagdadaanan na dalawa,kahit anong mangyari huwag kayong bibitiw sa pangako niyo sa isat-isa ha? Ang pagpapakasal niyo ay umpisa lang yan ng panibagong chapter ng buhay niyo,kaya magmahalan kayong dalawa.
Gerald: opo dy,salamat po,pangako po yan,,walang bitawan ng pangako..mamahalin ko siya at aalagan gaya ng pag-aalaga niyo sa kanya.
Daddy D: salamat anak, o siya (sabay tapik sa balikat ni Ge) balik na muna ako sa loob,tiningnan ko lang kayo dito.
Gerald: sige po dad.
Gerald’s POV:
Mommy koh, I love you ( as he kiss sarah’s forehead) alam ko na nahirapan ka nung nawalan ako ng alaala,salamat at di ka bumitiw, I will give you happiness you deserve, happiness with me, I’ll try my best not to hurt you. ( hinihimas-himas ang mukha ni sarah).
“ daddy koh? Sorry nakatulog ako..
Gerald: kahit ganun boses ko nakatulog ka mommy koh?
Sarah: ang ganda kaya ng boses ng mahal ko..
Gerald: nambola
Sarah: hindi ah, totoo yon
Gerald:naniniwala ako sayo,mahal ko ng nagsabi eh..
Sarah: hehe.pero totoo naman,mas naiinlove ako sayo lalo..
Biglang naging seryoso si Ge..
Gerald: sa bawat araw ay mas lalo kitang minamahal..mamahalin kita habang ako’y nabubuhay mommy koh,ikaw lang ,kahit paulit-ulit na ikaw lang.ikaw lang ang sasa,babe,baby girl,princess, mommy koh ng buhay koh...i thank God kasi dumating ka.
Sarah: ( yumuko na lang siya)
Gerald: mommy koh?
Sarah: …
Gerald: oi?? Inangat ang mukha ni sa
Umiiyak na pala si sarah, “diba ayokong makita kang umiiyak mommy koh?
Sarah: sorry daddy koh,hindi lang kasi ako makapaniwala na nalagpasan natin lahat,
Gerald: kasi nga ( holds sarah’s hand) mahal natin ang isat-isa kaya nakayanan natin..
Sarah: *sob*sob*sob*
Gerald: tahan na mommy koh,(pinunasan mga luha ni sa) baka sabihin nila mommy pinapaiyak kita
Sarah: ( hug) I love you daddy koh..
Gerald: I love you more, I know forever is just a beginning…
Sarah: ( umalis sa pagkakayakap kay Ge) tama ka,forever is just sa beginning…new chapters ng buhay natin.
Gerald: tara na sa loob baka hinahanap na tayo doon…( as he lend his hand to sarah)
Sarah: ok daddy koh, ( as she hold gerald’s hand) wag mong bibitawan ha?
Gerald: hindi,hinding- hindi, kapit na kapit nga mommy koh..*smile*
BINABASA MO ANG
perfect match( ashrald fanfic)
FanfictionFinding the right one..because of her broken heart,,he meet gerald..would sarah say to herself that GErald would be the perfect match for her?? i love sasa and gege kaya gumawa na rin ako. I LOVE ASHRALDS!!!