Chapter 7 Wish upon a Star

2.4K 21 1
                                    

Chapter 7 Wish upon a Star

Habang nagmamaneho di maiwasan ni Gen na mapatitig kay Sarah…

Sarah: Ge, yang mga titig mo, umayos ka nga?ituon mo nlang sa pagmamaneho bka mabangga tayo niyan eh.

Gerald: Ok baby girl, pero di ko kasi maiwasan eh..ganda mo.

Sarah: oo na mganda na sa maganda magmaneho ka na nga lang

Gerald: ok baby girl, behave na ako.

After a couple of hours of driving they reached tagaytay. Nakatulog tuloy si Sarah. Huwag muna kitang gisingin ang ganda mo pag natutulog ka..hay titig na titig si Ge sa nakatulog nang si Sarah, mahalikan nga to haha..pero I respect my baby girl. An inch away lang ang pagitan ng mukha ni Ge kay Sarah nang biglang nagising si Sarah..sa sobrang lapit muntik na silang magkahalikan.

Sarah: baby boy naman eh..nakakagulat ka…bakit ang lapit ng mukha mo sa mukha ko ha?

Gerald: ang sarap mo kasing titigan habang natutulog hehe..

Sarah: sira!! Teka andito na ba tayo?

Gerald: yup baby girl

Binuksan ni Sarah ang pintuan ng kotse at lumabas..

Sarah:  Tagaytay ge??

Gerald: yup..bakit?ayaw mo? Kung gusto mo uwi nalang tayo.

Sarah: hindi no,ang ganda kya overlooking dito ang view.

Gerald: mabuti at nagustuhan mo

Inayos ni Ge ang dapat ayusin a simple yet elegant table set-up for two, with candlelight siyempre.” Tulungan na kita aniya ni Sarah. Huwag na baby girl,kaya ko na to, just relax ok?

Sarah: ok sabi mo eh..

Napapasmile si Sarah sa mga efforts ni Ge for her, pinapanood niya ang binata habang nag-aayos ng table for two. Napakaswerte niya at nakilala niya si Gerald, wala na siyang hihilingin pa dito. Effort  kung effort. Nang matapos ay tinawag na siya nito.

Gerald: baby girl halika kna dito alam kung nagugutom ka na rin dahil buong araw kang nasa trabaho.

Sarah: ok baby boy thank you sa lahat-lahat ng efforts mo.

Gerald: para sayo baby girl

Gerald pull the chair for Sarah to sit down. ‘Thank you sarah said. Welcome sabi nman ni Gerald. At nagsimula na silang kumain. Habang kumakain.

Sarah: kumain ka na nga lang Ge, siguro pag yelo ako,tunaw na ako haha

Gerald: Makita lang kitang kumakain, busog na ako ( SABAY NGITI)

Sarah: hmmm..kumain ka na nga

Nang matapos silang kumain ay niligpit ni Ge ang pinagkainan nila. Umupo sila sa inilatag na blanket.

Gerald: you may sit down na my princess

Sarah lend her hand to Gerald…

Sarah: thank you so much your highness hehe..

Umupo silang dalawa nang my nakita si Gerald..

Gerald: baby girl shooting star oh

Sarah: ay oo nga magwish ka baby boy

perfect match( ashrald fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon