Umalis si sarah ng biglang narinig niya na nagsalita si Gerald….mommy koh...sa akin ang bahay na ito,bahay ito ng magiging asawa ko,magiging ina sa mga anak ko,para sayo to sarah,sa ating dalawa,sa buuuin nating pamilya..nilapitan niya si sarah..
Gerald: mommy?
Sarah:..
Gerald:mommy?oi?
Sarah: *sob,*sob..
Gerald: bakit ka umiiyak?ayokong umiiyak ka
Sarah: ikaw kasi eh..
Gerald: ano?
Sarah: you never failed to surprise me,teka panu mo naipundar to?
Gerald: alam kong itatanong mo yan hehe..savings ko nung nag-aaral ako sa states at dito mismo..inipon ko at nakisosyo sa kaibigan ni fred na isang car parts dealer,mukhang maganda naman ang kita kaya heto ang resulta..
Sarah: so all those years?inilihim mo sa akin?
Gerald: sorry ha?pero good intention naman iyong ginawa ko dib a mommy?
Sarah:*hug* I love you daddy koh,thank you so much talaga..i thank god dahil nakilala kita..i’m super happy.
Gerald: *umalis sa pagkakayakap kay sarah,pinunasan ang mga luha sa mata nito*I love you more and more mommy koh..tara sa loob?yaya nito..(lend his hand to sarah)
Sarah: tara
Pagpasok nila…
It is a two story house that Gerald build for sarah,for their future family..sa labas ng bahay ay may garden ito ng magagandang bulaklak, sa kabilang side nito ay may dalawang malaking puno na pinalagyan pa ni Gerald ng duyan,sa sobrang tuwa ni sarah ay sumakay siya dito..’ang sarap naman sumakay dito daddy,tabi ka nga dito hehe..tumabi sa pagsakay si gerald kay sarah sa may duyan..
Sarah: sana ganito na lang palagi daddy ko ano?tahimik lang,Masaya,kasama ka..(inihilig ni sarah ang ulo nito sa dibdib ni Gerald…)
Gerald: oo naman mommy koh…I love you..at hinalikan niya ang forehead ni sarah..
Sarah: I love you too daddy koh..
Nanatili muna sila sa ganung posisyon..
Gerald: mommy koh, pasok na tayo sa loob…
Sarah: ….dito muna tayo daddy..
Gerald: halika kana,alam kong natuwa ka sa labas pa lang,panu pa kaya sa loob?
Sarah: sige na nga..buhatin mo muna ako haha..
Gerald: sure yon lang pala eh..
Binuhat ni Gerald si sarah.ay...”daddy koh,tinotoo talaga?haha..ibaba mo na lang ako,,
Gerald: di pwede..
Sarah: ok haha..
Gerald: parang bagong kasal lang mommy ano?
Sarah: hehe..
Pagpasok pa lang nila sa loob ay nakabungad na sa may sala ang malalaking painting nilang dalawa,ang regalo nung first anniversary nila na naka frame at naka hung sa may wall..daddy koh,bakit may bakanteng frame ang nasa gitna?
Gerald: wedding picture natin ang ilagay diyan.
Sarah: ah hehe..teka baba muna ako daddy koh..hehe..
‘ok at ibinaba ni Gerald si Sarah..
Sarah: ang ganda daddy koh,ikaw ba nagdesign nito?
Gerald: since nag-aaral pa ako,napagplanuhan ko na to,para sa babaeng makaksama ko for the rest of my life,at ikaw yon sarah..
BINABASA MO ANG
perfect match( ashrald fanfic)
FanfictionFinding the right one..because of her broken heart,,he meet gerald..would sarah say to herself that GErald would be the perfect match for her?? i love sasa and gege kaya gumawa na rin ako. I LOVE ASHRALDS!!!