XXIX

8.9K 362 44
                                    









Napailing-iling nalang ako habang pababa ng stage bitbit ko ang maliit na trophy at cash prize na nakalagay sa envelope, As expected I won the contest.









Pababa na sana ako ng hagdan ng may makita akong mga pamilyar na tao para silang naghihintay sakin.







Kitang kita ko ang tingin sakin ni Kinsley ang kapatid ni Ozianna, Sa di naman kalayuan ay si Nathaniel naman ang nakita kong nasa baba at Tila hinihintay ako. They both looking at me. I guess they waiting for me? Agad akong bumalik sa taas ng stage at lumipat sa kaliwang hagdan na babaan ng mga taong nasa stage---- Ngunit agad akong napaatras at bumalik sa backstage! Ha anong nangyayare? In the left exit I saw Henry in the right stairs I saw Kinsley there and Nathaniel. The hell. I smell trouble








Ha kaya ayoko talagang umattend sa pesteng Festival na to, I smell trouble at unang araw palang ito paano pa kaya sa mga susunod na araw?








Umiling nalang ako at naglakad patungo sa exit ng backstage, Sana naman wala nakong makasalubong na ponsyo piloto dito hayy. Gusto ko ng umuwe. Tumingin ako sa relos ko---- Alas kwatro palang pala ng hapon akala ko gabi na.








I wonder kung anong problema ni Kinsley? For Henry and Nathaniel may ideya na ako. Pero sa kaniya? What is his deal?









" D--David? " Natigilan ako sa paglalakad ng makita ang pamilyar na lalaki.








Kakasabi ko lang na sana wala akong makasalubong e. Sino nanaman ba 'to? Napakamot nalang ako sa ulo ko--- So much stress today! Give me a break please.









" Let's talk.... " I look at him. He look serious. Tumalikod ito at naglakad. Wala akong choice kundi Sumunod nalang, Hindi ko alam kung saan siya patungo.










Tumingin ako sa buong paligid, Sa garden huminto si David. Tahimik ang buong paligid at walang katao tao. Malamang sa malamang ay busy ang mga tao. Dahil school festival ngayon at walang klase, May mga contest na nagaganap at may mga booth. Malamang sa malamang ang bawat isa ay nag-eenjoy habang--- Ako ay nastuck sa akward na moment.









Tanging huni ng ibon lang ang nagsisilbing ingay sa kapaligiran at ang Malakas na ihip ng hangin. Nasa garden Kami ni David kaya mas malakas ang ihip ng hangin dito dahil napapaligiran ito ng mga nagtataasang puno at mga iba't ibang halaman, Nakatingin lang ako sa kalangitan, Medyo madilim at Makulimlim na at wala ng araw.









Ganitong oras masarap tumambay sa garden, Sa mga taong naghahanap ng peace of mind, Katahimikan at sa mga gusto magkaroon ng quality time sa kanilang minamahal.









" About what you saw.. "









I look at him, Did he saw me at the old building? He is looking at me. Hindi ko kayang makipagtitigan sa kaniya because I feel like if someone is looking in my eyes parang nakikita niya ang buong pagkatao ko. Dapat pala hinarap ko nalang si Henry or si Nathaniel at Kinsley!









" Mali ang nakita mo, We are not kissing. She grab my collar an-- "









Tumingin ako sa kaniya, Hindi niya kailangan magpaliwanag sa totoo lang because We aren't in relationship. We aren't close either. We are just friends.








Reincarnated as Seventh daughter of Mafia Boss (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon