LIII

8K 375 119
                                    





" Witch yan.. " Alanganin akong tumingin kay Ashley.







Napansin siguro niya na kanina pa ako nakatitig sa babaeng may hawak na wand habang pinapalutang ang mga prutas.







Alam kong witches iyon pero bakit nandito?








" Nang nawala ka. Nag- announce ang Emperor na magiging kasa- kasama na natin ang mga ibang nilalang. Ang mga ibang uri ay pwede ng mamuhay at makisalamuha sa atin.. " Tumango nalang ako kay Ashley.








" Malayo pa ba tayo Ash? " Tanong ni Abbegail kay Ashley. Sinagot naman ito ni Ashley ng tango.









Nilibot ko ang tingin sa buong lugar. Everything has change now---People from Dead City is now living here or matagal na silang nakatira dito ngunit they stay hidden dahil hindi alam ng mga tao ang existence nila.








" Hanggang ngayon hindi paren ako makapaniwala na Magic does Exist... " Naiiling na sabi ni Andrea.









Si Andrea, Abbegail, Ashley at ako ay patungo ngayon sa bahay nila Andrea because their parents invite us. Si Marie ay sinundo ng kaniyang kuya kaya wala siya habang si Andres ay may pinuntahan ayon kay Abbegail mahalaga ang lakad ni Andres dahil kung hindi niya iyon pupuntahan ay tiyak na magagalit ang parents nila habang si Allen ay nagpaiwan at sinamahan si Sally. I smell something fishy to them ha.









" They really exist. Vampires, Werewolf, Witches and such, They all exist... " Tanging sabi ni Abbegail habang namimili ng prutas sa babaeng pinapalutang ang mga prutas.








" Goddess... " Bored akong tumingin sa babaeng nagtitinda ng prutas. Here we go again sa goddess thingy. Hanggang dito nakarating ang balita? Marami din palang mosang sa Dead City.








" Ano Miss? " Tanong ni Ashley sa babae. Ngunit sinagot lang ng babae ng iling iyon.









Sumakay kami sa Van nila Andrea ng matapos na bumili ng prutas na ipapasalubong sa mga magulang nila.









" Woah, Ang daming nagkalat na Police at Sundalo sa daan.. " Manghang sabi ni Abbegail








" Para siguro maiwasan ang kaguluhan at matiyak ang kapayapaan.. " Sagot naman ni Andrea.








Tumango nalang ako bilang sang-ayon sa sinabi ni Andrea








Third Person's POV





" Anak, Wag ka munang tumayo. Hindi magandang kumikilos kana... " Napairap si Luna sa sinabi ng kaniyang ina. Sa likod nito ay may batalyong mga sundalong nakasunod.









" Bakit ba kase pumunta pa kayo dito, Ginugulo niyo lang ang mga tao dito! " Naiiritang sabi ni Luna. Hindi niya nagustuhan ang pagpunta dito ng kaniyang ina dahil para sa kaniya ito ay nag- aaksaya lang ng oras at nakakaistorbo lang sa mga taong nasa loob ng hospital.








Panigurado maraming tao ang nakikiusyoso dahil pumunta dito ang Empress.








" Nasan na ba si Lucian?! " Naiirita na sabi ng Empress.








Reincarnated as Seventh daughter of Mafia Boss (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon