18

1K 122 12
                                    

Chuẩn bị bắt đầu vòng đấu loại đầu tiên. Shoyo có vẻ căng thắng, mới đến nơi thôi mà chông cậu hốc hác lắm.

"Cậu chắc là mình ổn chứ?"

"Ổn mà, tớ cần đi vệ sinh một chút"

:))) shoyo sẽ hối hận vì đi ngay lúc này đấy. Thứ nguy hiểm nhất không phải đối thủ đâu mà nhà nhà vệ sinh đấy.

Y như rằng vừa đến cửa là gặp ngay đối thủ, anh ta dạo nạt cậu, còn nói cậu là học sinh trung học nữa chứ.

"Tôi sẽ thắng và tiến tới giải toàn quốc"

Cậu nói không quá to, nhưng đủ để nghe thấy. Tất cả mọi người xung quanh quay lại nhìn cậu. Đây chẳng phải coi họ yếu kém sao?. Mà một đứa nhỏ bé như cậu, thắng được bọn họ sao.

"Rồi cũng sẽ bại trận dưới tay Shiratorizawa thôi."

Thật không?

...........

Giải đấu mùa xuân trận đấu đầu tiên của Karasuna.

"Xin chỉ giáo"

Như thường lệ em vẫn ở trên khán đài

Có một người lạ đi đến cạnh Rei, anh ta trông khá cẩn thận với một cái áo mangto đen dài đến đầu gối. Bên trong là một cái áo len cao cổ trắng. Anh ta cao, phải đến trên 1m8. Chông rất lịch sự như đến tìm người quen?, cơ mà sao em để ý người ta.

Nhưng sao lại ở đây nhỉ, một trận đấu vòng loại rất ít người xem, xung quanh chỉ có vài người quen mà thôi. Anh ta có họ hàng gì với đám dưới kia à. Mà sao nhìn mặt cứ như khó chịu chuyện gì ấy.

"Đội mang áo màu cam kia là karasuno đúng không"

Anh ta bất ngờ quay sang hỏi em, em chỉ gật đầu nhẹ tôi. Nhìn anh ta đáng sợ thế tốt nhất là không nên lại gần, em nhích ra xa một chút. Để ý thì anh ta có hơi nhíu mày lại mà thôi kệ đi, lỡ rồi biết làm sao.

Mà quay trở lại việc chính.

Shoyo với Tobio có vẻ ăn ý hơn nhỉ.

Tsuki vẫn thế.... chông ghét.

Nishinoya-san vẫn luôn làm tốt, ảnh đỡ bóng giỏi ghê.

........

Tobio là một thiên tài, cậu ấy có khả năng chuyền rất nhanh. Nó tận dụng tốt được vai trò cò mồi của Shoyo. Ngoài ra còn khiến cho đội rất mạnh về tấn công.

Gần đây Karasuno mới học được chiêu tấn công đồng bộ, còn cộng thêm cách chuyền nhanh của Tobio nữa, rất khó để chặn.

Em cảm thấy tự hào về đứa học trò (mà mình chưa dạy được buổi nào).

"Đang viết gì vậy"

Má ơi dật mình, anh không thể bình thường được hả. Mà vừa mới cách anh ta một khoảng mà giờ đã đứng đằng sau mình rồi.

".. tôi- có một thói quen nhỏ, là sẽ viết nhưng gì mình nghĩ ra giấy."

"Cho tôi mượn được không"

"......"

"Được thôi"

Mặc dù không biết anh ta mượn làm gì nhưng Rei vẫn đưa cho.

Nhìu mày nhẹ một cái, bộ nó có cái gì hay à mà nhìn chăm chú thế. Đọc được một lúc thì anh ta ném trả lại cho em rồi bỏ đi. Người gì kì cục. Mà thấy môi anh ta hơi nhếch lên.... bộ tôi viết buồn cười lắm hay gì

........

1-0

Karasuno đã thắng set đầu, họ đang đấu nhau căng thẳng ở set thứ 2. Tinh thần đội bên đang xuống dốc.

"Này bọn ngốc kia, đấu cho cẩn thận"

Đây hình như là đội trưởng cũ? Mà cũng lạ, nghe chửi cái tự dưng xung sức liền.

12-12

Căng....

"Hinata"

"Đến đây"

Boom, một cú tấn công nhanh, quá tuyệt.

Tiếp theo là cú dao bóng của Tobio. Cậu ta một cú đập sát biên, libeo bên bạn chỉ biết khóc. Cú đó ai mà đỡ được. Tobio đem lại cho đội 2 điểm, nhưng bị lỗi ở cú thứ ba.

"Xin lỗi"-Tobio

"Không sao, bao bóng đi"-Daichi.

Daichi đỡ bóng, bóng được đưa đến chỗ Tobio. Và wood thêm một điểm nữa được Ace dành về.

.........

"Yosh"

25-23

Thắng rồi, chúng ta đã thắng trận đấu đầu tiên.

"Thắng rồi"

Yachi từ đâu bay đến vồ lấy người em. Cảm giác chiến thắng, thật thoải mái.

"Rei Rei, cậu thấy không. Quả cuối tớ đập ấy"

Vừa mới kết thúc mà Shoyo đã chạy đến chỗ Rei khoe rồi. Còn cười hớn hở lắm. Tay chỉ chỉ về phía sân nữa.

"Gác lại chuyện đấy đi Shoyo, anh có chuyện muốn hỏi"-Suga.

"Vụ gì vậy anh"-Rei

Dấu hỏi chấm xuất hiện to đùng trên đầu, hỏi cái gì cơ, biết cái gì đâu.

"Người vừa nãy ở cạnh em là ai"

.......ai cơ.

"Em không biết, họ đến hỏi chuyện thôi"

"Thế mà em vẫn vui vẻ nói chuyện trong khi không biết người ta là ai ư"

Mặt Suga xuất hiện hắc tuyến. Em tin người vậy nhỡ bị người ta bắt đi thì sao. Bé con ngây thơ.

Rei bị trả khảo như một phạm nhân, và cách em trả lời cũng không khác một phạm nhân. Ai đời cái gì cũng không biết, nhưng không biết thật mà. Anh ta không nói tên tuổi gì hết, hai người nói với nhau được hai câu thôi mà.

_______

Mọi người thi tốt chứ?







[ĐN Haikyuu] Diều HâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ