24

730 85 2
                                    

Hôm nay vừa vui vừa buồn.

............

Đây rồi, cơ hội báo thù. Quân tử trả thù 10 năm chưa muộn. Đợi đấy Oikawa, karasuno nhất định sẽ thắng.

Bầu không khí hôm nay khác lạ, họ sung hẳn lên. Nhưng mọi thứ quá yên ổn thì không phải là Karasuno rồi. Bằng cách thần kì nào đó mà Oikawa và Kageyama chạm mặt nhau rồi còn tranh nhau quả bóng. Mà có ai chịu nhường ai đâu, cuối cùng Oikawa bỏ tay ra để Kageyama ngã xuống đất, còn mình thì mở lời kiêu khích.

Chẹp. Rei nhìn mà khiếp mấy ông tướng này, trẻ con phát ớn. Mà quên không nói, hôm nay em được ngồi ở dưới sân. Lí do á? Tại vị chị Kiyoko có việc bận không đi được nên em xuống thay. Mới đầu đính chối cơ, Rei muốn để cho Yachi. Nhưng Yachi có phần dụt dè nên cuối cùng cũng phải để em.

Ủa mà em khác gì Yachi:))).

"Xin được chỉ giáo"

Trận đấu bắt đầu

..........

Một trận đấu căng thẳng.

Đó là nhận xét của em về trận đấu này.

Ủa mà có điều hơi lạ. Em tưởng Oikawa ngầu lắm cơ. Ai dè ảnh hề, mới đầu còn bị thành viên chêu nữa.

Tiếp tục quay lại với trận đấu.

Không bên nào chịu nhường bên nào. Điểm số của hai bên cứ thế tăng lên.

10-11

11-12

11-13

12-13

......

Cứ vậy điểm số tằng dần cho đến cuối set một. Chỉ còn một điểm nữa là Karasuno sẽ thằng set 1. Khoảng cách giữa hai đội là 2 điểm. Không quá lớn, nhưng cuối set cũng là đủ để đưa họ tới chiến thắng.

Giây phút hồi hợp, ai cũng tập trung vào trái bóng.

Baam

Bóng đập vào sàn một cú mạnh rồi bật ra. Khỏi nói, ai cũng biết Oikawa giao bóng đỉnh tới mức nào, Yachi nhìn sợ đến xanh mặt, cậu còn bảo nếu đó là tay mình đỡ chắc sẽ gẫy mất.

Ngược với Yachi thì Nishinoya lại thích thú. Anh muốn đỡ thử quả bóng đó. Đôi mắt phát sáng lên, tỏ ý mong chờ. Đúng là quái vất thì chỉ đấu quái vật thôi.

23-24.

Những điểm cuối set. Aobajosai ra một quyết định bất ngờ! Đổi thành viên. Người thay là một cậu trai tóc vàng, nhìn có vẻ khá cọc. Cậu ta nhìn chằm chằm vào Karasuno.

Có chút đáng sợ.....

Kageyama giao bóng. Cậu giao cũng rất tốt nhưng libeo đã bên kia đã quen đỡ nhưng cú giao hiểm hóc của Oikawa rồi nên đỡ được là chuyện thường tình.

Bóng rất nhanh chóng được đưa tới tay của Oikawa và tung lên. Anh chuyền đến một khoảng chống bất ngờ và Boom.

24-24.

Đã đuổi kịp.

Thật đáng ngờ, cái người mới vào là một tay đập mạnh. Bóng chạm đến sàn còn văng lên một đoạn xa. Rei nhìn mà không khỏi cảm thán.

Karasuno cũng không khỏi bất ngờ. Đứng đờ ra như chưa hiểu gì vậy, vẻ mặt ai nấy đều mang chút hoảng hốt. Riêng cậu bạn đầu cam nào đó lại ngưỡng mộ và nhìn bằng ánh mắt phấn khởi.

Đúng là Karasuno không ai bình thường cả. Chắc người bình thường nhất chỉ có mỗi em.

...........

Set 1 rất nhanh đã kết thúc, đội lấy được là Karasuno. Đội mình quá bất ngờ trước người mới bên đấy, nhất thời có chút hoảng loạn. Nhưng may mắn là bóng ra ngoài. Cậu ta đã tranh bóng rồi đập lệch.

"Nước của cậu đây"

Rei đi đưa nước cho mọi người, ai cũng uống lấy uống để. Họ chảy không quá nhiều mồ hôi, cũng chưa đến mức mệt mỏi, nhưng cũng gọi là thấm.

"Tiếp theo chúng ta sẽ làm gì"

Nghe người giáo viên bên cạnh hỏi. Ukai cũng chưa biết làm gì, còn phải suy tính nhiều.

Rei cũng giống như Ukai vậy, em chưa hiểu được phong cách chơi của cậu ta, có lẽ sẽ cần thêm một chút thời gian quan sát.

Tiếp còi lại vang lên.

Set 2 bắt đầu.

Mới đầu Kage và Hina đã liên tục thực hiện những đòn tấn công nhanh. Dùng nhiều như vậy vào đầu set đúng là ý kiến tồi nhưng.... đôi khi nó lại khá có lợi, karasuno đâu chỉ có mỗi vậy.

8-7

Điểm số sát nhau.

"Thằng đần này"

"Xin lỗi"

Đội bên gặp khá nhiều vấn đề. Cái cậu được Oikawa gọi là "chó điên-chan" kia không hòa hợp với đồng đội. Theo như em thấy cậu ta có phần ích kỉ. Giống như....

Em mất giác nhìn sang kageyama, thầm nghĩ giống cậu ấy hồi xưa nhỉ?. Kageyama cũng theo phản ứng có điều kiện mà nhìn em. Ánh mắt hai người chạm nhau, có phần êm đềm. Rồi lại ngại ngùng quay mặt đi.

Bóng chuyền là môn đồng đội. Không phải chỉ cần kĩ năng cá nhân mà còn cần sự ăn ý giữa toàn đội nữa.

Nhưng mà cậu tóc vàng kia không có nó, đấy là một điểm yếu dù kĩ năng tốt.

Cứ thế trận đấu cứ diễn ra. Nhưng diễn ra bình thường thế thì quá buồn tẻ. Rei đã nghĩ ra một cách thú vị.

"Ukai-san!"

Vị HLV quay sang nhìn, như bắt được sóng mà làm việc. Để xem nào..... hay là chúng ta đánh cược chút nhá.

..........

15-11.

Điểm cứ tăng và sức kiệt dần.

Lần này là đến được Asahi giao bóng. Lực đập của anh rất mạnh, trực tiếp lấy được thêm một điểm.

15-12.

Bóng lần nữa được giao, rất nhanh nó lại tới tay Oikawa. Em nhíu mày, anh ta giỏi thật chứ.

Oikawa đã làm một quả two-attack. Ngầu bá cháy, kèm theo một nụ cười mỉa mai nữa. Đang khen ngầu tự dưng muốn đấm ảnh ghê.

Oikawa: anh chưa làm gì nha bé
₍₍ ◝( ゚∀ ゚ )◟ ⁾⁾

_________

Nói là có biến vậy thôi chứ mấy chương sau mới có:))) báo sớm bất ngờ chơi

Mà Rei với Ukai định làm gì đây ta⁽⁽ଘ( ˊᵕˋ )ଓKh

[ĐN Haikyuu] Diều HâuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ