Khi quá mệt mỏi con người sẽ cần nghỉ ngơi.
Cái ngày nghỉ ấy ai cũng có cả, Em cũng vậy!
................
Mỗi năm sẽ có một ngày Rei biến mất, em như chưa từng xuất hiện vậy, không một dấu vết, đến cả bố mẹ cũng chẳng biết em đi đâu.
Ngày thứ hai mươi mốt của tháng thứ ba. Rei lại biến mất.
Em chẳng ở cùng bố mẹ, đã xin nghỉ học, bé mèo cũng đã cho ăn đầy đủ. Cất điện thoại lại, em khóa cửa ra khỏi nhà lang thang đâu đó.
Em chẳng mang theo gì cả, độc tôn duy nhất một bộ đồ cùng tâm trạng ngổn ngang.
Hôm nay không có Kasumi Rei chỉ có Rei thôi.
__________
Như mọi hôm, Hinata hí hứng xuống phòng tập. Cậu vui vẻ đưa mắt tìm kiếm bóng hình quen thuộc, chỉ tiếc hôm nay không thấy mất rồi.
"Rei đâu rồi?" Cậu hỏi khi không thấy em.
"Cậu ta hôm nay xin nghỉ" Tsukishima nhanh chóng đáp lời.
Nghỉ hả, nhưng tại sao nhỉ?.
Một thắc mắc chung nhưng lại chẳng có lời giải đáp. Thôi vậy, tập xong mình đi tìm cậu ấy.
Buổi tập hôm nay ngắn, bên đội bóng rổ có một buổi đấu nên đã mượn sân cả đội được về sớm hơn thường ngày.
Giờ là khoảng ba giờ chiều, còn rất sớm lại không có việc gì làm. Như ý định cũ đi gặp Rei thôi nào.
Cậu đến trước cửa nhà Rei gõ cửa mãi không được, có chút thất vọng cậu quay đầu rời đi. Rei của cậu hôm nay đi đâu rồi?
Chỉ vừa bước ra khỏi cổng nhà Rei cậu gặp ngay Tsukishima.
" cũng tìm cậu ấy sao." cậu hỏi, nhận được cái gật đầu của người kia liền cúi đầu xuống mà bỏ đi.
về phần Tsukishima thấy Hinata rời đi ủ rũ như vậy cũng biết rằng Rei không có ở đây. Cậu ta lại chạy đâu rồi
.....................
Hôm nay không phải là ngày nghỉ nhưng phố xá lại rất đông đúc, em ngồi yên trên hàng ghế đá nhìn khung cảnh vui vẻ xung quanh, thật nhộn nhịp em ca thán nhưng trong lòng lại không khỏi buồn rầu. Ngồi được một lúc em đến tiệm hoa gần đó, chọn nhưng bông hoa ly trắng tươi nhất.
"chị bó lại dùm em với ạ" em đặt những bó hoa lên bàn, trong lúc chờ người ta bó hoa em có đi xung quanh nhìn ngắm lại những bông hoa rực rỡ. Đẹp thật, nhưng không dành cho ta.
Chị nhân viên cũng rất nhiệt tình, trong lúc bó còn tư vấn cho em nên phối những màu nào với hoa. Nhưng em chỉ cười nhẹ rồi lắc đầu. Hôm nay không phù hợp.
Em ngó nghiêng xung quanh, mắt lại vô tình va vào bình hoa bồ công anh được đặt ngay trước cửa hàng.
"Chị ơi thêm hoa đó vào hộ em với ạ." Em chỉ vào.
"Em chắc không, nó sẽ bay mất đấy"
"Dạ chắc, chị cứ thêm vào hộ em với"
Rei bước ra khỏi cửa hàng với một bó hoa trên tay, em ôm nó hướng những bông hoa vào trong lòng mình.