WARNING: Language | R-18 | Slight matured content
Khione's POV
"What was that?" Hindi ko mapigilang magtanong sa ilang minutong nakalipas na pananahimik namin ni Lowe.
"Later, Khione."
"Ano ba kasing meron?!" I shouted in frustration.
"Please, mamaya na." Nagpipigil na saad nito.
"Bakit kasi mamaya pa kung pwede naman ngayon?"
"That's nothing for you to worry. Kami ng bahala."
"Bahala saan?" Tanong ko ngunit hindi naman ito sumagot. "Sige, pagmukain mo akong tanga."
I alsmost yelped when he suddenly step on the brake.
"I don't regret what I did to that man at all."
"What?" My mouth was left agape. "Lowe, that's my friend! Are you being jealous?"
"You never mentioned that your friend is a guy."
"Bakit? Hindi mo ako papayagan makipag-bonding? Gano'n ba?"
"If I knew, yes." His face is contorted with rage. "Pero alam kong hindi ka papayag."
I know that he's furious, well I am too.
"Dahil wala namang mali ron!" I gasp for air. Binuksan ko ang bintana ng kotse.
Nilingon ko siya at kita ko ang mariing hawak niya sa manibela. Ilang beses na humigit ng hininga, tumingin sa itaas bago napahilamos ng mukha.
Huminga ng malalim bago lumingon sa'kin, "Please, I'm begging you. I want this night to be perfect. Let's talk about it later, khione." Puno ng pagmamakaawa ang boses niya.
Pinilit kong kumalma at maya-maya ay tumango.
"Thank you." Saad pa niya bago muling nagpatuloy sa pagmamaneho.
Nasa lobby kami ng tumunog ang cellphone ko. I decided to answer my dad's call. I bet that he's already pissed off of me as I ignored him for the past few days.
Nagtataka na rin kasi ang mga kasama ko sa tuwing out of nowhere ay tunog ito ng tunog.
Nagpaalam ako kay Lowe na uupo saglit sa may lobby.
"Dad, I'm not going home." Napahilot sa ulong saad ko ng parehong dahilan nanaman ng pagtawag niya ang narinig ko.
'Go home, mia figlia.'
"Merda! Porca puttana!" Napaangat ako ng tingin at saglit na tinignan ang telepono.
"Nagsasayang ka lang ng laway, Papa. I won't be coming back." Sagot kong may pinalidad.
"Bumalik ka na rito bago pa maubos ang pasensya ko." Dama ang galit sa sinambit niya. Mas naging malalim at nakakatakot pa ang boses dahil tunog Italyano parin ang tono nito.
Bago ko pa maibaba ang tawag ay muli siyang nagsalita. "How about this— You either return here or I'll drag you back here to Mafia Inferno myself." Saglit pa itong huminto ng hindi ko magawang sumagot. "—or should I order my men to execute your friends? You make the
decision."I feel like I'm losing my mind, and I'm at a loss on what to do. Furthermore, I can't tell Lowe what my dad and I talked since I don't want to make his situation worse, especially since we still haven't patched things up after the argument.
YOU ARE READING
Morpheus Obsession
RomanceMLD 🏅 #1 in INFERNO out of 50 stories 🏅 #1 in ACES out of 56 stories 🏅 #8 in MORPHEUS out of 162 stories 🏅 #9 in REBEL out of 8422 stories 🏅 #17 in ELITE out of 577 stories 🏅 #56 in MAFIA BOSS out of 1.26K stories 🏅 #90 in REBELLION out of 8...