MO | FIFTY

90 3 0
                                    

Third Person POV

Pinili ni Morpheus Lowe na tapusin ang limang misyon sa loob ng isang araw. Plano niyang ipagpaliban ang trabaho sa mga susunod na araw para sa paghahanap kay Khione.

Nasa lugar din kasi sila kung saan madalas matagpuan si Khione, ayon kay Jayce.

"We're done here." Binatawan ni Morpheus ang halos hindi makahingang lalaki.

"This is the last for today." Pag-abot ni Aurelius ng towel. Tinanggal naman Morpheus ang mga dugong naiwan sa kamay niya.

"Dadaan tayo sa Venom."

Nagkatinginan ang tatlo ng sabihin 'yon ng kanilang boss.

"Apat na ang sinugod namin, hindi pa ba kami tapos?" Bulong ni Gavriel. "Kalma bossing." Dagdag ni Gavriel sa mas malakas na boses.

"W-walang aalis!" Pagtayo ng isang lalaki.

"Akala ko ba tapos ka na?" Pagsiko ni Gavriel kay Keon. Siya kasi ang nakatoka sa grupo nung tumayo.

"Bagsak na 'yan kanina eh." Inis na sagot nito.

"Matatagalan pa tuloy tayo." Pag-ukot ni Zerosi sa gilid at ipinikit ang mata.

"Go to Hell, Dallas!" Siyaw ng lalaki, dumampot ng tubo bago sumugod kay bossing.

"Ohh!" Sabay na saad nina Keon ng madaling naiwasan ni Lowe ang pagsugod nito.

Tumumba ang lalaki ng tuhurin siya ni Morpheus sa parte ng tiyan na may saksak na.

"Too bad to end it early.." Lowe uttered in disappointment as he look at the men on the floor. "But we'll settle this peacefully today." He did something which Gavriel saw before throwing his car keys to Aurelius.

"Pucha, nakita mo 'yon?" Paghila nito kay Keon kaya napatigil sa paglakad.

"Ano nanaman ba?May chismis ka nanaman?" Asik nito kay Gav.

"Hindi 'yun!" Sabay na naupo sa likuran ng kotse. "Tabi nga!" Paggitgit ng tumabi si Zero sa sa kanila.

"Tsk."

Hindi na muling pinansin at humarap kay Keon. "Gagi talaga pre."

"What are you getting fired up about?" Banta ni Keon.

"Saglit, bumebwelo pa 'ko. Mainit-init 'to." Gavriel excitedly moved his shoulders up and down.

"Pag 'yan walang kwenta, ihuhulog kita." Banta ni Keon.

Napahawak naman si Gavriel sa braso ni Zerosi ng akmang bubuksan ni Keon ang pinto ng umaandar na saksakyan.

"Bitaw." Saad ng katabi ni Gavriel.

"Hahawak lang saglit eh." Si Zerosi na mismo ang bumawi ng sariling braso ng planong hindi 'yom bibitawan ni Gavriel.

"Ito na nga." Hininaan ang boses para hindi marinig nung dalawa sa harapan. "Si bossing ngumiti kanina."

"Ano?" Asik ni Keon ng hindi siya marinig.

"Bungol! Lumapit ka kasi!" Paghila nito sa tenga tenga ng kausap. "Sabi ko, nakita ko si bossing na ngumiti kanina nung binubugbog si boy lupaypay." Natatawang naalala yung lalaking tinuhod ni Morpheus bago sila umalis.

"Pucha, as in kinilabutan ako." Dagdag pa nito.

"Ano? Hindi kita marinig! Bakit ba bumubulong ka?" Inis na saad nito.

Morpheus ObsessionWhere stories live. Discover now