MO | FORTY FIVE

87 3 0
                                    

Mabilis kong hinanap ang cellphone sa bag. Nagmamadaling humanap ng kung sino-sino sa contacts.

I tried calling Gav's and Aurelius' number pero busy ito.

I opened my network data, the only one who is available with a green dot on the side of its profile is none other than, Zerosi.

Nagdalawang isip pa ako bago pindutin ang call sa messenger.



Third Person POV

On the other hand, kumunot ang noo ni Zerosi ng biglang umilaw ang cellphone kaya napatigil ito sa only game na nilalaro.

"What's her deal?" Saad nito ng mag flash sa screen ang mukha ni Khione.

"Zerosi." Bungad ng babae ng sagutin ang tawag.

"What now, witch?" Tinaggal niya ang pagkakasaksak ng headphone sa pc at hinayaang tumunog ang nilalaro sa speaker.

Inipit nito ang cellphone gamit ang balikat at tenga.

"Are you doing something?" What she said made Zerosi's forehead creased even more.

"Bakit ka tumawag?"

"Can you do me some favor?"

"I'm busy." he was about to put down his phone but stopped when he heard sniffling on the other line.

"Ah, I got it. Thank you." Saad ni Khione.

He knew that she was about to end the call. Walang pagiisip na pinindot niya ang power off ng pc kahit rank ang nilalaro nitong online game.

Alam niyang pinagmumumura na siya ng kakampi ngayon pero nakafocus sa iisang dahilan ang atensyon niya.

"Hey, is something matter?" Agad na tanong nito. Tahimik ang paligid ng pinatay niya ang PC. Sinilip pa nito ulit ang cellphone ng matagal na hindi sumagot ang kausap sa pagaakalang ibinaba na ang tawag. "I know you're still there. What's wrong?"

"Can you pick me up? I really need someone right now."

Iniisip ni Zerosi kung anong posibleng nangyari sa babae. Bigla ring pumasok sa isipan si Lowe at kung bakit sa kaniya humihingi ng tulong ang babae.

She would ask no one but him if everything is fine but I guess, that is not the situation right now.

"Nasaan ka?"



"Are you sure hindi ka talaga busy?" Pangilang tanong ni Khione ng makaupo si Zerosi sa driver's seat.

"Wala ka ngayon sa kinauupuan mo kung busy ako." Tanging sagot sa kaniya nito.

Napanguso nalang ang babae at 'di rin nagtagal ay napangiti nalang din.

"Thank you." Saad niya kahit hindi nakatingin sa lalaki. Nanatili naman walang imik at naka focus lang sa pagda-drive.

"So, where are you going?" Zerosi asked.

That made Khione smile even more. Alam niyang gusto rin iiwas ng lalaki ang pagtatanong sa kaniya tungkol sa kung anong problema niya.

The smile immediately fade away ng maalala ang nangyari kanina.

"Do you have plan for the day?" Pagtanong nito kay Zerosi.

Nakatingin parin siya sa lalaki. He was slightly taken aback with her question. Probably thinking that she's gonna ask her to watch movie and to be a shoulder to cry on.

"There's no way I would agree to that." Wala sa sariling saad niya na dapat ay sa isip niya lang.

"What?" Naguguluhang tanong ni Khione.

Morpheus ObsessionWhere stories live. Discover now