Third Person POV
They stayed in London for five more days and when the doctor allowed Don Vito to go home, they decided to return to the Philippines.
One of their main concern is that they have no connection with Jake who is trusted to guard the Mansion. They did not expect to stay longer in London because of what had happened.
It is almost noon when they arrive at the airport. Some frowned because there were too many people in there that day. Gavriel and Keon, on the other hand, can't keep their eyes on the number of beautiful and attractive women they see.
Khione Laughed at the sight that made them look back to her, "What?" She stopped laughing as she look back at them in confusion.
"Bakit ka tumawa?" Gavriel asked with a puzzled look.
Sila ang magkaharap ng upuan ngayon sa airport habang hinihintay ang oras ng flight nila. Katabi niya ang umiidlip sa balikat niya na si Lowe.
"Akala ko kasi ay puro sa pagkain ka lang nagkaka-interes." Narinig nila ang mahinang pagtawa ni Lowe.
"Alam mo Khione, hindi naman pwedeng masayang ang magandang lahi namin." Keon said in a cocky tone.
"Oo nga!" Pag segunda ni Gavriel.
Khione grimaced, "Sige, sabi mo eh." Pagkibit balikat niya.
Nagpatuloy sa pag gala ng tingin ang mga lalaki. Hindi maiwasang gayahin ito ng iba sa pagkaburyo kakahintay sa flight nila.
Kumunot ang noo ni Zerosi ng may mamataang pamilyar na babae.
"Tsk. Stupid girl." After scoffing, his lips went into a smirk that he's not aware of. What he thinks when he saw the girl was pure anger.
"I'm hungry." Sambit ni Khione, ilang minuto ang nakakalipas.
Inagahan nila ang pagpunta sa airport para hindi makaligtaan ang oras ng pag alis ng eroplanong sasakyan nila ngunit mukang naging mali pa ang desisyon nila.
Napansin ni Khione ang pagdukot ni Lowe sa cellphone nito. "I'll call Mark, I should have told him to go here with the private plane earlier, if you just didn't stop me." Hindi galit ang pagkakasabi nito dahil kahit siya ay nagaalala kay Khione.
"No- I mean, hindi na kailangan. Makakaistorbo pa tayo." Pag iling ni Khione. "Nakalimutan ko kasing kumain kaninang umaga kaya medyo..nagugutom ako." Ngiwing tumawa ito ng kumunot ang noo ni Lowe.
Akala niya ay magagalit si Lowe ngunit nakahinga siya ng maluwag ng marinig ang sinabi nito.
"Here." He gave the money to the boys to buy some foods they can find around the airport.
"Kami rin bossing ah?" Lowe nodded at Gavriel. Inutusan nitong bumili na sila ng pagkain para sa lahat lalo na para kay Don Vito.
"Huh? Hindi ka sasama?" Pagtanong ni Keon kay Zerosi. Umiling lang ang kausap, sumandal sa kinauupuan, sinuot ang headphones niya bago ipinikit ang mata.
"Tara na, mukang kulang rin sa tulog yan." Pagaaya ni Aurelius. Sa huli ay silang tatlo ang nag ikot para humanap ng mabibiling pagkain.
They bought foods at Carluccio's. One of London's most popular chains.
Hindi mapakali si Gavriel sa dami ng mapagpipiliang pagkain. Napatigil lang ito ng may matanaw na papalapit na grupo sa gawi nila.
"Gavriel, ano bang sa iyo?" Paglingon ni Aurelius sa pwestong kinatatayuan ni Gavriel kanina na ngayon ay wala ng tao. "Nasa'n na 'yon?" Pag ikot niya sabay tanong sa katabi.
YOU ARE READING
Morpheus Obsession
RomanceMLD 🏅 #1 in INFERNO out of 50 stories 🏅 #1 in ACES out of 56 stories 🏅 #8 in MORPHEUS out of 162 stories 🏅 #9 in REBEL out of 8422 stories 🏅 #17 in ELITE out of 577 stories 🏅 #56 in MAFIA BOSS out of 1.26K stories 🏅 #90 in REBELLION out of 8...