MO | TWENTY FOUR

323 31 1
                                    

Aurelius' POV

"Be ready at 5." Sambit ni Lord Lowe ng makabalik mula sa nakausap sa telepono.

Everyone is in a hurry as we prepare what we're going to bring. Making sure to choose the best guns and ammos we have.

If we were in the Philippines right now and accidentally went in a crowded place, those who would see us would definitely be worried and scared because apart from the serious faces, we're all wearing black.

"Masama ang kutob ko rito pre." Kunot noong lumapit si Gavriel sa amin.

Patuloy lamang namin na inayos ang mga kailangan dahil paniguradong kung ano ano nanaman ang sasabihin nito.

"Pre, naririnig niyo ba ako?"

As usual, with the little bit of patience that Zero have, "Do you want us to bribe you with money?"

Napakunot ang noo ni Gav, "What?"

"So that you could shut your mouth." We stiffled a laugh. Leighton got scared of this unfriendly version of Zero, as usual. "Nah, I bet you would still choose food over money." Isinara niya ang daldalhing bag bago naunang umalis sa amin.

"You're a bad boy, bud." Paglapit ng tumatawang si Keon kay Gav. "Mag dasal ka na. Ininis mo nanaman."

"What did I do? Nagtanong lang naman ako ah?" Nagmamaktol nitong sagot.

"Congratulations, dahil sa ginawa mo ay mas lalong tatahimik si Zero." Pakikipagkamay pa ni Keon na agad rin namang tinaggap ni Gav.

"Fools. Let's go. We need to  hurry or might as well get killed by Lowe." Agad silang nagmadaling kumilos ng marinig ang sinabi ko.

See? Only one word can make them go back to their senses. Lowe's name is too powerful and petrifying. Mukang mas matatakot pa kami sa kaniya imbis na sa alaga niyang si Pericoloso.

Ilang minuto ang nakakaraan ay gumayak na kami malapit sa lugar, isang oras ang lumipas ay nanatili kaming nagmamatiyag.

"Any suspicious move?" I drank my coffee to secretly hide my mouth.

I'm at a cafe across the Big Ben and consider myself as lucky when I realize that there are few people who are also wearing black that made me look like a normal civilian.

"None so far. "

Pinasadahan ko ng tingin ang paligid para siguraduhing walang kahina-hinalang tao na malapit sa akin.

Napako ang tingin ko sa isang lalaki sa counter ngunit bago pa man matitigan ng mabuti ang mukha niya ay may nagsalita na muli.

Pasimpleng inayos ko ang earpiece, "At your left side. Heading north."

Mabilis akong kumilos at lumabas ng cafe. Kalmadong tinahak ko ang daan na sinabi ni Alfred, isa sa mga tauhan.

"Where?" Tanong ko.

"Don't make yourself look suspicious. It's Xerxes." I smiled sarcastically when I heard his name.

"What's the deal with this fucker.." I wonder how come Xerxes got here and even got involve to the kidnapping.

What's your motive, X?

Gumagabi na rin kaya't minabuti kong huwag maalis sa paningin ko ang dapat sundan kung hindi ay ako ang malalagot kay Lowe.

Nakarating ako sa gilid ng tower at tahimik na sinusundan si Xerxes. Ilang dipa ang pagitan ng hintuan niya ang balisang kausap na panay ang pag lingon.

Morpheus ObsessionWhere stories live. Discover now